No menu items!
HomeBlogHành tây ngâm rượu – Bài thuốc giúp chữa bệnh xương khớp,...

Hành tây ngâm rượu – Bài thuốc giúp chữa bệnh xương khớp, hệ tiêu hóa

Rate this post

Bên cạnh tỏi ngâm rượu, gừng ngâm rượu,… đã khá quen thuộc thì gần đây lại phổ biến thêm hành tây ngâm rượu. Hành tây ngâm rượu – bài thuốc giúp chữa “bách bệnh” từ xương khớp đến hệ tiêu hóa. Cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu ngay nào.

Hành tây ngâm rượu là “bài thuốc” bắt nguồn từ xứ sở hoa anh đào. Sau khi sử dụng, nhiều người đánh giá bài thuốc này khá hữu hiệu và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vì thế, từ Nhật Bản, hành tây ngâm rượu đang dần lan truyền sang các nước khác khu vực Á châu, nhất là Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia,… Đến nay, bài thuốc này đã được sử dụng phổ biến ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Hôm nay, bạn hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn khám phá bài thuốc hành tây ngâm rượu này ngay nhé.

Lợi ích của hành tây ngâm rượu

Hành tây ngâm rượu – Bài thuốc giúp chữa bệnh xương khớp, hệ tiêu hóa Lợi ích của hành tây ngâm rượu

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ tim mạch Serdrew (trường Y Harvard – Mỹ), việc ăn/uống nước ép 1/2 củ hành tây sống mỗi ngày có thể tăng thêm 30% chất HDL cần thiết cho bệnh nhân tim mạch. Vài nghiên cứu cho rằng, chúng còn ngăn được sự thất thoát các chất trong xương hiệu quả hơn cả thuốc chuyên trị bệnh loãng xương – Calcitonin.

Xem thêm:  Đạo thuật huyền bí thời cổ đại khiến người ta không thể tưởng tượng được

HDL (High Density Lipoprotein Cholesterol) là một trong các loại lipoprotein ở gan. HDL còn gọi là mỡ tốt, nó có chức năng quan trọng là vận chuyển cholesterol dư thừa trong máu, mô, các cơ quan về gan. Vì thế HDL góp phần giảm sự tích tụ cholosterol trong máu, tốt cho tim mạch.

Hành tây cũng sở hữu thành phần selen và quercetin dồi dào, giúp kích thích hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ung thư cũng như ức chế hoạt động của các tế bào ung thư hiệu quả.

Hơn nữa, chúng còn là loại rau quả duy nhất chứa hợp chất prostaglandin A, có khả năng giãn mạch, giảm độ nhớt máu nên hữu hiệu trong việc hạ huyết áp, tăng lưu lượng máu mạch vành và ngăn ngừa hình thành huyết khối gây tắc nghẽn.

Rượu vang

Còn rượu vang đỏ (nguyên liệu chính của hành tây ngâm rượu) lại chứa chất phytochemical có khả năng tăng lượng cholesterol tốt cũng như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành. Đặc biệt, Trung tâm y tế đại học Hopkins đã nghiên cứu và cho rằng, rượu vang đỏ còn giúp chống lại đột quỵ nữa.

Do đó, khi hành tây và rượu vang đỏ kết hợp với nhau đã góp phần ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. CHúng có thể hỗ trợ điều bệnh cao huyết áp, hạ đường huyết trong máu, cải thiện tình trạng viễn thị của người cao tuổi, trị tiểu đêm – nước tiểu đục, khó ngủ, hoa mắt, trướng bụng, táo bón, giảm đau nhức xương,… hiệu quả.

Xem thêm:  Trong khổ đau ta mới nhận ra hạnh phúc, trong bão tố mới biết thế nào là bình yên

Cách làm hành tây ngâm rượu

Nguyên liệu làm hành tây ngâm rượu

  • 500ml rượu vang đỏ

  • 3 củ hành tây (tốt nhất nên chọn củ có vỏ màu tím đỏ)

  • Dụng cụ: Bình thủy tinh, lưới/rây lọc

Cách làm hành tây ngâm rượu

Bước 1 Đầu tiên, bạn lột vỏ hành tây, rồi cắt hành thành từng miếng nhỏ vừa miệng.

Bước 2 Sau đó, bạn cho cả vỏ và hành tây đã cắt vào bình thủy tinh, rồi rót ngập rượu, đậy kín nắp và để yên ở nơi thông thoáng.

>> Những cách cắt hành không lo cay mắt

Bước 3 Sau khi ngâm một tuần, bạn dùng lưới lọc để tách riêng phần nước và phần cái, rồi đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Vậy là xong rồi.

Lưu ý: Cho cả vỏ hành vào ngâm rượu sẽ làm phát huy tối đa công dụng giảm đau nhức và hạ huyết áp.

Thành phẩm

Hành tây ngâm rượu vang

Hành tây ngâm rượu sau khi làm sở hữu màu hồng đậm cực kỳ đẹp mắt luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm nồng từ rượu vang và hương vị đặc trưng của hành tây. Không có quá khó uống đâu nè.

Hướng dẫn sử dụng hành tây ngâm rượu

Hành tây ngâm rượu vang

Bạn không nên quá lạm dụng hành tây ngâm rượu, tốt nhất chỉ nên uống tối đa 2 lần/ngày và khoảng 50ml/lần. Người lớn tuổi thì chỉ nên uống 20ml/lần. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn nên ăn kèm hành tây luôn nhé.

Nếu ai không uống được rượu thì có thể thêm vào lượng nước tương đương, rồi đem đun sôi tầm 5 phút. Sau đó để nguội và uống.

Xem thêm:  USB là gì? Khái niệm về USB có thật sự đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ?

Để hỗ trợ trị bệnh xương khớp, bạn hãy áp dụng phương pháp này cả trong lẫn ngoài. Bên trong thì bạn dùng tương tự như trên, 2 lần/ngày trước bữa ăn và tầm 50ml/lần. Với bên ngoài, bạn hãy lấy nước rượu ngâm hành xoa trực tiếp lên vùng xương khớp bị sưng vài lần trong ngày nhé.

Cách bảo quản hành tây ngâm rượu

Để bảo quản hành tây ngâm rượu, bạn cần tách riêng phần nước và phần cái, cho vào bình thủy tinh, rồi đậy kín nắp và để ở ngăn mát tủ lạnh là được.

Cách bảo quản hành tây ngâm rượu

Một số lưu ý khi dùng hành tây ngâm rượu

Người bệnh viêm gan, xơ gan không nên sử dụng bởi rất ảnh hưởng tới gan. Ngoài ra, người có dấu hiệu về mắt, đau dạ dày hay đang dùng thuốc Đông y cũng không nên dùng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Người đau dạ dày không nên dùng hành tây ngâm rượu

Khi làm hành tây ngâm rượu, bạn nên dùng bình thủy tinh, tránh chọn chất liệu nhựa bởi rượu vang có thể tác dụng với vài chất trong nhựa, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hương vị khi dùng.

Trước khi ngâm, bạn nên ngâm bình thủy tinh vào nước sôi để tiệt trùng, rồi lau thật khô bằng khăn sạch.

Bạn nên ngâm hành tây với rượu vừa đủ dùng trong 1 tháng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách làm hành tây ngâm rượu giúp chữa “bách bệnh” từ xương khớp đến hệ tiêu hóa nhé. Dù đây là “bài thuốc” tốt nhưng bạn cũng không nên lạm dụng, tránh gây những tác dụng phụ không mong muốn nha.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan