No menu items!
HomeBlogGoogle AI Bard – Câu trả lời của Google đối với ChatGPT...

Google AI Bard – Câu trả lời của Google đối với ChatGPT và Microsoft

Rate this post

Phát hiện

CEO Google Sundar Pichai mới đây đã công bố công cụ chatbot sử dụng công nghệ AI […]

CEO Google Sundar Pichai mới đây đã công bố một công cụ chatbot sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) có tên là ‘Bard’ mà Google sẽ bắt đầu tung ra trong thời gian tới. Google Bard AI khi chính thức đến tay người dùng sẽ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI.

cùng nhau GhienCongNghe tìm hiểu về các công cụ AI Google Bard là gì trong nỗ lực cạnh tranh với sự thành công của ChatGPT trước khi bạn tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với Google Tìm kiếm trong những tuần tới.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Google Bard là gì?
hai. Sự khác biệt giữa ChatGPT và Bard là gì?
3. Làm cách nào để sử dụng AI Google Bard?

Google Bard là gì?

Tương tự như ChatGPT, chatbot AI của Google, Bard được xây dựng dựa trên các thuật toán Deep Learning có tên là Mô hình ngôn ngữ lớn, sử dụng kiến ​​trúc công nghệ LaMDA (Mô hình ngôn ngữ cho ứng dụng đối thoại).

Chatbot AI Bard của Google được thiết kế để kết hợp kiến ​​thức rộng lớn thu được từ các trang web trên Internet, dữ liệu truy vấn của người dùng từ công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, AI và các mô hình ngôn ngữ. ngôn ngữ LaMDA để cung cấp thông tin phản hồi cập nhật, chất lượng cao.

Xem thêm:  Đồ ngọt làm tăng nguy cơ cận thị: Những thực phẩm nào sẽ gây hại cho mắt?

Thông báo

Google Bard là gì?

Sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới đối với ChatGPT đã khiến Google tuyên bố tình trạng ‘mã đỏ’ đối với các công ty công cụ tìm kiếm mà Google từ lâu đã giữ vị trí độc tôn.

Thông báo

Dưới đây là một số hình ảnh ví dụ về Google Bard trả lời câu hỏi.

Chúng ta có thể thấy rằng chatbot Bard của Google đã cung cấp câu trả lời dài 3 đoạn cho câu hỏi ‘Học piano hay guitar dễ hơn và một người bình thường mất bao lâu để luyện tập?’ trước khi hướng người dùng đến các kết quả khác trên Google.

Ví dụ về cách Bard AI Google trả lời câu hỏi

Một ví dụ khác dưới đây từ Google Bard khi một cậu bé 9 tuổi hỏi về Kính viễn vọng Không gian James Webb và bạn có thể thấy cách Bard trả lời trong hình ảnh bên dưới.

Google AI Bard - Câu trả lời của Google cho ChatGPT và Microsoft

Sự khác biệt giữa ChatGPT và Bard là gì?

Các tính năng được cung cấp bởi Bard của Google và ChatGPT của OpenAI gần như tương tự nhau. Người dùng sẽ nhập câu hỏi, yêu cầu (Prompt) hoặc yêu cầu dưới dạng văn bản và chatbot sẽ phản hồi hoặc trả lời bằng ngôn ngữ tự nhiên giống con người.

Microsoft và Google cũng có kế hoạch kết hợp các công cụ chatbot AI này vào các dịch vụ tìm kiếm của họ (bao gồm cả Bing và Google Search), chiếm phần lớn doanh thu của hai gã khổng lồ công nghệ.

Xem thêm:  10 quán Beer Club "hot" nhất Sài Gòn hiện nay

Mặc dù công nghệ cốt lõi của ChatGPT không phải là đột phá, nhưng quyết định cung cấp miễn phí trên web của OpenAI đã giúp hàng triệu người tiếp xúc với hình thức trò chuyện AI mới này.

Sự khác biệt giữa ChatGPT và Bard là gì?

Sự khác biệt chính giữa Google Bard AI và ChatGPT là khả năng của Google Bard AI phản hồi các sự kiện chụp nhanh mới nhất, điều mà ChatGPT không thể làm được vào lúc này.

Mặc dù không rõ hai chatbot này sẽ khác nhau như thế nào nhưng chắc chắn rằng Bard của Google sẽ có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu hơn ChatGPT.

Bard lấy thông tin từ internet và công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, trong khi ChatGPT chỉ có thể phản hồi dữ liệu trước năm 2021.

Ngoài ra, có một sự khác biệt giữa Bard và ChatGPT trong kiến ​​trúc học sâu, LaMDA so với GPT-3.

Bard dựa trên LaMDA, viết tắt của Language Model for Dialogue Applications. AI tạo ra văn bản với một khả năng mà một kỹ sư tại công ty năm ngoái gọi là nhận thức.

Và ChatGPT dựa trên GPT hay còn gọi là Generative Pre-training Transformer phát hành lần đầu vào năm 2020 và mô hình ngôn ngữ GPT 3.5 hoàn thành đào tạo vào đầu năm 2022, nó được coi là bộ não của ChatGPT.

Làm cách nào để sử dụng AI Google Bard?

Hiện tại, chỉ có một số người có quyền truy cập vào dịch vụ Google Bard AI cho mục đích thử nghiệm.

Xem thêm:  Phục hồi tóc chắc khỏe với bộ gội xả Derma & More

Nhưng nếu bạn may mắn và trở thành một trong những người thử nghiệm AI của Google Bard trong vài tuần tới, theo thông báo của Giám đốc điều hành Google, tất cả những gì bạn phải làm để sử dụng AI chatbot của Google là mở ứng dụng Google trên điện thoại của mình. nhấp vào biểu tượng chatbot.

Hoặc Google Bard có thể tích hợp với Google Search và có thể truy cập bằng cách đặt câu hỏi hoặc hỏi thông qua thanh tìm kiếm quen thuộc.

Làm cách nào để sử dụng AI Google Bard?

Hy vọng trong thời gian sắp tới khi Google phát hành Bard là lúc chúng ta sẽ có cái nhìn chính xác hơn về Google Bard là gì? và những gì nó có thể làm, cũng như cách Google kết hợp các chatbot AI vào hoạt động kinh doanh dựa trên quảng cáo của mình.

Nếu thấy bài viết hay và thú vị, hãy LIKE VÀ SHARE để ủng hộ GhienCongNghe có thêm động lực để phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ những người có cùng sở thích với bạn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan