No menu items!
HomeBlogFile EPS là gì? Những điều bạn cần phải biết trước khi...

File EPS là gì? Những điều bạn cần phải biết trước khi mở file EPS?

Rate this post

Phát hiện

Bài viết GhienCongList này sẽ giải thích tệp EPS là gì và chúng khác với các loại tệp hình ảnh khác như thế nào? Ngoài ra, chúng tôi cũng hướng dẫn bạn cách chuyển đổi định dạng EPS sang PNG hoặc SVG một cách nhanh chóng và dễ dàng?

Tùy theo nhu cầu của người dùng khác nhau và thiết kế với hình ảnh rất đa dạng bằng định dạng file vector. Phổ biến nhất là tệp EPS, nếu bạn muốn biết thêm về Tệp EPS là gì? Ngoài cách mở file EPS hay cách chuyển đổi định dạng file EPS sang các định dạng khác quen thuộc hơn, mời bạn tham khảo thêm bài viết của GhienCongNghe Kế tiếp.

Mục lục
Đầu tiên. Tệp EPS là gì?
hai. Các dấu hiệu nhận biết của tệp EPS là gì?
3. Tệp EPS để làm gì?
4. Ưu điểm và nhược điểm của tệp EPS là gì?
5. Phần mềm mở file EPS
5.1. Adobe Illustrator
5.2. trình xem EPS
5.3. Tên một phần mềm đồ họa
5.4. Trang web để mở tệp EPS trực tuyến
6. Cách chuyển đổi tệp EPS
6.1. Cách convert file EPS sang PNG, EMF, SVG trực tuyến
6.2. Cách chuyển đổi tệp EPS sang PSD
7. Lỗi không mở được file EPS là gì?

Tệp EPS là gì?

EPS là một định dạng tệp đồ họa viết tắt của “PostScript đóng gói“, thường được tạo bằng phần mềm đồ họa AI (Adobe Illustrator).

Thông báo

Các tệp EPS cũng chứa dữ liệu bitmap, màu sắc và kích thước tệp được giữ lại và có mã hóa riêng giúp hình ảnh giữ được độ phân giải của nó bất kể kích thước tỷ lệ.

Các tệp EPS cung cấp khả năng tương thích với các máy in chuyên nghiệp cũ hơn, vì vậy định dạng này rất phổ biến.

Thông báo

EPS là phiên bản đầu tiên của định dạng mà AI dựa trên. Các tệp PostScript được nén cũng có thể sử dụng các định dạng tệp mở rộng như .EPSF Mát mẻ .EPSI.

Xem thêm:  Chó bị rụng lông: Nguyên nhân, điều trị, cách phòng ngừa

Tệp EPS là gì?

Thông báo

Các dấu hiệu nhận biết của tệp EPS là gì?

Dấu hiệu đơn giản để nhận biết tệp EPS là gì? Nó được sử dụng cho các biểu tượng và hình minh họa vector. Hình ảnh đòi hỏi chất lượng cao, với độ sắc nét hoàn hảo.

Vì được thiết lập trên nền vector nên bạn có thể thay đổi hình dạng, kích thước tùy ý mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Bạn có thể thu nhỏ hoặc kéo dài tùy thích mà không sợ bị vỡ màn hình, nó có thể được sử dụng để in và không hiển thị trực tuyến.

Tệp EPS để làm gì?

Các tệp EPS có nhiều cách sử dụng để thiết kế và in các biểu ngữ hoặc biển quảng cáo khổ lớn.

  • định dạng kế thừa: Mặc dù ngày càng có nhiều định dạng tệp hiện đại có các tính năng nâng cao như PDF, nhưng nó vẫn giữ chức năng riêng biệt là chức năng định dạng kế thừa phù hợp với hầu hết mọi hệ thống và phần mềm.
  • biển quảng cáo: dữ liệu hình ảnh riêng lẻ được chứa trong tệp vectơ, tệp EPS giữ nguyên độ phân giải ở bất kỳ tỷ lệ nào. Đây là điều làm cho nó trở nên lý tưởng cho các hình ảnh mở rộng, có thể nhìn thấy như biển quảng cáo và các tài liệu tiếp thị quy mô lớn khác.
  • In: Trong các công việc có quy mô lớn, thường sử dụng file EPS cho các máy in chuyên nghiệp, do tính năng tương thích ngược của định dạng file phù hợp với nhiều loại máy in. Nó bao gồm các tính năng vượt qua các định dạng hiện đại như PDF.

Ưu điểm và nhược điểm của tệp EPS là gì?

Giống như hầu hết các định dạng tệp, EPS được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Đây là những ưu điểm và nhược điểm chính của tệp EPS.

Ưu điểm của tệp EPS:

  • Đó là một định dạng lý tưởng cho việc chia tỷ lệ ảnh, dữ liệu ảnh luôn đảm bảo độ phân giải cao ngay cả khi được kéo giãn hoặc phóng to lên một tỷ lệ lớn hơn.
  • Ngay cả khi giảm kích thước tệp, chất lượng hình ảnh có độ phân giải tối ưu vẫn được đảm bảo vì dữ liệu hình ảnh EPS được hưởng lợi từ quá trình nén không mất dữ liệu.
  • Hầu hết các máy in chuyên nghiệp có thể xử lý các tệp EPS một cách dễ dàng. Vì vậy mà chúng ngày càng được sử dụng và lựa chọn cho các công việc in ấn lớn hơn.
Xem thêm:  Bi kịch của thủ khoa đại học trở thành người ăn xin, nhặt rác suốt 12 năm

Nhược điểm của tệp EPSNhược điểm của file EPS là các đường nét trong ảnh vector bị hạn chế về màu sắc và ảnh vector trông không thật. Đó là lý do nhiều người cảm thấy mất hứng thú vì ảnh chụp không đạt chuẩn màu như ý muốn.

Phần mềm mở file EPS

Phần mềm mở file EPS

Adobe Illustrator

Phần mềm Adobe Illustrator là một chương trình thiết kế tiêu chuẩn công nghiệp được sử dụng để sửa đổi và chỉnh sửa đồ họa vector. Phần mềm này rất được các designer ưa chuộng bởi tính linh hoạt, cũng như sự tiện lợi trong quá trình làm việc.

Không giống như Photoshop, Illustrator thay vì sử dụng ảnh bitmap sẽ sử dụng các đường vector để tạo ảnh. Điều này không làm giảm chất lượng hình ảnh và có thể chấp nhận sửa đổi và thay đổi kích thước bản vẽ.

trình xem EPS

Phần mềm EPS Viewer là một công cụ đơn giản khi bạn muốn xem các tệp EPS mà không cần chỉnh sửa.

Trình xem EPS là một ứng dụng miễn phí có thể được sử dụng để mở các tệp đồ họa EPS. Hiển thị hình ảnh xem trước và cần chuyển đổi file EPS sang các định dạng khác như JPG, PNG, GIF.

EPS Viewer cũng cung cấp các tính năng như phóng to và thu nhỏ, xoay hình ảnh và thay đổi kích thước để giúp bạn xem hình ảnh rõ ràng hơn.

Tên một phần mềm đồ họa

CorelDRAW có thể sửa đổi và định hình đồ họa vector và raster với hơn một trăm phần mềm hỗ trợ khác nhau. Bao gồm nhiều tệp đồ họa vector và bitmap (bao gồm cả EPS), bản vẽ CAD, máy ảnh RAW, tài liệu Microsoft Word và tệp chương trình Adobe Creative Cloud như PDF và PSD.

Trang web để mở tệp EPS trực tuyến

Ngoài 3 phần mềm trên còn có các trang web mở file EPS trực tuyến sau:

  • Adobe Illustrator CC 2019
  • Adobe Acrobat DC
  • Adobe Photoshop CC 2019
  • Adobe InDesign CC 2019
  • Bộ đồ họa CorelDRAW 2019
  • Corel PaintShop Pro 2019
  • Bài thuyết trình Corel X9
  • Hệ thống ACD Canvas X 2019
  • QuarkXpress, Scribus
  • Bản sao GPL
  • MAGIX Xara
  • Nhà thiết kế chuyên nghiệp X
Xem thêm:  Vì sao khi nấu cơm nên bỏ 2 viên đá lạnh vào nồi: Lợi ích bất ngờ, nhiều người chưa biết

Cách chuyển đổi tệp EPS

Cách chuyển đổi tệp EPS

Cách convert file EPS sang PNG, EMF, SVG trực tuyến

Bước 1: Các bạn vào Convertio thấy xuất hiện giao diện click vào file (chọn tập tin).

bước 2: Chọn file EPS cần chuyển đổi và chọn Mở.

bước 3: Chọn biểu tượng có ký tự là mũi tên chỉ xuống. Sau đó chọn định dạng file muốn chuyển sang PNG, EMF, SVG. Bước cuối cùng là nhấp vào chuyển đổi.

bước 4: Nhấn tải xuống để hoàn tất.

Cách chuyển đổi tệp EPS sang PSD

Bước 1: Tải phần mềm AI. Đầu tiên, nhấp chuột phải vào tệp EPS trên máy tính của bạn và chọn Mở với > Adobe Illustrator.

bước 2: Sau khi mở phần mềm AI lên, tìm đến file EPS muốn chuyển đổi sang định dạng PSD, chọn file cần chuyển đổi và click Mở.

bước 3: lựa chọn tiếp theo Tài liệu > Báo chí Xuất khẩu…

bước 4: Sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên > Chọn định dạng PSD > Nhấn vào nút Để tiết kiệm.

bước 5: Bảng Photoshop Export Options xuất hiện, điều chỉnh Color Model và Resolution > Click ĐƯỢC RỒI để hoàn tất quá trình chuyển tập tin.

Lỗi không mở được file EPS là gì?

Nếu bạn gặp phải lỗi không mở được file EPS, mặc dù đã thực hiện nhiều cách chỉnh sửa file EPS trực tuyến và các ứng dụng khác nhau nhưng vẫn không mở được file EPS thì hãy tham khảo các cách dưới đây.

Lỗi không mở được file EPS là gì?

Kiểm tra kỹ xem tệp bạn đang sử dụng có phải là tệp EPS (PostScript được đóng gói) không. Điều này rất dễ gây nhầm lẫn khi phần mở rộng tệp có cùng tên với EPS.

Có thể thấy rằng các tệp EPS rất dễ bị nhầm lẫn với các tệp EPS vì chúng trông rất giống nhau. Tuy nhiên, nó là một hậu tố được sử dụng trong các phần bổ trợ cho trò chơi điện tử The Elder Scrolls và Fallout. Tệp EPS sẽ gặp lỗi nếu mở bằng cách chỉnh sửa tệp EPS và ngược lại.

Xem thêm:

  • Tìm hiểu tệp PNG là gì để sử dụng và chỉnh sửa ảnh như một nhà thiết kế
  • Các tập tin PPT là gì? Bạn biết được bao nhiêu trong số 7 điều này?
  • Tệp PSD là gì? Vài phút để biết mọi thứ về file PSD khi học Photoshop

Chính vì vậy qua bài viết mà GhienCongList chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu được file EPS là gì và phần mềm của nó. Bây giờ có những tệp tương tự mà bạn cũng có thể sử dụng cho các dự án của mình một cách đơn giản.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan