No menu items!
HomeBlogHướng dẫn học word 2016

Hướng dẫn học word 2016

Rate this post

Hướng dẫn học word 2016. Đây là hướng dẫn sử dụng word 2016 giúp bạn thao tác nhanh hơn cũng như hỗ trợ soạn thảo. Nếu trong quá trình soạn thảo văn bản bạn có gì chưa làm được hãy comment bên dưới mình sẽ hỗ trợ bạn.

Nội dung chính:

1. Giới thiệu thanh công cụ của word 2016

Giống như các phiên bản khác, Word 2016 tiếp tục sử dụng các tính năng như thanh Ribbon và Quick Access Toolbar – nơi bạn sẽ tìm thấy các lệnh để thực hiện tác vụ, các thao tác đơn giản trên Word, cũng như Backstage View.

Word sử dụng hệ thống Ribbon theo tab chứ không sử dụng menu truyền thống như trước. Dải băng chứa nhiều tab công cụ và bạn có thể tìm thấy các tab này ở gần đầu cửa sổ giao diện Word.

Trong mỗi tab chứa nhiều công cụ khác nhau để bạn có thể chọn và chỉnh sửa văn bản theo ý muốn. Ví dụ: tab Home là tab chỉnh sửa văn bản như căn chỉnh cỡ chữ, màu sắc, v.v.


2. Hướng dẫn làm menu trong word

Nếu bạn là nhà hàng, quán ăn nhỏ muốn làm menu menu đơn giản thì bạn hoàn toàn có thể tạo trên word và in ra để khách hàng tham khảo.

Bước 1: Định dạng khổ giấy menu

Để làm menu, bước đầu tiên là liệt kê các đề mục và chọn khổ giấy cho phù hợp với các tên đề mục đó. bạn chọn Bố cục > Kích thước > Khổ giấy khác mở Thiết lập trang


Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng Menu Khổ giấy A4 (8,27×11,69cm) và đặt khoảng cách của các lề thành 2cm. Để thử một mẫu thực đơn đơn giản. Sau khi cài đặt định dạng, nhấp vào Được rồi hoàn thành.

Lợi nhuận: căn chỉnh văn bản

Giấy: Định dạng khổ giấy


Bước 2: Nhập nội dung cho menu

Nhập nội dung cho Menu của bạn, mỗi danh mục là một dòng (nhấn phím Enter để ngắt dòng). Bạn chỉ cần nhập văn bản bình thường mà không cần định dạng.

Bước 3: Định dạng tiêu đề menu

Bôi đen chữ Menu và tiến hành chỉnh sửa cỡ chữ, kiểu chữ, căn lề cho vừa mắt

Bước 4: Đặt giá cho các mục menu

Đầu tiên bạn cần căn chỉnh khoảng cách để sắp xếp giá bạn nhập Xem > Thước kẻ để bật thước, nhấp đúp vào biểu tượng thước để bật tab


Vui lòng thiết lập như sau:

  • Vị trí dừng tab: nhập 17cm để dấu Tab ở vị trí 17cm
  • Căn chỉnh: Chọn Phải Tạo Right Tab để căn lề phải cho giá.
  • Người lãnh đạo: Chọn 2…… để tạo các dấu chấm từ danh sách đến giá để tiện theo dõi giá.

Chọn xong nhấn Bộ để tạo Tab rồi nhấn Được rồi để hoàn tất việc đặt các Tab.

Tiếp theo, đặt con trỏ sau từ cuối cùng của dòng danh sách, nhấn phím cách (Space-bar) để tạo khoảng trắng nhỏ, rồi nhấn phím . Chuyển hướng Để di chuyển con trỏ đến vị trí Tab, bây giờ hãy nhập giá cho danh mục.

3. Cách căn lề trong word 2016

Căn lề trong Word rất quan trọng, đây cũng là yếu tố thường bị bỏ qua trên Word, trên các phiên bản Word 2016 thì tính năng này được đơn giản hóa để người dùng có thể căn lề một cách tốt nhất.

Bước 1: Trong Tùy chọn Word, bạn bấm và Tùy chọn (Lựa chọn)

Bước 2: Khi cửa sổ Tùy chọn từ bật lên chọn Trình độ cao (Trình độ cao). Kéo chuột xuống mục trưng bày ở đây trong Hiển thị số đo theo đơn vị lựa chọn inch. Thiết lập hoàn tất ĐƯỢC RỒI vào giao diện soạn thảo văn bản.

Bước 3:Chỉnh sửa căn chỉnh tại Bố cục > Lề > Lề tùy chỉnh

Đây là cửa sổ Thiết lập trang xuất hiện bạn đặt như trên

4. Cách tạo khung bìa trong word 2016

Nếu cảm thấy những mẫu bìa có sẵn trong word không phù hợp với công việc đang làm, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình những khung bìa theo ý muốn. Để làm được điều đó bạn cần thực hiện các bước sau.

Bước 1: Bạn chọn Thẻ design sau đó chọn Đường viền trang.

Bước 2: Khi cửa sổ Đường viền trang Bạn có thể đặt làm khung bìa theo ý muốn

Cài đặt: Loại khung

phong cách: Kiểu viền

Màu sắc: Màu viền

Chiều rộng: độ dày cạnh

Nghệ thuật: Kiểu viền

Nộp đơn bạn chọn Phần này – Chỉ trang đầu tiên để đường viền được áp dụng trong trang đầu tiên.

Bước 3: Sau đó, bạn chọn Tùy chọn.

Sau khi chọn Tùy chọn hộp thoại hiện ra -> bỏ hết tick ở mục Tùy chọn sao cho đường viền khi in ra được canh lề trái. Sau đó nhấn ĐƯỢC RỒI để xem kết quả

5. Tạo mục lục tự động trong word 2016

Nếu bạn đang soạn một tài liệu dài, mục lục là điều cần thiết để bạn có thể điều hướng nơi bạn đang tìm kiếm những gì bạn đang tìm kiếm. Vậy qua bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo mục lục tự động trên Word 2016, với các phiên bản Word cũ hơn các bạn cũng có thể thực hiện tương tự.

Để tạo mục lục, đầu tiên bạn nên chọn chế độ hiển thị văn bản là Outline để tiện cho việc chọn Level cho tiêu đề. Bạn nhập thẻ Xem -> Phác thảo:

Văn bản kết quả được hiển thị dưới dạng đường viền để bạn dễ dàng quan sát và lựa chọn mức độ:
Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần tạo tiêu đề -> bôi đen dòng tiêu đề cần tạo trong mục lục -> Người giới thiệu -> bấm chọn Chèn văn bản -> chọn cấp độ phù hợp cho tiêu đề: (Tiêu đề ở phần lớn tương ứng với cấp độ thấp, tiêu đề ở cấp độ nhỏ tương ứng với cấp độ cao)
Bước 2: Sau khi chọn các mức cho toàn bộ tiêu đề cần tạo mục lục -> đặt con trỏ chuột tại vị trí muốn tạo tiêu đề (thường là sau phần mở đầu) click Người giới thiệu -> Mục lục -> chọn mẫu mục lục có sẵn:
Bước 3: Sau khi tạo xong mục lục tự động chuyển đến nội dung bạn muốn chỉ cần nhấn phím Ctrl + Click vào nội dung tương ứng trong lục địa. Đây là tính năng chỉ có ở mục lục tự động, với mục lục bạn tự tạo bằng tay thì sẽ không có tính năng này.
Trong trường hợp muốn bỏ mục lục, click Người giới thiệu -> Mục lục -> Xóa mục lục
Trường hợp bạn soạn thảo nội dung trong file dữ liệu có sự thay đổi giữa tiêu đề và số trang thì cần cập nhật thay đổi vào mục lục. Trong hộp thoại Cập nhật mục lục Một dấu kiểm xuất hiện trên mục Chỉ cập nhật số trang Để cập nhật số trang, nếu bạn muốn cập nhật cả nội dung và số trang, chọn Cập nhật toàn bộ bảng -> ĐƯỢC RỒI:

6. Hiển thị khung căn chỉnh trong Word 2016

Bước 1: Để hiển thị khung căn chỉnh, click vào Tài liệu trên thanh menu.

Bước 2: Nhấp chuột Tùy chọn truy cập vào Tùy chọn từ.

Bước 3:Đây bạn đi đến Trình độ cao và tìm Hiển thị ranh giới văn bảnđánh dấu vào nó và xác nhận ĐƯỢC RỒI.

7. Cách lưu văn bản

Để lưu văn bản trong word 2016 bạn chỉ cần làm theo các bước sau

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng lưu ở bên phải màn hình

Cách lưu văn bản

Bước 2: Chọn chế độ lưu Cứu – Lưu trực tiếp vào tệp đó và Lưu thành – lưu dưới dạng tệp mới. Tiếp theo bạn bấm duyệt để chọn thư mục lưu

Bước 3: Tiến hành đặt tên và định dạng tệp. Sau khi cài đặt xong kích đúp chuột vào Được rồi

Tên tệp: tên tệp

Lưu kiểu, mẫu: Loại tệp

Trên đây là hướng dẫn sử dụng word 2016 giúp bạn thao tác nhanh hơn cũng như hỗ trợ soạn thảo. Nếu trong quá trình soạn thảo văn bản bạn có gì chưa làm được hãy comment bên dưới mình sẽ hỗ trợ bạn.

Xem thêm:  Những kiểu áo dài thời trang dành cho nữ chuẩn bị đón tết
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan