No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngHồng là đặc sản mùa thu, giàu vitamin hơn cam nhưng bạn...

Hồng là đặc sản mùa thu, giàu vitamin hơn cam nhưng bạn đã biết cách chọn hồng ngon, không bị chát

Rate this post

Quả hồng là đặc sản của mùa thu, ăn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần phải chọn được loại hồng ngon, không bị chát.

Quả hồng là một trong những loại trái cây đại diện của mùa thu, xuất hiện hàng năm từ tháng 9 đến tháng 11. Quả hồng không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, bổ phổi, giảm ho mà còn giúp tỉnh táo, cải thiện tình trạng cao huyết áp.

Quả hồng giàu vitamin C hơn cam chanh, ngừa nhiều loại bệnh

Quả hồng rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin A, B, C, P, kali, canxi, caroten, đường, đạm, sắt, iốt,… Ngoài ra, vitamin C của quả hồng cao gấp 1 đến 2 lần so với các loại quả thông thường. Theo chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) Gao Minmin, hàm lượng vitamin C trong 100g quả hồng cũng cao hơn so với kiwi xanh, dâu tây, bưởi, cam và chanh thái hạt lựu.

Xem thêm:  Trong thời gian ở cữ, dù những thực phẩm này bổ dưỡng đến đâu, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt

quả hồng, tác dụng của quả hồng, chọn hồng

Quả hồng giàu vitamin C hơn cam chanh, ngừa nhiều loại bệnh.

Ăn hồng còn có một số tác dụng như:

Ngăn ngừa ung thư: Chất tannin của quả hồng có tác dụng hạ huyết áp, giải độc. Cùng với β-carotene và vitamin C trong quả hồng càng làm tăng thêm sức mạnh chống ung thư. Bên cạnh đó, pectin – một loại chất xơ hòa tan trong nước cũng có không ít trong quả hồng, có khả năng ngăn ngừa ung thư đại trực tràng hiệu quả.

Cải thiện khả năng miễn dịch: Nửa quả hồng chứa 70% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày. Vitamin C có thể cải thiện hoạt động của các tế bào bạch cầu và cải thiện khả năng miễn dịch.

Chống oxy hóa: Thành phần quan trọng của quả hồng là axit tannic, có thể chống lại quá trình oxy hóa, tránh oxy hóa cholesterol xấu và lão hóa mạch máu. Ngoài ra còn có thể điều chỉnh huyết áp và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Quả hồng khô ngừa cảm lạnh, tốt cho da, mắt: Quả hồng khô có hàm lượng vitamin A cao gấp 2 lần quả hồng tươi, có tác dụng bảo vệ sức khỏe của mắt, niêm mạc và da, thúc đẩy sự phát triển của xương, ngăn ngừa cảm lạnh và tăng tốc độ phục hồi sau cảm lạnh.

quả hồng, tác dụng của quả hồng, chọn hồng

Mẹo chọn quả hồng ngon, không bị chát

Quan sát màu sắc

Khi đi mua hồng, nên chọn những quả hồng có vỏ đã chuyển hết sang màu cam hoặc chỉ còn một chút màu xanh ở cuống. Tránh chọn những quả có màu xanh hoặc màu vàng bởi đó đều là những quả chưa chín hẳn, khi ăn sẽ có vị chát.

Xem thêm:  Người thuộc mệnh Thủy nên trồng cây gì trong nhà để chiêu tài, hút lộc?

Bên cạnh đó, không nên chọn những quả mà vỏ ngoài bị thâm đen, nứt nẻ vì có thể chúng bị dập, úng.

quả hồng, tác dụng của quả hồng, chọn hồng

Nhìn phần cuống

Một trong những mẹo cần lưu ý khi chọn mua hồng đó là quan sát kỹ phần cuống. Nên chọn những quả hồng có phần cuống phồng lên, không bị lõm vì đó là những quả hồng giòn, ăn rất ngon.

Ngoài ra, cần quan sát phần cuống lá, nếu cuống lá màu xanh, nhìn tươi thì khi ăn sẽ thấy hồng giòn ngon, còn cuống lá héo, ngả vàng thì đó thường là những quả được hái đã lâu, ăn sẽ không được giòn và ngon.

quả hồng, tác dụng của quả hồng, chọn hồng

Dùng tay ấn thử

Chúng ta có thể dùng ta ấn nhẹ vào quả hồng để biết quả hồng đó có ngon hay không. Nếu khi ấn vào thấy hồng cứng, không bị lõm xuống, thì đó là hồng tươi, giòn, ngược lại nếu hồng mềm, đặc biệt là phần cuống hồng mềm nhũn, nhiều vết thâm thì không nên mua.

Kiểm tra trọng lượng

Nên chọn những quả hồng khi cầm lên thấy chắc tay bởi đó thường sẽ là những quả hồng tươi, mọng nước. Còn những quả khi cầm lên thấy nhẹ thì thường là những quả hồng đã được hái xuống từ lâu.

quả hồng, tác dụng của quả hồng, chọn hồng

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan