No menu items!
HomeBlogGiải đáp ngày mùng 5 Tết 2022 tốt hay xấu và có...

Giải đáp ngày mùng 5 Tết 2022 tốt hay xấu và có nên xuất hành hay không?

Rate this post

Phát hiện

Ngày mùng 5 âm lịch năm mới 2022 tốt hay xấu? Theo xem tướng số, ngày mùng 5 Tết 2022 là ngày đại cát. Tuy nhiên, không phải mọi việc làm trong ngày này đều thuận lợi. Hãy cùng GhienCongList tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết sau.

Chẳng có quy luật nào nhưng tại sao người ta thường tránh mùng 5 Tết để đi xa? Sau đó Ngày mùng 5 âm lịch năm mới 2022 tốt hay xấu?? cùng nhau GhienCongNghe Cùng khám phá những điều thú vị trong khoảng mùng 5 Tết này và trả lời câu hỏi trên qua bài viết này nhé.

Mục lục
Đầu tiên. Ngày mùng 5 năm mới 2022 tốt hay xấu?
hai. Mùng 5 Tết 2022 là ngày nào?
3. Ngày tốt xuất hành mùng 5 Tết 2022

Ngày mùng 5 âm lịch năm mới 2022 tốt hay xấu?

Chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nghe nói về ba con số 5, 14, 23? Đây là 3 ngày kiêng kỵ xuất hành theo quan niệm của Trung Quốc và Việt Nam từ xưa đến nay. Theo câu chuyện, đó là ngày nhà vua ra đi. Ai nhìn thấy mặt vua sẽ bị xử tử. Đó là lý do tại sao nó bị cấm ra ngoài vào những ngày này.

Thông báo

Có lẽ vì thế mà từ xa xưa, ông cha ta thường nói mùng 5 Tết là ngày không được đi chơi. Như vậy, có vẻ như những người muốn vào thành phố để đi làm, đi học hàng ngày đều ngại ra đường.

Xem thêm:  Cách làm nước ép dưa leo cà rốt giảm cân, đẹp da hiệu quả

ngay-mung-5-tet-2022-tot-hay-sau

Thông báo

Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành. Vì vậy, sau đây là những điều không nên làm trong ngày mùng 5 Tết 2022:

  • Tránh làm những việc trọng đại: Trong dịp Tết không nên làm những việc trọng đại như khai trương, mở cửa hàng,…
  • Hạn chế những việc liên quan đến nước cần kiêng kỵ như sông ngòi, bơi lội hay chèo thuyền đều phải cẩn thận.

Mồng 5 Tết 2022 là ngày nào?

Theo lịch vạn niên, mùng 5 Tết năm nay rơi vào ngày 5/2/2022 dương lịch. Theo Bộ Lao động, Người khuyết tật và Xã hội (LĐ-TB&XH), lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 bao gồm 1 ngày trước Tết, 4 ngày sau Tết và 4 ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) của tuần trước và rồi Tết. Tổng cộng có 9 ngày nghỉ. Do đó, mùng 5 và mùng 6 Tết vẫn được nghỉ.

Thông báo

ngay-mung-5-tet-2022-tot-hay-sau

Ngày tốt xuất hành mùng 5 Tết 2022

Nếu xuất hành vào ngày này, bạn có thể chọn xuất hành theo lịch hoàng đạo: Dần, Mão, Tỵ, Thân, Tuất, Hợi. Đặc biệt, cần tránh xuất hành năm mới vào các giờ tối: Tí, Sửu, Tị, Tỵ, Mùi, Dậu.

Hướng xuất hành trong ngày mùng 5 Tết của người tuổi Tý là hướng Nam để đón Tài thần và hướng chính Đông để đón Tài thần. Đặc biệt tránh đi về hướng Tây vì sẽ gặp phải hạc, điều đó không tốt. Mùng 5 Tết cũng được khuyến cáo là ngày không nên cắt tóc, không nhậm chức.

ngay-mung-5-tet-2022-tot-hay-sau

Xem thêm:

  • Bí quyết lập bàn thờ ngày Tết miền Bắc và những điều không nên làm
  • Ngày mùng 1 của năm mới 2022 là ngày nào? Không nên làm gì vào đêm giao thừa
  • Lưu Ý Khi Chuẩn Bị Cúng Giao Thừa Cho Tết Nguyên Đán
Xem thêm:  Phương pháp thôi miên thần kỳ: kiếp trước từng là cha con, kiếp này nên duyên vợ chồng

Những quan niệm này vẫn chưa được chứng thực, và nếu bạn thực sự phải đi vào ngày hôm đó, đừng quá lo lắng. Để yên tâm hơn, bạn có thể chọn giờ xuất hành tốt để đi.

Mong rằng qua bài viết đã giúp quý bạn giải đáp được thắc mắc ngày mùng 5 Tết 2022 tốt hay xấu. Đừng quên like, share bài viết để GhienCongListen có thêm động lực làm nhiều bài viết chất lượng hơn nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan