HomeBlogHướng dẫn thiết kế CV xin việc theo phong cách hiện đại

Hướng dẫn thiết kế CV xin việc theo phong cách hiện đại

Rate this post

Hướng dẫn thiết kế CV theo phong cách hiện đại. Ở những bài viết trước mình đã gửi đến các bạn bạn 2 mẫu CV được nhiều bạn sử dụng. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn và gửi đến các bạn mẫu CV theo thiết kế chuẩn Châu Âu hiện nay.

Hướng dẫn thiết kế CV xin việc theo phong cách hiện đại
Hướng dẫn thiết kế CV xin việc theo phong cách hiện đại

Hiện nay, khá khó để tìm được mẫu CV cho người có nhiều kinh nghiệm và ít kinh nghiệm. Lý do là những người có nhiều kinh nghiệm hơn sẽ có nhiều thông tin để có thể điền vào một CV, vì vậy họ có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu CV trực tuyến và chỉ cần lắp ráp. Và với phong cách đơn giản hiện đại, mẫu CV dưới đây đã đáp ứng được yêu cầu của một mẫu CV có thể sử dụng cho cả người có kinh nghiệm và ít kinh nghiệm. Mẫu CV bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt. Còn CV tiếng Việt thì sao? ở đây hoặc ở đây hình thức tiếng Anh là ở đây hoặc ở đây

Comment để lại email dưới bài viết này hoặc đăng ký blog để tải và hỗ trợ CV nhằm đảm bảo CV được riêng tư và hỗ trợ tốt nhất.

Mẫu CV này có ưu điểm
1- Icon đơn giản- hiện đại
2-Dễ gợi ý trình bày đủ thông tin
3-Phông chữ hiện đại- xuất pdf rất đẹp
4- Dễ dàng chèn ảnh- dễ dàng thay icon và thêm mô tả

Xem thêm:  Tại sao thiền có thể tăng cường khả năng miễn dịch và đạt được sức khỏe thể chất?

Hiện nay, CV đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một bộ hồ sơ xin việc. Thông qua CV, nhà tuyển dụng sẽ xem xét và đánh giá trình độ và kỹ năng của ứng viên có phù hợp với công việc hay không thông tin nghề nghiệp hay không? Vậy để có được một CV ấn tượng và khoa học, bạn có thể tham khảo phong cách thiết kế CV dưới đây.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng


1. Phong cách thiết kế CV tối giản

Minimalism – chủ nghĩa tối giản có nghĩa là đơn giản hóa hết mức có thể trong từng thiết kế. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami của “xứ sở mặt trời mọc”, bố cục, mục tiêu và cách viết đều mang tính phổ quát và đẹp mắt. Những mẫu CV theo phong cách tối giản sẽ tạo cảm giác rõ ràng, gọn gàng và người đọc dễ theo dõi.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng

Phong cách tối giản nhưng không đơn điệu thể hiện người viết CV thông minh, tinh tế, biết cách sử dụng ngôn ngữ và bố cục sáng tạo

Đặc điểm nổi bật của CV phong cách tối giản là sử dụng hai màu đen trắng bao gồm cả giấy, chữ và họa tiết. trong bài thuyết trình đơn xin việc, tác giả thường gạch đầu dòng, hoặc chỉ ghi từ khóa. CV tối giản hạn chế tối đa họa tiết, có thể chỉ là những dòng chữ đơn điệu, mờ nhạt in trên giấy và bị chữ viết che lấp.

Xem thêm:  Tâm rộng bao nhiêu, thế giới rộng bấy nhiêu: Câu chuyện truyền cảm hứng hàng triệu người


Nội dung chính:

2. Phong cách thiết kế CV báo chí

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn ứng tuyển vào các vị trí biên tập viên, nhân viên nội dung, seo,.. và gửi CV theo phong cách báo chí. Đây sẽ là tuyệt chiêu “hạ gục” các chuyên gia nhân sự. Nội dung cv xin việc được trình bày khéo léo tương tự như bài giới thiệu nhân vật, phóng sự hay phỏng vấn. Qua lối hành văn mượt mà cùng với hình ảnh, màu sắc sinh động sẽ tạo được sức hút đối với người đọc.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng

CV giống như một tờ báo, ứng viên là người kể chuyện thông thái

CV kiểu báo chí thực chất là một bài viết được kết hợp nhiều đoạn văn, ứng viên tự mô tả về bản thân ở các khía cạnh: lý lịch, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp,… Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp từ 2-3 trang. A4 để tạo vẻ độc đáo cho tài liệu của bạn. Cách diễn đạt này dễ gây thiện cảm cho nhà tuyển dụng, cho rằng ứng viên có năng khiếu văn chương, nghề nghiệp.

3. Phong cách thiết kế CV truyền thống

Nếu bạn đang tìm một mẫu CV chuẩn và đẹp thì không thể bỏ qua mẫu đơn xin việc và thư truyền thống. Điểm vượt trội của CV này sẽ áp dụng được cho hầu hết các công việc công việc. Ngoài ra, với phần trình bày chi tiết, ứng viên sẽ dễ dàng thể hiện kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của mình. Sau hàng trăm năm, phong cách viết trong CV theo dạng chữ và thư vẫn có giá trị chung của nó.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng

Mẫu CV kiểu truyền thống đang được nhiều người sử dụng

Ví dụ: các mục tiêu trong CV hiện đại: sơ yếu lý lịch, kinh nghiệm, điểm mạnh, mục tiêu nghề nghiệp… đều là từ loại CV này.

Mặc dù một CV truyền thống mang tính mô tả và giải thích nhưng số lượng trang chỉ giới hạn không quá 1 tờ A4. Ngoài ra, người viết cần chú ý đến dấu câu, lỗi chính tả và dùng từ. Nếu trình bày bằng word nên chỉnh font 12-14, Time New Roman, lưu file CV dưới dạng PDF. Bản viết tay chỉ được dùng một màu mực, dán ảnh ngay ngắn, chữ viết to, thẳng đứng.

4. Phong cách thiết kế CV tự nhiên

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và đang có ý định ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến lĩnh vực này như kỹ sư môi trường, nghiên cứu viên công nghệ sinh học, nhân viên shop hoa, cây cảnh,… thì bạn có thể “tạo bản sắc” cho chuyên viên nhân sự thông qua một CV trong phong cách chim muông, hoa lá Đặc điểm nhận dạng của một CV phong cách thiên nhiên là những họa tiết hoa lá, chim muông và màu sắc thiên nhiên được lồng vào hoặc in trên giấy một cách khéo léo.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng


Thêm hoa, trang CV của bạn trông hấp dẫn hơn đối thủ

Lưu ý, chỉ lồng ghép họa tiết một cách vừa phải, không nên cho quá nhiều hoa hay sử dụng màu sắc chói mắt sẽ phản tác dụng. Điều quan trọng vẫn là thông tin bạn phản ánh trong ứng dụng của mình. Hình thức chỉ là điểm cộng chứ không phải cứu cánh.

5. Phong cách thiết kế CV toán học

Một trong những mẫu CV xin việc Chuẩn và đẹp đang xâm chiếm nhu cầu ứng tuyển của các ứng viên chính là CV kiểu toán học. Mẫu cv xin việc này được khuyên dùng cho các ứng viên ngành kế toán, ngân hàng, marketing, IT,… Nó thể hiện tính khoa học, bố cục rõ ràng, chuyên viên nhân sự dễ dàng phân loại ứng viên. Kiểu CV phong cách toán học khá đa dạng nhưng không thể thiếu 3 kiểu cơ bản sau:

  • Tính cân xứng: Nội dung thông tin về ứng viên được trình bày theo bố cục cân xứng 1/2, có thể 2/3 trang a4.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng

Mẫu CV mẫu trình bày theo nguyên tắc đối xứng

  • Biểu đồ, mốc thời gian: Cách điền thông tin CV bằng cách bấm vào số hoặc màu sắc, hình vẽ.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng

Ví dụ CV trình bày dưới dạng biểu đồ

  • Bảng, ô: Thông tin trong CV được sử dụng dưới dạng từ khóa rất ngắn gọn (đa số là từ chuyên ngành) để điền vào các ô của bảng.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng


Mẫu CV thể hiện dạng bảng

6. Phong cách thiết kế CV nghệ thuật

Một mẫu CV chuẩn và đẹp không thể thiếu thiết kế theo phong cách hội họa. Tham gia ứng tuyển vào các vị trí kiến ​​trúc sư, thiết kế đồ họa hay thiết kế thời trang, nhân viên phòng tranh,… bạn nên tạo ấn tượng với các chuyên viên nhân sự bằng một CV mang tính chất nghề nghiệp cụ thể. Mẫu CV phong cách hội họa thể hiện gu thẩm mỹ, năng khiếu nghệ thuật, kỹ năng vi tính và khả năng nắm bắt xu hướng màu sắc thịnh hành của tác giả.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng

Mẫu CV phong cách hội họa thể hiện gu phối màu của tác giả

Để có một CV kiểu vẽ tranh, ứng viên cần chú ý đến cách trình bày ngắn gọn, phối màu tương thích và bố cục hài hòa. Bạn cũng có thể chèn hình ảnh và tác phẩm cùng với CV của mình. Ngoài ra, cỡ chữ và màu sắc giấy cũng là những yếu tố giúp bạn thể hiện tài năng của mình.

7. Phong cách thiết kế CV 3D

Nếu bạn thuộc tuýp người sành công nghệ thông tin, cụ thể là photoshop, hãy thể hiện tài năng của mình trong một CV phong cách 3D để thuyết phục “tấm vé vàng” từ đơn vị tuyển dụng. Bố cục của ứng dụng này sẽ tương tự như dạng toán nhưng có sự kết hợp của nhiều màu sắc, hiệu ứng giấy và ảnh hơn. Nếu ai đó nhìn thấy một CV kiểu 3D không thể đọc lướt, họ sẽ dừng đọc trong một thời gian dài.

7 phong cách thiết kế CV ấn tượng dành cho nhà tuyển dụng

CV 3D có thể chuyển động như phim hoạt hình đầy sống động

Kiểu CV 3D dễ khoe tài năng của tác giả nhưng cũng có thể bị “dìm hàng” thảm hại nếu bạn tạo màu sắc tương phản với chữ, hay sự chuyển động của họa tiết rối rắm, khó theo dõi,… Qua đó đúng không nào? thực sự am hiểu về máy tính và đồ họa, thí sinh mới quyết định theo đuổi phong cách này.

Bạn cũng có thể tham khảo bài viết sau để đa dạng hóa các mẫu CV của mình:

-Thiết kế CV xin việc
-Thế nào là một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ?
– Kinh nghiệm phỏng vấn
-Chính phủ hay tư nhân?

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan