HomeBlogGiọng đọc chị Google là ai? Hé lộ nhan sắc thật đầy...

Giọng đọc chị Google là ai? Hé lộ nhan sắc thật đầy bất ngờ

Rate this post

Phát hiện

Nếu bạn tò mò về “Trợ lý Google” trên điện thoại của mình. Tò mò muốn biết giọng nói của chị Google là ai? Mời các bạn đọc bài GhienCongListen này.

Từ lâu, tiếng trợ lý ảo đã khá quen thuộc với nhiều người khi các thiết bị thông minh được tích hợp sẵn trợ lý ảo. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc? Tiếng nói của Google là ai không phải trong cuộc sống thực. Nếu bạn đang tự hỏi, bài viết này của GhienCongNghe sẽ bật mí cho bạn.

Mục lục
Đầu tiên. Giọng đọc Google là ai?

Giọng đọc Google là ai?

Tại Việt Nam, bà Google là cái tên quen thuộc mà người dùng Internet tại Việt Nam đặt cho công cụ chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt của Google.

Thông báo

Vì giọng này khá ngớ ngẩn và có phần hài hước nên nó thường được sử dụng trong nhiều trường hợp.

Nhưng bí mật về giọng nói của Google là ai thì vẫn chưa có lời giải đáp.

Thông báo

Mới đây, trên trang cá nhân Facebook của nữ diễn viên Lâm Vỹ Dạ đã xuất hiện bức ảnh được cho là chụp cùng “chị Google”. Với dòng trạng thái: “Các bạn ơi. Giờ được chụp ảnh với chị Google huyền thoại rồi! Chị cũng mắt một mí giống mình”..

giong-doc-chi-google-la-ai1

Thông báo

Theo tìm hiểu, tên thật của Ms. Google là Thị Giang, hiện đang là MC, biên tập viên và làm việc tại đài truyền hình SCTV.

Xem thêm:  5 tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp nân cao hiệu xuất kinh doanh hiệu quả

giong-doc-chi-google-la-ai2

Nhìn rộng hơn một chút, lịch sử phát triển trợ lý ảo của Google khá thú vị.

Carolina Parada chuyên phát hiện tiếng lóng, công nghệ giúp bắt đầu tìm kiếm bằng giọng nói khi nói “Ok Google” trên Android, ngay cả trong môi trường ồn ào. Là người phụ nữ duy nhất trong nhóm của mình, cô nhận thấy rằng tính năng nhận dạng giọng nói của sản phẩm bị cản trở bởi thực tế là nó đang được thử nghiệm chủ yếu trên giọng nam.

Một điều chúng tôi biết là tính năng nhận dạng giọng nói sẽ trở nên tốt hơn khi bạn sử dụng nó nhiều hơn.“.

Công nghệ theo dõi các mẫu giọng nói và các âm điệu khác nhau để cải thiện theo thời gian. Parada, người đến từ Venezuela, cho biết: “Nếu bạn đã xem phần lớn giọng nam, (hệ thống) sẽ học mô hình đó. “Cũng áp dụng cho căng thẳng“.

Dữ liệu do Google công bố vào tháng 1 năm 2014 cho thấy trên toàn cầu, công ty có 70% nam giới và 61% lực lượng lao động Hoa Kỳ là người da trắng. Lực lượng kỹ sư Hoa Kỳ của Google, bao gồm cả nhân viên của Parada, có 83% nam giới trên toàn cầu và 60% là người da trắng.

Giọng đọc Google là ai?  vẻ đẹp bất ngờ được tiết lộ

Vì vậy, Parada bắt đầu thử nghiệm hệ thống nhận dạng giọng nói trên nhiều đối tượng hơn và bắt đầu mang nó về nhà cho các cô con gái 8 và 11 tuổi của mình.

Xem thêm:  Shortcut là gì? Một số công dụng tuyệt vời của Shortcut mà bạn nên biết

Đáp lại, nhóm đã điều chỉnh thuật toán âm thanh của Ok Google để nhạy hơn với giọng nữ và giọng có trọng âm.

Và chúng ta có một giọng nữ đọc Google như ngày hôm nay, vừa ngọt ngào vừa sâu lắng chứ không quá khô khan như giọng nam trước đây.

Sau khi tìm ra giọng nói của Google ở ​​trên là ai. Bạn có thể muốn sử dụng giọng nói của chị Google để tạo một số video thú vị, hãy xem hướng dẫn bên dưới.

Như vậy qua bài viết trên các bạn đã có câu trả lời cho tiếng nói của Google là ai, khá thú vị phải không nào? Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy like và share để GhienCongListen tiếp tục cho ra mắt những bài viết chất lượng hơn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan