No menu items!
HomeBlogHộp đựng thực phẩm loại nào dùng được trong lò vi sóng...

Hộp đựng thực phẩm loại nào dùng được trong lò vi sóng loại nào không?

Rate this post

Nếu là người hay có thói quen sử dụng hộp để bảo quản thức ăn và bạn cần một hộp đựng thức ăn dùng được trong lò vi sóng để hâm thức ăn. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết hộp đựng thực phẩm loại nào dùng được trong lò vi sóng, loại nào không.

Có những loại hộp đựng thức ăn khi sử dụng trong lò vi sóng sẽ gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Vậy nên trước khi đưa hộp đồ ăn vào lò vi sóng bạn phải tìm hiểu thật kỹ. Hãy cùng tìm hiểu chúng thông qua bài viết hộp đựng thực phẩm loại nào dùng được trong lò vi sóng, loại nào không qua bài viết sau đây.

Những hộp nào có thể dùng được trong lò vi sóng

Hộp đựng thực phẩm loại nào dùng được trong lò vi sóng loại nào không?Hộp đựng thực phẩm nhựa

Hộp đựng thực phẩm nhựa. Hầu hết các hộp nhựa đều có thể dùng được trong lò vi sóng rất tốt, trừ các loại nhựa chỉ dùng 1 lần. Bạn có thể nhận biết những hộp nhựa dùng được trong lò vi sóng là nó chứa nhãn “an toàn cho lò vi sóng”, “microwavable” hoặc “microwave-safe”. Những loại nhựa này đều là nhựa dẻo an toàn, không tan vào thức ăn nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng nó trong lò vi sóng.

Xem thêm:  Xe kéo hàng là gì? Những loại xe kéo hàng phổ biến hiện nay

Thông thường, dưới các hộp nhựa thường có các ký hiệu sau đây. Bạn có thể dựa vào bảng dưới để hiểu rõ hơn các loại nhựa nào được cho vào lò vi sóng nha!

Đối với nhựa HDPE ở số 2, bạn nên cho vào lò vi sóng chỉ dưới công suất thấp và nên hâm với thời gian ngắn.

Đối với nhựa PP ở số 5, bạn có thể hoàn toàn để chúng vào lò vi sóng với bất cứ công suất nào.

Hộp thủy tinh. Hộp thủy tinh vừa đẹp, sạch sẽ mà đa phần đều chịu nhiệt rất tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn 100% bạn nên hạn chế chọn những hộp thủy tinh mỏng để dùng trong lò vi sóng. Những hộp thủy tinh dày sẽ có độ bền cao và đảm bảo an toàn hơn.

Gốm sứ. Không chỉ những tô, chén làm bằng gốm sứ mà những loại hộp đựng thức ăn làm bằng gốm sứ đều có thể cho vào lò vi sóng. Tuy nhiên những loại gốm sứ có quá nhiều hoa văn bạn nên hạn chế cho vào lò vi sóng vì có thể hoa văn trang trí trên đó có thể làm từ kim loại gây ra phản ứng với lò vi sóng.

Những hộp nào không thể dùng được trong lò vi sóng

Đối với những hộp đựng thức ăn bằng xốp hoặc kim loại thì không nên cho vào lò vi sóng vì hộp đựng bằng kim loại dễ gây cháy nổ, hộp xốp thì có thể phát sinh ra những chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.

Xem thêm:  Đã quá muộn để ăn năn và hối hận sau khi nghiệp báo hoàn thành

Cách kiểm tra độ an toàn khi cho hộp đựng thực phẩm vào lò vi sóng

Bạn lần lượt thực hiện các bước sau đây để kiểm tra xem vật dụng mà bạn muốn đặt vào lò vi sóng có an toàn hay không:

Đầu tiên, cho cốc nước cùng một chiếc hộp không mà bạn dự định cho hộp đó vào lò vi sóng, chỉnh ở nhiệt độ cao trong vòng 1 phút.

Nếu chiếc hộp vẫn mát thì hộp đó có thể sử dụng trong lò vi sóng. Nếu hộp bị nóng, bị méo thì đó chứng tỏ hộp không an toàn, không nên sử dụng trong lò.

Hy vọng những thông tin và mẹo nhỏ mà truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn cung cấp, bạn đã hiểu hơn về hộp đựng thực phẩm nào sẽ an toàn trong lò vi sóng để có thể an tâm sử dụng mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan