No menu items!
HomeBlogHướng dẫn cách chơi board game Shadow Hunters đơn giản

Hướng dẫn cách chơi board game Shadow Hunters đơn giản

Rate this post

Shadow Hunters là board game khi người chơi hóa thân thành Shadow, Hunters và Neutral. Người chơi chiến thắng khi đáp ứng điều kiện trong phe của mình.

Nếu bạn đang tìm một board game hay và kịch tính để giải trí trong lúc rảnh rỗi thì board game Shadow Hunters chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời. Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu trò chơi thú vị này và cách chơi chi tiết nhé!

Giới thiệu về board game Shadow Hunters

Shadow Hunters bao gồm các nhân vật Shadow, Hunter và Neutral đấu tranh với nhau để tồn tại. Trong thế giới của board game này, Shadow đóng vai những cư dân trong thành phố quỷ và gây nguy hiểm cho tất cả mọi người. Chính vì thế, nhân vật Hunter tồn tại với sứ mệnh tiêu diệt kẻ phản diện Shadow và mang lại hòa bình cho thế giới. Phe Neutral là những thường dân vô tình bị mắc kẹt giữa cuộc chiến.

Mỗi người chơi là một nhân vật đến từ 3 nhóm đối tượng này và danh tính của họ sẽ được giữ bí mật. Nhiệm vụ của bạn là tìm ra đồng minh và kẻ thù, thu thập đủ điều kiện của nhân vật để giành chiến thắng.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game A Game of Thrones cơ bản

Hướng dẫn cách chơi board game Shadow Hunters đơn giảnGiới thiệu về board game Shadow Hunters

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi game Pandemic chi tiết, đầy đủ nhất

Đọc 5 phút biết ngay luật chơi board game Shadow Hunters

Thành phần của Shadow Hunters

  • 6 thẻ vùng
  • 20 thẻ nhân vật: gồm 10 thẻ nhân vật cơ bản và 10 thẻ nhân vật nâng cao
  • 16 thẻ Hermit (Ẩn sĩ)
  • 16 thẻ màu: gồm thẻ màu đen và thẻ màu trắng
  • 8 thẻ người chơi
  • 16 mảnh gỗ tượng trưng
  • 2 xúc xắc: gồm 1 xúc xắc 6 mặt và 1 xúc xắc 4 mặt.

Thành phần của Shadow HuntersThành phần của Shadow Hunters

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Battleship cho 2 người chơi

Thiết lập trò chơi ban đầu

Đặt bàn chơi sao cho vừa tầm với của tất cả người chơi. Sau đó đặt ngẫu nhiên 6 thẻ vùng theo cặp trên bàn game. Mỗi cặp vùng nằm trong phạm vi tấn công lẫn nhau.

Xem thêm:  Pro là gì trên Facebook? Một trong các từ phổ biến nhất trên mạng

Mỗi người chơi chọn cho mình 1 màu đại diện và 2 mảnh gỗ có màu tương ứng, đặt 1 trong 2 mảnh gỗ đó vào vùng “No Damage” trên cây “Hit Points” thể hiện số máu. Đặt miếng còn lại vào giữa bàn chơi để sử dụng cho việc di chuyển ở thẻ vùng.

Để riêng biệt và xáo trộn các thẻ đen, trắng và thẻ Hermit (Ẩn sĩ). Sau đó úp mặt thẻ xuống bên ngoài cạnh tương ứng đã đánh dấu trên bàn game.

Phân loại thẻ nhân vật Shadow, Hunter và Neutral. Sau đó dựa trên số lượng người chơi và rút ra số lượng thẻ tương ứng với số người chơi của mỗi nhóm. Xáo trộn tất cả các thẻ đã chọn và chia cho mỗi người chơi 1 thẻ. Nhiệm vụ của người chơi là xem nhân vật của mình là gì và tuyệt đối giữ bí mật. Các thẻ nhân vật còn thừa để sang 1 bên và không để người chơi biết còn thừa thẻ nhân vật nào.

Số lượng người chơi từ 4 đến 8 người, bạn có thể sắp xếp như sau:

  • 4 người chơi: 2 shadow, 2 hunter.
  • 5 người chơi: 2 shadow, 2 hunter, 1 neutral.
  • 6 người chơi: 2 shadow, 2 hunter, 2 neutral.
  • 7 người chơi: 2 shadow, 2 hunter, 3 neutral.
  • 8 người chơi: 3 shadow, 3 hunter, 2 neutral.

Mỗi thẻ nhân vật chứa thông tin: Tên nhân vật, Hit Points (số máu tối đa của nhân vật đó), Nhóm nhân vật (Shadow, Hunter, Neutral), Năng lực đặc biệt của nhân vật và Điều kiện chiến thắng của nhân vật đó.

Thiết lập trò chơi ban đầuThiết lập trò chơi ban đầu

Hướng dẫn cách chơi board game Shadow Hunters đơn giản

Khi đến lượt của bạn, bạn sẽ được làm những hành động sau đây và những việc này sẽ lặp lại cho đến khi trò chơi kết thúc.

Di chuyển nhân vật của bạn (bắt buộc)

Khi đến lượt của bạn, bạn lắc cùng lúc cả 2 con xúc xắc. Cộng hai con số lại với nhau và di chuyển miếng gỗ của bạn vào thẻ vùng có số tương ứng (đối với xúc xắc 4 mặt, bạn luôn chọn con số ở mặt trên cùng). Nếu tổng 2 xúc xắc là 7 thì bạn sẽ được di chuyển đến bất kỳ vùng nào bạn muốn. Tuy nhiên, bạn không thể ở cùng trên 1 thẻ vùng.

Xem thêm:  Dù thành công hay thất bại, hãy sống như mặt trời, dẫu lặn rồi vẫn để lại ráng chiều rực rỡ…

Người chơi bắt buộc phải di chuyển trong suốt quá trình chơi.

Thực hiện các hướng dẫn trên thẻ vùng (không bắt buộc)

Sau khi di chuyển, bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn của vùng bạn mà đang đứng, cụ thể:

  • Thẻ Hermit’ Cabin (Cabin của Ẩn sĩ): Bạn rút một thẻ trên cùng của chồng thẻ màu xanh lá cây và âm thầm đọc nó. Sau đó đưa thẻ đó cho một người chơi khác mà bạn chọn. Người được chọn phải làm theo yêu cầu của thẻ đó.
  • Thẻ Church (Nhà thờ): Người chơi rút 1 thẻ trắng và làm theo hướng dẫn nhưng họ có quyền không sử dụng.
  • Thẻ Cemetery (Nghĩa trang): Người chơi rút 1 thẻ đen và làm theo hướng dẫn nhưng họ có quyền không sử dụng).
  • Underworld Gate (Cổng địa ngục): Người chơi sẽ lấy thẻ trên cùng của 1 trong 3 chồng thẻ Hermit, trắng hoặc đen và sử dụng nó.
  • Weird Woods: Người chơi chọn thực hiện 1 trong 2 hành động sau:
  • Hồi 1 máu cho 1 người (có thể hồi cho chính mình).
  • Gây 2 sát thương cho 1 người (có thể tự chọn chính mình).
  • Erstwhile Altar (Bàn thờ tạm): Người chơi có quyền cướp trang bị của người khác.

Tấn công người chơi khác (không bắt buộc)

Vào cuối lượt, bạn có thể tấn công 1 lần lên 1 người chơi khác do bạn chọn trong số các người chơi đang đứng trong cùng phạm vi tấn công của bạn.

Nếu bạn chọn tấn công, lắc cả 2 con xúc xắc cùng lúc, số máu mà đối phương mất sẽ tương đương với hiệu của 2 xúc xắc (lấy số lớn trừ cho số nhỏ). Nếu cả 2 con xúc xắc có cùng số, đòn tấn công của bạn không thành công và đối phương không mất máu.

Cái chết của nhân vật

Khi bạn bị người chơi khác tấn công, hãy di chuyển miếng gỗ trên cây Hit Points tương ứng với số máu bị mất. Nhân vật của bạn sẽ chết khi bạn mất nhiều hơn hoặc bằng số lượng máu tối đa của nhân vật đó. Nhân vật chết đồng nghĩa với việc bị thua cuộc.

Xem thêm:  6 tỷ phú người Việt ‘khuấy đảo’ trên đất Mỹ, có người khiến Donald Trump ‘nóng mặt’

Kết thúc trò chơi

Trò chơi sẽ kết thúc khi có 1 người chơi thỏa tất cả các điều kiện chiến thắng của nhân vật mà người chơi đó giữ. Tất cả người chơi thỏa mãn được điều kiện thắng khi trò chơi kết thúc đều được xem là người chiến thắng.

Shadow Hunters không phân biệt người chiến thắng thuộc về nhóm nhân vật chính nghĩa hay phản diện.

Hướng dẫn cách chơi board game Shadow Hunters đơn giảnHướng dẫn cách chơi board game Shadow Hunters đơn giản

Lưu ý và mẹo chơi Shadow Hunters

Lưu ý

Vì không ai có thể biết được nhân vật của người chơi khác nên bạn hãy quan sát thật kỹ, tránh tấn công nhầm đồng đội của mình. Bạn có thể dùng phán đoán của mình để đoán nhân vật của người khác, đây là điểm thú vị của Shadow Hunters vì nó buộc bạn phải suy nghĩ liên tục.

Trường hợp bạn tấn công nhiều người chơi cùng 1 lúc do đặc trưng thẻ nào đó, bạn hãy tung xúc xắc 1 lần và áp dụng kết quả đó cho tất cả các mục tiêu.

Mẹo chơi

Chơi theo đội: Theo tính chất của Shadow Hunters, nhiều người trong 1 đội có thể cùng thắng trong ván đấu. Nếu nhận thấy nhân vật của mình sắp chết, hãy cố hết sức hỗ trợ đồng đội của mình nhé!

Mỗi nhân vật đều có khả năng đặc biệt khác nhau, nhóm của bạn có thể bỏ qua những khả năng này nếu muốn đơn giản hóa trò chơi (thích hợp cho người mới bắt đầu tìm hiểu trò chơi).

Lưu ý và mẹo chơi Shadow HuntersLưu ý và mẹo chơi Shadow Hunters

Trên đây là cách chơi board game Shadow Hunters đơn giản cho người mới. Shadow Hunters luôn thách thức người chơi bởi sự bí ẩn và gay cấn trong từng phút giây. truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn hy vọng bạn có thể cùng những người bạn của mình “thưởng thức” trò chơi này một cách vui vẻ nhé!

Chọn mua bánh snack bán tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn và thưởng thức khi chơi board game nhé:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan