No menu items!
HomeBlogGoogle Imagen AI – Trình tạo hình ảnh từ văn bản của...

Google Imagen AI – Trình tạo hình ảnh từ văn bản của Google có xịn hơn DALL-E hay Midjourney?

Rate this post

Phát hiện

Việc tập trung vào AI (trí tuệ nhân tạo) gần đây đã buộc Google phải bước vào cuộc đua công nghệ mới này để đảm bảo vị thế của mình.

Cuối năm 2021 đánh dấu một sự thay đổi lớn trong thế giới công nghệ với sự phát triển bùng nổ của các công cụ AI như ChatGPT, Bing New hay Google Bard. Và cách đây ít lâu, chúng ta đã biết đến DALL-E hay Midjourney với khả năng tạo hình ảnh dựa trên văn bản do người dùng nhập vào đã làm điên đảo cộng đồng thiết kế.

Bài viết sau đây của GhienCongNghe sẽ nói về một công cụ AI mới của Google có tên là Imagen. chúng ta sẽ tìm hiểu về Google Imagen AI là gì?? Imagen hoạt động như thế nào? Cách đăng ký công cụ Google mới này và so sánh nó với các trình tạo hình ảnh văn bản nổi bật khác.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Google Imagen AI là gì?
hai. Sự khác biệt của Google Imagen so với Dall-E và Midjourney
3. Cách dùng thử Google Imagen AI

Google Imagen AI là gì?

Imagen AI là một mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh do Google phát triển. Imagen AI tiếp tục mở rộng danh sách các trình tạo hình ảnh văn bản AI (trí tuệ nhân tạo), danh sách trước đây chứa những cái tên mà bạn có thể đã biết như DALL-E 2, Dream by Wombo và Midjourney. Tất cả họ đều có khả năng tạo ra những hình ảnh tuyệt vời từ các mô tả văn bản.

Điều tương tự cũng xảy ra với các trình tạo hình ảnh văn bản khác. Bạn chỉ cần cung cấp cho các chương trình AI này bất kỳ văn bản mô tả nào bạn muốn. Và họ sẽ tạo ra những hình ảnh phù hợp với mô tả đó.

Xem thêm:  Tìm hiểu file PNG là gì để sử dụng và chỉnh sửa ảnh như một designer

Thông báo

Google Imagen AI là gì?

Gần đây, hình ảnh do AI tạo ra dường như đang gây bão trên internet và gây ra nhiều cuộc tranh luận giữa các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ cũng như cộng đồng sáng tạo và thiết kế.

Thông báo

Và không có gì ngạc nhiên khi Google đang phát triển AI tạo văn bản của riêng mình. Tuy nhiên, Imagen AI không hoàn toàn giống như phần còn lại.

Imagen hiện đang bước vào giai đoạn thử nghiệm tiếp theo, thông qua cái mà Google gọi là AI Test Kitchen, một ứng dụng đã ra mắt vào đầu năm nay được thiết kế để cho phép một số người dùng nhất định dùng thử các dịch vụ AI mới của Google.

Sự khác biệt của Google Imagen so với Dall-E và Midjourney

Điều làm cho Imagen trở nên độc đáo là nó được thiết kế để tạo ra hai đầu ra rất cụ thể dựa trên các chức năng được gọi là City Dreamer và Wobble.

City Dreamer phần nào gợi nhớ đến một trò chơi như Sim City, nơi bạn xây dựng các tòa nhà để tạo thành phố. Với Imagen, bạn có thể mô tả một cái gì đó như một ngôi nhà và nó sẽ hiển thị mô tả của bạn thành một hình ảnh.

Sự khác biệt của Google Imagen so với Dall-E và Midjourney

Mặt khác, Wobble tạo ra những sinh vật độc đáo dựa trên mô tả của bạn và chúng trông giống như các nhân vật hoạt hình của Pixar. Một số thứ bạn có thể chơi là loại quần áo mà sinh vật sẽ mặc hoặc chất liệu làm ra sinh vật đó.

Hình ảnh con cáo đội mũ bảo hiểm không gian

Ở cấp độ kỹ thuật, nghiên cứu của Google về hệ thống AI chuyển văn bản thành hình ảnh cho thấy việc sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn hơn là chìa khóa để tạo ra hình ảnh chất lượng cao hơn và tăng khả năng đọc.Khả năng tạo hình ảnh phù hợp hơn với mô tả văn bản .

Xem thêm:  Nhìn 20 nghị lực sống phi thường này, sẽ chẳng còn ai muốn cay nghiệt với cuộc đời…

Tuy nhiên, vì bạn bị giới hạn trong việc tạo một tòa nhà hoặc một sinh vật, nên thật khó để so sánh Imagen với những thứ như DALL-E hoặc Midjourney. Vì vậy, để trả lời chính xác câu hỏi này, chúng ta phải chờ thời gian tới, Google sẽ mở rộng Imagen như thế nào.

Cho đến nay, người dẫn đầu trong việc tạo ra hình ảnh AI có thể được coi là DALL-E, một chương trình được tạo bởi OpenAI (cũng là nhà phát triển của công cụ ChatGPT).

Tuy nhiên, Google tuyên bố rằng Imagen luôn tạo ra hình ảnh tốt hơn so với DALL-E 2, dựa trên tiêu chuẩn mới được tạo cho dự án này có tên là DrawBench.

DrawBench không phải là một số liệu đặc biệt phức tạp: về cơ bản nó là một danh sách gồm khoảng 200 lời nhắc văn bản mà nhóm tại Google đã đưa vào Imagen và các trình tạo văn bản thành hình ảnh khác, với đầu ra từ mỗi lời nhắc. Chương trình sau đó được đánh giá bởi con người.

Như biểu đồ bên dưới cho thấy, Google nhận thấy rằng mọi người thường thích sản phẩm của Imagen hơn sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác.

So sánh Google Imagen với Dall-E và Midjourney

Tuy nhiên, sẽ rất khó để bạn tự đánh giá vì Google không cung cấp mẫu Imagen cho người dùng phổ thông.

Cách dùng thử Google Imagen AI

Google Imagen AI hiện chỉ mở cho một nhóm nhỏ người dùng trong giai đoạn thử nghiệm thông qua ứng dụng AI Test Kitchen. Điều này mang lại cho Google cơ hội rất cần thiết để nhận phản hồi từ người dùng và khắc phục mọi sự cố với mô hình AI này trước khi phát hành nó cho trải nghiệm người dùng.

Xem thêm:  Họa sĩ “tiên tri” từ thế kỷ 19 vẽ gì về thế giới 100 năm sau? Có chi tiết gần như khớp 100%

Nếu bạn muốn đánh cược với cơ hội nhỏ để trở thành người dùng thử nghiệm Imagen thông qua AI Test Kitchen, hãy truy cập liên kết sau:

Sau đó nhấn đăng ký sở thích của bạn để đăng ký trở thành người dùng thử các công cụ AI mới của Google.

Cách dùng thử Google Imagen AI

AI Test Kitchen là nơi Google thử nghiệm các dự án AI khác nhau trước khi chúng được phát hành ra công chúng.

Cũng có những lý do chính đáng để Google hạn chế phát hành công khai các dự án AI. Mặc dù các mẫu chuyển văn bản thành hình ảnh chắc chắn có tiềm năng trong lĩnh vực sáng tạo, nhưng chúng cũng có một số lo ngại về việc sử dụng sai.

Kết luận của chính Google là Imagen “không phù hợp để sử dụng công cộng vào thời điểm này”.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu Google có muốn cung cấp các mô hình AI này cho công chúng hay không và nếu có thì ở dạng nào? Hiện tại, đối thủ OpenAI đang chạy đua thương mại hóa mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh. Có bao giờ Google cảm thấy hệ thống của họ đủ an toàn để bước ra khỏi AI Test Kitchen và phục vụ người dùng?

Vì vậy, chúng tôi đã tìm hiểu Google Imagen AI là gì? Khả năng hiện tại của Trình tạo hình ảnh văn bản của Google so với DALL-E như thế nào và cách đăng ký làm người dùng thử của Imagen.

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy LIKE và SHARE để ủng hộ nhé GhienCongNghe tiếp tục phát triển và chia sẻ thêm những nội dung liên quan mà có thể bạn đang thắc mắc.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan