HomeBlogHãy coi chừng, nhiều người mất mạng không phải vì bệnh tật...

Hãy coi chừng, nhiều người mất mạng không phải vì bệnh tật mà do thiếu hiểu biết

Rate this post

Hãy coi chừng, nhiều người mất mạng không phải vì bệnh tật mà do thiếu hiểu biết
Nguồn: youmed

Trong y học hiện đại, các bệnh ung thư khác nhau và một số bệnh mãn tính được gọi chung là biểu hiện gen bất thường. Hãy coi chừng, nhiều người mất mạng không phải vì bệnh tật, mà là do thiếu hiểu biết.

Sự xuất hiện của bệnh tật là một lời nhắc nhở rằng có điều gì đó không ổn đối với sức khỏe của chúng ta

Đau đầu là một triệu chứng rất phổ biến, theo thống kê thì có hàng trăm loại bệnh có thể gây ra đau đầu, nếu điều trị biểu hiện đau này thì dù tạm thời hết đau đầu nhưng bệnh thật tiềm ẩn vẫn còn ở đó và còn có thể tồi tệ hơn.


Thực tế chỉ có một nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh nhưng có rất nhiều tín hiệu nhắc nhở của cơ thể xuất hiện, nếu chỉ chữa trị những tín hiệu bề mặt này thôi thì không thể khỏi được.

Ví dụ, một số bệnh là do sự tích tụ của căng thẳng tâm lý lâu dài. Áp lực cao làm cho tuyến thượng thận tiết ra adrenaline, chất này sẽ vận động tất cả các loại cơ quan trong cơ thể con người, dạ dày sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, gan giải độc, tim đập nhanh hơn … Tất cả phản ứng tự nhiên này đều do cơ thể sản sinh ra khi con người bị căng thẳng.

Khi con người tạo áp lực cho dạ dày, tim, gan, lá lách, phổi, thận và các cơ quan khác luôn trong tình trạng hoạt động quá tải, lâu ngày ngũ tạng của con người sẽ nóng lên như một cái máy, rồi dẫn tới viêm dạ dày, viêm phổi, viêm gan…v.v.

Xem thêm:  Sau khi nằm viện, cụ ông U70 liền bán ngay căn nhà 9 tỷ đồng định tặng con trai để an hưởng tuổi già

Ví dụ, nếu dạ dày làm việc quá sức sẽ xảy ra tình trạng viêm loét dạ dày, tiết axit dịch vị sẽ giảm dẫn đến tình trạng khó tiêu hoặc đầy hơi trong dạ dày. Lúc này, ngay cả đường ruột cũng có vấn đề, bị viêm ruột, gan bị viêm gan … … đủ thứ vấn đề sẽ nảy sinh.

Điều trị bệnh từ một tín hiệu mà cơ thể phát ra có thể hủy hoại con người

Một số người thích ăn đồ nhiều dầu mỡ, lâu ngày sẽ tích tụ nhiều rác trong mạch máu, những mỡ rác này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông bình thường của mạch máu. Để duy trì nguồn cung cấp máu bình thường, cơ thể con người theo bản năng tăng huyết áp để thúc đẩy lưu lượng máu, giống như tạo thêm áp lực cho máu và làm cho máu chảy nhanh hơn, do đó huyết áp cao xảy ra.


Y học hiện đại điều trị tăng huyết áp dựa trên biểu hiện của căn bệnh, thường bỏ qua nguyên nhân gốc rễ của bệnh.

Tây y kê đơn thuốc hạ huyết áp cho bệnh nhân tăng huyết áp, nhưng một khi bệnh nhân đã dùng thuốc hạ huyết áp thì phải dùng thuốc cả đời. Huyết áp tuy có hạ nhưng cũng phá hủy chức năng điều hòa sinh lý bình thường của cơ thể con người.

Tuy nhiên, nguyên nhân gốc rễ của bệnh – chất béo, rác trong mạch máu đã được loại bỏ ra ngoài hay chưa?

Khi mạch máu đầy rác và máu lưu thông không thông suốt, cơ thể sẽ phát lệnh tăng huyết áp, làm máu chảy nhanh hơn để duy trì sự tuần hoàn bình thường của cơ thể. Thuốc hạ huyết áp làm hạ huyết áp, máu lưu thông chậm trở lại nhưng rác rưởi trong mạch máu không được loại bỏ đi hết sẽ hình thành urế huyết trong thận, lâu dần dẫn đến suy thận.

Xem thêm:  Quà tặng thầy của cha con học trò: Người nghèo cũng có lòng tự tôn của họ

Đồng thời, nó cũng sẽ dẫn đến một tác dụng phụ rất xấu, bởi vì các cơ quan và mô khác nhau của cơ thể chúng ta dựa vào các chất dinh dưỡng do tuần hoàn máu cung cấp để hoạt động bình thường, nếu cung cấp máu không đủ, các cơ quan này sẽ bị tổn thương và hoại tử. Lúc này, cơ thể phải phát ra một mệnh lệnh khác, ra lệnh cho tim đập nhanh hơn và lượng máu bơm ra khỏi tâm nhĩ nhiều hơn để đảm bảo cung cấp máu ở mức bình thường, nhưng nếu kéo dài, tim sẽ suy kiệt.


Do đó, dùng thuốc hạ huyết áp trong thời gian dài có thể dẫn đến suy thận và tim. Thực tế, huyết áp cao chỉ là tín hiệu mà cơ thể nhắc nhở bạn, nếu không tìm ra nguyên nhân – thói quen ăn uống sai lầm, ăn quá nhiều dầu mỡ gây tắc mạch mà lại cố gắng hạ huyết áp bằng thuốc hạ huyết áp thì bạn đang tự gây nguy hiểm cho sức khỏe của mình.

Nếu thay đổi được thói quen ăn uống, giữ vệ sinh dạ dày, máu huyết sạch sẽ, đào thải mỡ thừa trong máu ra ngoài thì máu sẽ lưu thông bình thường, huyết áp sẽ hạ xuống một cách tự nhiên.

Tóm lại, nhiều căn bệnh là bản năng tự bảo vệ của cơ thể con người, là lời cảnh báo, nhắc nhở chúng ta thay đổi thói quen sinh hoạt, điều chỉnh sức khỏe tinh thần. Nếu bạn bỏ qua những tín hiệu này và sử dụng thuốc để ức chế bệnh, bạn có thể mắc phải căn bệnh nguy hiểm hơn.

Xem thêm:  Âm phủ có thật hay không? Nghe xong chuyện này ai cũng phải tin

Kỳ Mai
Nguồn: visiontimes


Xem thêm

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan