No menu items!
HomeBlogGoogle Lens là gì? Cách sử dụng Google Lens tìm kiếm hình...

Google Lens là gì? Cách sử dụng Google Lens tìm kiếm hình ảnh thông minh

Rate this post

Phát hiện

Google Lens là công nghệ AI sử dụng máy ảnh trên điện thoại thông minh của bạn và công nghệ Deep Learning để không chỉ phát hiện vật thể trước ống kính máy ảnh mà còn hiểu vật thể đó và thực hiện các hành động như quét, dịch, mua sắm, v.v. Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu chi tiết Google Lens là gì qua bài viết sau.

Ống kính là một trong những thông báo lớn nhất của Google trong năm 2017 và đây là tính năng dành riêng cho Google Pixel khi điện thoại ra mắt. Kể từ đó, Google Lens đã xuất hiện trên hầu hết các điện thoại thông minh – nếu chưa có, bạn có thể tải xuống ứng dụng này từ cửa hàng trực tuyến. Sau đó Google Ống kính là gì? và nó được sử dụng như thế nào, hãy đọc bài viết dưới đây từ GhienCongNghe Vui lòng.

Mục lục
Đầu tiên. Google Ống kính là gì?
hai. Google Ống kính có thể làm gì
3. Cách sử dụng Google Ống kính
3.1. ứng dụng Google Ống kính
3.2. Google Ảnh
3.3. ứng dụng máy ảnh
3.4. Cách sử dụng Google Ống kính trên Android
3.5. Cách sử dụng Google Lens trên iPhone
4. 7 thủ thuật hay bạn có thể làm với Google Lens
4.1. Quét danh thiếp cho các liên hệ của bạn
4.2. Xem nhanh nội dung sách qua bìa sách
4.3. Tham quan một kiến ​​trúc thông qua 3D
4.4. trở thành nhà thực vật học
4.5. Thêm sự kiện vào lịch của bạn
4.6. Đọc đánh giá nhà hàng
4.7. Sao chép văn bản thế giới thực

Google Ống kính là gì?

Google Lens cho phép bạn hướng điện thoại của mình vào một thứ gì đó, chẳng hạn như một bông hoa cụ thể và hỏi Trợ lý Google xem bạn đang chỉ vào cái gì. Bạn không chỉ nhận được câu trả lời mà còn nhận được các đề xuất dựa trên đối tượng như những người bán hoa gần đó nếu đối tượng bạn đang chỉ vào là một bông hoa.

Thông báo

Các ví dụ khác về những gì Google Lens có thể thực hiện bao gồm chụp ảnh nhãn dán SSID ở mặt sau của bộ định tuyến Wi-Fi. Nhãn dán này sẽ tự động kết nối điện thoại của bạn với mạng Wi-Fi mà bạn đang sử dụng. làm bất cứ điều gì khác. Đúng vậy, sẽ không mất nhiều thời gian để đọc mật khẩu khi bạn nhập mật khẩu trên điện thoại di động của mình. Giờ đây, với Google Lens, bạn chỉ cần hướng máy ảnh vào những gì bạn muốn tìm hiểu và để công nghệ phản hồi.

Google Ống kính là gì?

Thông báo

Google Lens cũng sẽ nhận dạng các nhà hàng, câu lạc bộ, quán cà phê và quán bar, hiển thị cửa sổ bật lên có đánh giá, chi tiết địa chỉ và giờ mở cửa. Đó là khả năng nhận biết các đồ vật hàng ngày rất ấn tượng. Nó sẽ nhận dạng một bàn tay và đề xuất biểu tượng cảm xúc ngón tay cái, điều này khá thú vị.

Xem thêm:  Nguyên liệu rẻ tiền giúp làm sạch mặt đá bàn bếp trong nháy mắt

Bạn có thể kiểm tra chức năng này với một ly rượu vang trắng. Anh ấy không giới thiệu rượu vang trắng cho bạn, nhưng anh ấy gợi ý một loạt đồ uống có cồn khác, để bạn xem qua chúng để xem chúng là gì, cách pha chế chúng, v.v. và thông minh thì không phải lúc nào cũng chính xác.

Thông báo

Bạn có thể thử với nhiều loại cây trong vườn và thấy đây là một cách thực sự hữu ích để tìm hiểu xem bạn đang trồng loại gì.

Google Ống kính có thể làm gì

Ngoài các tình huống được mô tả ở trên, Google Ống kính còn cung cấp các tính năng sau:

  • Dịch: Bạn có thể hướng điện thoại của mình vào văn bản và khi bật Google Dịch, điện thoại có thể dịch văn bản ngay trước mắt bạn. Điều này cũng có thể hoạt động ngoại tuyến.
  • Lựa chọn văn bản thông minh: Bạn có thể hướng máy ảnh của điện thoại vào văn bản, đánh dấu văn bản đó trong Google Ống kính và sao chép văn bản đó để sử dụng trên điện thoại của mình. Vì vậy, ví dụ, hãy tưởng tượng việc trỏ điện thoại của bạn vào mật khẩu WiFi và có thể sao chép/dán nó trên màn hình đăng nhập WiFi.
  • Tìm kiếm văn bản thông minh: Khi đánh dấu văn bản trong Google Lens, bạn cũng có thể tìm kiếm văn bản đó bằng Google. Điều này rất hữu ích nếu bạn cần tra cứu định nghĩa của một từ chẳng hạn.
  • Cửa hàng: Nếu bạn nhìn thấy chiếc váy mình thích khi đi mua sắm, Google Lens có thể xác định mặt hàng đó và các mặt hàng quần áo tương tự. Điều này áp dụng cho bất kỳ mặt hàng nào bạn có thể nghĩ đến, ghé thăm mua sắm hoặc đánh giá.
  • Câu hỏi về bài tập về nhà của Google: Có, bạn chỉ cần quét câu hỏi và xem những gì Google đưa ra.
  • Nhìn xung quanh: Nếu bạn hướng máy ảnh xung quanh mình, Google Ống kính sẽ phát hiện và xác định môi trường xung quanh bạn. Đây có thể là thông tin chi tiết về một mốc hoặc thông tin chi tiết về thực phẩm – bao gồm cả công thức nấu ăn.

” Xem thêm: Đọc văn bản bằng Google Lens, tại sao không?

Cách sử dụng Google Ống kính

ứng dụng Google Ống kính

Google có một ứng dụng Android độc lập dành cho Google Lens nếu bạn muốn truy cập thẳng vào các tính năng. Bạn có thể truy cập Google Lens thông qua một số phương pháp khác như được trình bày chi tiết bên dưới.

Trải nghiệm là tương tự cho dù bạn thực hiện phương pháp nào. Nhấn vào biểu tượng Ống kính trong Trợ lý Google sẽ đưa bạn đến chế độ xem giống như trong ứng dụng Ống kính.

Google Ảnh

Trong Google Photos, Google Lens có thể xác định các tòa nhà hoặc địa danh, hiển thị chỉ đường cho người dùng và giờ hoạt động của họ. Nó cũng sẽ có thể hiển thị thông tin về một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Google Ống kính là gì?

Khi duyệt ảnh của bạn trong Google Photos, bạn sẽ thấy biểu tượng Google Lens ở cuối cửa sổ. Nhấn vào biểu tượng sẽ thấy các chấm quét xuất hiện trên ảnh của bạn và sau đó Google sẽ đưa ra đề xuất.

Xem thêm:  Từ nhân viên dọn vệ sinh trở thành tỷ phú lừng danh với câu nói: “Dù là cọ toilet, hãy chắc chắn bản thân là người cọ sạch nhất”

ứng dụng máy ảnh

Trên một số điện thoại Android, Google Lens đã được thêm trực tiếp vào ứng dụng máy ảnh của chính thiết bị. Nó có thể nằm trong phần ‘Khác’, nhưng nó thay đổi tùy theo nhà sản xuất và giao diện người dùng.

Cách sử dụng Google Ống kính trên Android

Nếu bạn là người dùng thiết bị Android, bạn có thể truy cập ứng dụng. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp ngoại lệ như điện thoại bị cấm dịch vụ của Google như điện thoại Huawei. Vì vậy, bạn nên kiểm tra nó trên Google Play để xem liệu bạn có thể.

Cách sử dụng Google Lens trên iPhone

Nếu muốn truy cập Google Lens trên iPhone, bạn có thể sử dụng nó thông qua ứng dụng Google. Ứng dụng này bao gồm nhiều loại dịch vụ của Google có sẵn trên các thiết bị Android. Sau khi ứng dụng được cài đặt, bạn có thể đi tới phần Google Lens, cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào máy ảnh của iPhone và tiếp tục – bạn sẽ nhận được tất cả các tính năng trên.

7 thủ thuật hay bạn có thể làm với Google Lens

Hiện đã có cho Android và iOS, công cụ nhận dạng ảnh hỗ trợ AR của Google có thể thực hiện một số thủ thuật thực sự thú vị và hữu ích.

Google Ống kính là gì?

Ống kính hoạt động hơi khác một chút tùy thuộc vào thiết bị bạn có. Trên cả Android và iOS, nó hoạt động trong ứng dụng Google Photos: chọn bất kỳ ảnh nào và nhấn vào biểu tượng Ống kính.

Tất nhiên, vì Google Photos không thể tự chụp ảnh, nên trước tiên bạn sẽ phải thực hiện thêm bước tải ứng dụng máy ảnh, chụp ảnh rồi chuyển sang Google Photos. Điều này dễ dàng hơn nhiều trên Android, vì ứng dụng này chỉ yêu cầu vuốt nhẹ sau khi chụp ảnh.

May mắn thay, Lens đã phát triển thành Trợ lý Google trên nhiều điện thoại, mang lại trải nghiệm giống AR hơn. Trên các kiểu máy được hỗ trợ, khi gọi trợ lý ảo, bạn sẽ thấy biểu tượng Ống kính ở góc dưới cùng bên phải. Nhấn vào nó để sử dụng Ống kính cho các tìm kiếm thời gian thực.

Đó chắc chắn là cách thú vị và hiệu quả nhất để sử dụng công cụ này. Nhưng ngay cả khi bạn cần sử dụng cách chụp ảnh / khởi chạy Google Photos, bạn vẫn có thể thực hiện một số công việc.

Quét danh thiếp cho các liên hệ của bạn

Bạn đã bao giờ sử dụng danh thiếp chưa? Hóa ra, hiện tại họ vẫn ở xung quanh khá thường xuyên. Và nếu bạn vẫn sử dụng danh thiếp, bạn sẽ đánh giá cao khả năng quét danh thiếp của Lens và biến dữ liệu danh thiếp thành mục liên hệ mới.

Hiện tại, tính năng này chỉ hoạt động trên Android. Phiên bản iOS có thể xác định văn bản phù hợp trong thẻ, địa chỉ email, số điện thoại nhưng không thể tạo liên hệ từ đó. Đó là một hạn chế của iOS.

Trên Android, bạn sẽ có cơ hội chỉnh sửa thông tin liên hệ trước khi lưu nó, trong trường hợp Lens bỏ sót hoặc hiểu sai bất kỳ thông tin nào.

Xem nhanh nội dung sách qua bìa sách

Bạn có thể có sở thích đi vào hiệu sách, trực tiếp xem một cuốn sách và muốn xem nhanh nội dung của cuốn sách mà bạn quan tâm.

Xem thêm:  Danh y dùng cách gì trị bệnh ‘Được quá nuông chiều’ cho tiểu thư của công chúa?

Google Ống kính là gì?

Bạn muốn thông tin về nội dung cuốn sách mà không bị lộ nội dung. Google Lens cung cấp: tóm tắt, nhận xét (nếu có) và liên kết nhanh đến tìm kiếm đầy đủ trên Google. Chụp ảnh bìa sách chắc chắn nhanh hơn việc tìm tên sách để đọc các nhận xét trên thanh tìm kiếm và nó sẽ rất hữu ích.

Tham quan một kiến ​​trúc thông qua 3D

Bạn muốn biết thêm về một tòa nhà? Hay một cột mốc? Trong chuyến viếng thăm những vùng đất mới, bạn trở nên tò mò về nhiều kỳ quan kiến ​​trúc của thành phố. Với Google Lens, chỉ cần chụp ảnh và đi! Bạn đã có các chi tiết. Và đó là một điều tồi tệ gấp đôi, bởi vì bạn đang tạo một kho lưu trữ ảnh về chuyến thăm của mình đồng thời tìm hiểu về những gì bạn đang truy cập.

Và nếu bạn đi qua bảo tàng, Lens cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin về các bức tranh. Không phải tất cả chúng, nhưng những bức tranh nổi tiếng sẽ được thông tin đầy đủ.

trở thành nhà thực vật học

Đây là loại cây gì? Loại hoa gì? Những người tò mò về thực vật học không cần phải thắc mắc nữa. Google Lens có thể xác định nhiều, nếu không muốn nói là hầu hết, hệ thực vật. Nó cũng hoạt động trên động vật, vì vậy, lần tới khi bạn ở sở thú và muốn tìm hiểu thêm về động vật, hãy để Lens tìm thông tin cho bạn.

Google Ống kính là gì?

Thêm sự kiện vào lịch của bạn

Nếu bạn đang đi dạo quanh thị trấn và tìm thấy tờ quảng cáo cho buổi hòa nhạc sắp tới hoặc chợ nông sản, hãy chạy 5K hoặc tương tự. Bạn chụp một bức ảnh để ghi lại tất cả các chi tiết, nhưng sau đó bạn lại quên nó đi.

Với Google Lens, bạn có thể tự động thêm sự kiện đó vào lịch của mình. Sau khi quét một tờ rơi, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn để thao tác trên các dữ liệu khác nhau. Chrome (đối với URL), Bản đồ (đối với địa chỉ) và tất nhiên là Lịch nếu có sẵn ngày và giờ.

Đọc đánh giá nhà hàng

Bạn không chắc liệu cửa hàng hoặc nhà hàng có dịch vụ ăn uống tốt không? Hướng ống kính vào đó – giống như bạn có thể nhận thông tin về các tòa nhà, bạn có thể truy cập ngay vào các bài đánh giá về nhà hàng và các cửa hàng khác.

Google Ống kính là gì?

Sao chép văn bản thế giới thực

Ống kính đã thêm một vòng xoắn AR vào tính năng quét tài liệu cũ. Thay vì chụp ảnh một trang tạp chí và chạy tính năng nhận dạng ký tự quang học trên đó, Lens hiện có thể chụp văn bản trong thời gian thực.

Google Ống kính là gì?

Nói cách khác, hướng máy ảnh của bạn vào một số văn bản và bạn có thể sao chép ngay văn bản đó vào khay nhớ tạm của điện thoại. Bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm trên đó hoặc dịch nó sang tiếng nước ngoài.

Như vậy qua bài viết chia sẻ Google Lens là gì, các bạn đã biết Google Lens là gì và những ứng dụng tuyệt vời của nó đối với cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong các bản cập nhật mới nhất, Google Lens đã có hỗ trợ tiếng Việt.

Xem thêm:

  • TikTok là gì? Ứng dụng bão yêu thích của Gen Z
  • Tinder là gì? Vuốt trái, vuốt phải, vuốt phải để có được tình yêu đích thực trên ứng dụng hẹn hò nổi tiếng thế giới
  • Nhạc dance, guitar hay cover là gì? Bao gồm các khái niệm bạn nên biết

Nếu bài viết Google Lens này hữu ích với bạn, hãy like và share để ủng hộ GhienCongNghe tiếp tục phát triển và luôn có nhiều bài viết hay hơn nữa.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan