No menu items!
HomeBlogGUI là gì? 7 điều bạn cần biết về giao diện này

GUI là gì? 7 điều bạn cần biết về giao diện này

Rate this post

Phát hiện

GUI là giao diện người dùng mà bạn đang xem và làm việc hàng ngày. Vậy GUI là gì? Làm thế nào nó hoạt động? Hãy cùng GhienCongListen đi tìm câu trả lời qua bài viết sau.

GUI là giao diện người dùng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Đây là một trong những cải tiến để các thiết bị như máy tính, điện thoại có thể tiếp cận với nhiều người dùng. Sau đó GUI là gì?? cùng nhau GhienCongNghe Tìm hiểu trong bài viết tiếp theo.

Mục lục
Đầu tiên. GUI là gì?
hai. ví dụ GUI
2.1. trình duyệt Internet
2.2. phần mềm Microsoft
2.3. Vỏ Gnome
3. Ưu điểm của GUI là gì?
4. Nhược điểm của GUI là gì?
5. Thành phần GUI
5.1. cửa sổ làm việc
5.2. Thực đơn (Thực đơn)
5.3. biểu tượng (biểu tượng)
5.4. Tiện ích (Widget)
6. 4 tính năng của GUI là gì?
7. GUI thử nghiệm là gì?
số 8. Yêu cầu kiểm tra GUI cơ bản
9. Sự khác biệt giữa giao diện người dùng và GUI là gì?

GUI là gì?

GUI là viết tắt của cụm từ Graphical User Interface, có nghĩa là giao diện người dùng đồ họa. Thuật ngữ này được dùng để chỉ cách người dùng tương tác với thiết bị điện toán thông qua hình ảnh thay vì sử dụng các câu lệnh phức tạp.

Thông báo

GUI là giao diện cho phép người dùng tương tác với thiết bị máy tính thông qua hình ảnh mà không cần gõ lệnh. Ngày nay, GUI có mặt trong mọi thứ, từ hệ điều hành và chương trình trên máy tính đến ứng dụng trên điện thoại. Nếu không có GUI, người dùng sẽ cần nhập tất cả các lệnh dưới dạng văn bản, điều này sẽ rất tốn thời gian.

Xem thêm:  ‘Lộc trời cho’ với y thư cổ của người xưa về sinh con

ví dụ GUI

trình duyệt Internet

Các trình duyệt Internet như Google Chrome và Microsoft Edge đều được trang bị GUI. Nhờ đó, thao tác tìm kiếm lệnh trên Internet trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Thông báo

nó là gì?

phần mềm Microsoft

GUI được sử dụng trong nhiều bộ ứng dụng Microsoft Office phổ biến như PowerPoint, Word và Excel. Do đó, người dùng dễ dàng thao tác nhập liệu, kéo thả hình ảnh…

Thông báo

Vỏ Gnome

Gnome Shell được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011 với phiên bản 3. Nó được viết bằng ngôn ngữ C và JavaScript. Giao diện này được áp dụng trên máy tính và điện thoại. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tương tác thông qua chuột, bàn phím hoặc thao tác chạm.

GUI là gì

Ưu điểm của GUI là gì?

Phát triển GUI mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và bạn có thể tìm hiểu các tính năng tuyệt vời của GUI bao gồm:

  • Cung cấp cho người dùng giao diện trực quan và dễ sử dụng. Mọi người đều có thể sử dụng hệ điều hành này một cách dễ dàng vì người dùng không cần phải ghi nhớ các lệnh.
  • Phản hồi trực quan tức thì.
  • Cho phép người dùng mở nhiều chương trình hoặc phiên bản và xem chúng cùng một lúc.
  • Gây tò mò và thu hút sự chú ý của người dùng.

Nhược điểm của GUI là gì?

GUI sử dụng đồ họa để người dùng tương tác với máy tính, vì vậy họ có thể sử dụng nhiều sức mạnh xử lý hơn so với giao diện người dùng dòng lệnh. Hơn nữa, khi sử dụng GUI, trước khi hoàn tất quá trình, người dùng cần thực hiện một loạt thao tác như mở menu, điều hướng đến tệp cần mở. Trong khi đó, đối với giao diện dòng lệnh, người dùng chỉ cần nhập lệnh và quá trình sẽ hoàn tất.

Xem thêm:  Tân Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan xuất thân nghèo khó, luôn tự hào về người cha làm công nhân dọn vệ sinh

Thành phần GUI

GUI là một giao diện người dùng và đã là giao diện thì sẽ có các thành phần tạo nên nó, nhưng sau này.

cửa sổ làm việc

Cửa sổ làm việc là một khu vực hình chữ nhật của GUI hiển thị thông tin độc lập với phần còn lại của màn hình. Đây là nơi chứa tất cả thông tin mà người dùng có thể tương tác với thiết bị. Người dùng có thể dễ dàng thao tác trên cửa sổ làm việc. Ví dụ: nhấp vào biểu tượng để hiển thị hoặc ẩn cửa sổ, kéo và thả cửa sổ vào bất kỳ vị trí nào, điều chỉnh kích thước cửa sổ, v.v.

GUI là gì

thực đơn (thực đơn)

Menu là thành phần phổ biến của GUI. Đây là nơi đưa ra danh sách các lệnh mà người dùng có thể tương tác với máy tính.

biểu tượng (biểu tượng)

Một biểu tượng là một đại diện trực quan của một ứng dụng, thư mục, tệp hoặc trình duyệt web. Chúng thường được hiển thị dưới dạng hình ảnh. Các biểu tượng giúp người dùng tương tác với máy tính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

GUI là gì

Tiện ích (Widget)

Widget là các điều khiển đồ họa trong các ứng dụng. Thông qua Widget, người dùng sẽ thao tác trực tiếp với ứng dụng đó. Một số ví dụ về Widget như nút bấm, thanh cuộn, hộp thoại.

4 tính năng của GUI là gì?

GUI có các tính năng cơ bản sau:

  • Dễ dàng sử dụng cho người mới bắt đầu. Dễ làm quen và thao tác ngay cả khi chưa đọc phụ đề bên dưới.
  • Cho phép người dùng dễ dàng trao đổi thông tin giữa các phần mềm bằng cách cắt và dán hoặc kéo và thả.
  • Sử dụng rất nhiều bộ nhớ và sức mạnh xử lý.
  • Nó có thể gây khó chịu cho người dùng có kinh nghiệm khi các tác vụ đơn giản yêu cầu nhiều thao tác.

GUI thử nghiệm là gì?

Kiểm tra GUI là quá trình kiểm tra giao diện người dùng đồ họa của một ứng dụng. Quá trình này thường kiểm tra hình thức bên ngoài của công cụ hơn là yêu cầu chức năng. Kiểm tra GUI thường bao gồm kiểm tra màn hình với các điều khiển như nút, biểu tượng, thanh công cụ, hộp thoại và cửa sổ phần mềm.

Xem thêm:  [CẬP NHẬT 2023] So sánh AppleCare Plus và AppleCare chi tiết nhất

gui-la-gi-01

Yêu cầu kiểm tra GUI cơ bản

Nếu bạn muốn đặt trái tim của mình vào thử nghiệm giao diện người dùng. Bạn cần kiểm tra những điều cơ bản sau:

  • Nội dung trang: Bạn cần kiểm tra cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem nội dung đã được căn chỉnh chính xác chưa.
  • Hình ảnh: Bạn nên kiểm tra lại hình ảnh hiển thị có đúng không, kích thước của hình ảnh như thế nào, hình ảnh có rõ nét hay không, hình ảnh nhanh hay chậm.
  • tại: bạn cần kiểm tra lại vị trí, kích thước và màu sắc của nút. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra chữ viết trên nút.
  • Biểu tượng: Bạn cần kiểm tra lại vị trí, kích thước, màu sắc của icon, icon đã đúng với hình ảnh chưa.
  • Xuất hiện: Kiểm tra nội dung, màu sắc và chức năng của các nút được hiển thị trong cửa sổ bật lên.

Sự khác biệt giữa giao diện người dùng và GUI là gì?

GUI là một thành phần của giao diện người dùng. Người dùng tương tác với phần mềm thông qua UI hoặc giao diện người dùng. Giao diện người dùng kiểm soát cách bạn nhập dữ liệu và hướng dẫn cũng như cách thông tin được hiển thị trên màn hình. Hiện tại, có hai loại giao diện người dùng, giao diện người dùng đồ họa (GUI) và giao diện dòng lệnh (CLI). Các ứng dụng và hệ điều hành đôi khi sử dụng kết hợp hai giao diện này để xác định cách người dùng tương tác với máy tính.

Với điều này, bạn biết GUI là gì, ưu điểm và nhược điểm của giao diện người dùng, các thành phần và tính năng của GUI, cũng như các yêu cầu kiểm tra GUI.

Xem thêm:

  • OOP là gì? Tất cả về OOP nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên
  • Widget là gì? Câu hỏi về Widget
  • quảng cáo là gì? Thuật ngữ tiếp thị bạn nên biết

Nếu thấy bài viết GUI này hay và hữu ích cho bạn, hãy like và share để tạo động lực cho chúng tôi tiếp tục cho ra những bài viết chất lượng hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan