No menu items!
HomeBlogHòa thứ nước này vào luộc rau: Món rau xanh mướt, giàu...

Hòa thứ nước này vào luộc rau: Món rau xanh mướt, giàu dinh dưỡng không lo bị thâm đem

Rate this post

Khi luộc rau xanh muốn món rau xanh mướt, không thâm đen và giau dinh dưỡng bạn đừng quên những bí quyết dưới đây:

Dùng muối và đá lạnh khi luộc rau xanh

Một trong những bí quyết giúp bạn có món rau luộc xanh mướt đậm vị giàu dinh dưỡng không bị thâm đen là bạn hãy bổ sung thêm chút muối vào trong quá trình luộc. Bởi vì, muối giúp cho món ăn giữ được chất diệp lúc và khiến cho món canh của bạn không cảm giác quá nhạt nhẽo khi ăn.

Ngoài ra, khi luộc rau xanh bạn hãy cho nước vào nồi đun sôi trên lửa lớn. Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu xanh cho rau. Tỷ lệ hợp lý là 1/4 thìa cafe muối trên mỗi nửa lít nước luộc. Tiếp sau đó, bạn hãy chờ nước thật sôi mới cho rau vào. Tiếp tục đun sôi nước, khoảng 2-5 phút tùy theo từng loại rau.

luoc rau

Sau 30 giây, đảo rau và thử nghiệm độ chín. Khi rau chín, vớt ra và cho rau vào bát nước có sẵn khoảng 3,4 viên đá lạnh. Đợi 2-3 phút cho rau nguội, vớt ra, để ráo. Làm như cách này đảm bảo món rau xanh của bạn sẽ không lo bị thâm đen nhìn vô cùng hấp dẫn.

Cho dầu ăn vào nước luộc

Nhiều người cho rằng chỉ có nấu canh hoặc xào rau mới cần cho dầu ăn nhưng khi luộc thì không cần. Tuy nhiên, đây chính là quan niệm vô cùng sai lầm, bởi ít ai biết rằng khi bạn luôc rau nếu bạn cho một chút xíu dầu ăn sẽ khiến cho món rau của bạn xanh mướt, ăn mềm và giữ được vị nóng lâu hơn.

Xem thêm:  Cử nhân Đại học đi lượm ve chai thu nhập hơn 70 triệu 1 tháng từng tủi thân khóc trên núi rác

Đồng thời, chính dầu ăn cũng khiến cho những cọng rau xanh của bạn trong hấp dẫn và khi ăn sẽ cuốn hơn rất nhiều.

Mẹo luộc rau xanh ngon

Mẹo luộc rau xanh ngon

Cho chút nước cốt chanh hoặc giấm

Với những món rau xanh luộc để món ăn xanh mướt không bị thâm đen bạn có thể cho một chút nước cốt canh, hoặc một chút giấm ăn. Bởi vì hai thứ này đều có aixt trung hòa với chất diệp lục trong rau xanh khiến cho phần nước canh luộc của bạn không lo bị thâm đen thiếu thẩm mỹ.

Đồng thời, chanh hay giấm ăn cũng khiến cho món rau luộc của bạn khi ăn sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cách luộc rau xanh mướt

Cách luộc rau xanh mướt

 Lưu ý: Bạn chỉ cho một xíu chanh hoặc giấm không nên cho nhiều sẽ khiến cho món rau luộc bị chua quá khó ăn. 

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan