No menu items!
HomeBlogFile DWG là gì? 5 Phần mềm đọc file DWG miễn phí

File DWG là gì? 5 Phần mềm đọc file DWG miễn phí

2/5 - (1 bình chọn)

Phát hiện

Nếu bạn đang học hoặc làm việc trong ngành thiết kế và kiến ​​trúc, bạn sẽ thường bắt gặp tệp .DWG. Vậy file DWG là gì và cách xử lý file này như thế nào? GhienCongNghe sẽ giúp bạn trả lời từng câu hỏi trong bài viết dưới đây.

Thiết kế và kiến ​​trúc đang trở thành một trong những ngành hot nhất hiện nay. Để theo đuổi ngành học này, chắc chắn bạn sẽ phải có chút kiến ​​thức về bìa kẹp hồ sơ. Và để hỗ trợ tốt hơn cho vấn đề này, file DWG đã được phát minh và sử dụng rất nhiều. Sau đó Tệp DWG là gì? Và các ứng dụng như thế nào? Trong bài báo này, GhienCongNghe sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Mục lục
Đầu tiên. Tệp DWG là gì?
hai. Sự khác biệt giữa tệp DGN và tệp DWG là gì?
3. Sự khác biệt giữa tệp DWT và tệp DWG là gì?
4. Cách mở tệp DWG
4.1. Mở file DWG trên máy tính bằng AutoCAD
4.2. Trang web mở tệp DWG trực tuyến
5. Chuyển đổi tệp DWG sang JPG
6. Các định dạng khác được tạo bởi AutoCAD
7. Phần mềm đọc file DWG miễn phí
7.1. DWG TrueView
7.2. AutoCAD
7.3. Đánh giá tổng quan dự án
7.4. hợp nhất 360
7.5. CorelCAD

Tệp DWG là gì?

Nếu bạn chưa quen với ngành thiết kế hoặc kiến ​​trúc, chắc chắn bạn sẽ tự hỏi tệp DWG là gì? Tệp DWG là tệp cơ sở dữ liệu bản vẽ AutoCAD. Nó lưu trữ siêu dữ liệu hình ảnh vector 2D hoặc 3D và các bản vẽ có thể được sử dụng với các chương trình CAD.

Xem thêm:  Hiếm hoi bé sơ sinh chào đời với nội tạng bên ngoài cơ thể

Thông báo

Định dạng này tương thích với nhiều chương trình thiết kế 3D và CAD, giúp dễ dàng chuyển bản vẽ giữa các chương trình. Tuy nhiên, vì có một số phiên bản của định dạng nên một số trình xem DWG có thể không mở được tất cả chúng.

Tệp DWG là gì?

Thông báo

Sự khác biệt giữa tệp DGN và tệp DWG là gì?

Nếu bạn đã hiểu file DWG là gì, hãy cùng tìm hiểu thêm về file DGN để xem sự khác biệt giữa hai loại này là gì nhé. Các tệp DGN là định dạng mặc định cho phần mềm mô hình 2D và 3D của MicroStation, Bentley Systems, trong khi DWG là định dạng gốc cho các chương trình CAD khác như AutoCAD.

dwg-file-la-gi-11

Thông báo

Bạn có thể mở các tệp DGN được tạo hoặc chỉnh sửa trong MicroStation trong AutoCAD. MicroStation cũng hỗ trợ các tệp AutoCAD DWG.

Sự khác biệt giữa tệp DWT và tệp DWG là gì?

Tệp DWT là tệp mẫu AutoCAD. Bạn có thể tùy chỉnh các tệp DWT bằng các cài đặt và giá trị đặt sẵn yêu thích của mình, đồng thời lưu công việc của bạn ở định dạng DWG để sử dụng trong các chương trình thiết kế có sự trợ giúp của máy tính (CAD) như AutoCAD.

Cách mở tệp DWG

Mở file DWG trên máy tính bằng AutoCAD

Hiểu tệp DWG là gì là chưa đủ, bạn cần biết cách mở tệp đó cho các mục đích khác. Đầu tiên, hãy thử nghiệm với AutoCAD. Sau khi tải xuống phần mềm AutoCAD, hãy làm theo các bước sau:

  1. phần mở Ứng dụng (OA màu đỏ ở góc trái), sau đó chọn mục Mở.
  2. Nhấp chuột Thiết kếvà chọn tệp DWG bạn muốn sử dụng.
  3. lựa chọn ĐƯỢC RỒI được rồi được rồi?

dwg-file-la-gi-11

Trang web mở tệp DWG trực tuyến

Nếu bạn không có phần mềm AutoCAD, hãy thử mở tệp DWG bằng một trang web trực tuyến. Truy cập địa chỉ trang web sau a360.autodesk.com/viewer và làm theo hướng dẫn bên dưới:

  1. lựa chọn Nhập (Nếu bạn đã có tài khoản Autodesk) hoặc Đăng kí miễn phí (Nếu bạn chưa có tài khoản Autodesk).
  2. Sau khi đăng nhập thành công, trên giao diện chính của trang web, bạn nhấn vào Tải lên tệp mới.
  3. Chọn tệp DWG bạn muốn mở trong phần này và nhấn ĐƯỢC RỒI nó sẽ mở ra.
Xem thêm:  2 cách đăng ký SIM chính chủ Mobifone tại nhà dễ dàng

Tệp DWG là gì?

Chuyển đổi tệp DWG sang JPG

Mặc dù bạn đã hiểu tệp DWG là gì cũng như cách đọc và sử dụng nó. Tuy nhiên sẽ có trường hợp bạn cần chuyển sang định dạng JPG để người khác có thể dễ dàng đọc được. Cách chuyển đổi rất đơn giản, truy cập vào trang web này: sau đó chọn:

  1. Nhấp chuột thêm các tập tin để chọn tệp DWG bạn muốn chuyển đổi.
  2. lựa chọn tiếp theo chuyển đổi sangSẽ có nhiều định dạng để bạn chuyển đổi, hãy chọn JPG.
  3. cuối cùng nhấn chuyển đổi ngay bây giờ đó là thành công.

Tệp DWG là gì?

Các định dạng khác được tạo bởi AutoCAD

Có nhiều định dạng được tạo bởi phần mềm AutoCAD mà sinh viên và chuyên gia có thể sử dụng, chẳng hạn như:

  • .DRF (Định dạng kết xuất rời rạc)
  • .PAT
  • .PSF
  • .DAE (Sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số)

Phần mềm đọc file DWG miễn phí

DWG TrueView

DWG TrueView được nhiều người sử dụng do dễ sử dụng và tiện lợi. Sau khi tải xuống phần mềm, hãy làm theo các bước bên dưới để mở tệp DWG:

1. Chọn phần DWG Convert và đặt các tệp DWG bạn muốn đọc (có thể chọn nhiều tệp).

Tệp DWG là gì?

2. Chọn Định dạng bạn muốn đọc thì nhấn Để chuyển đổi Nó là để được.

Tệp DWG là gì?

AutoCAD

Nếu bạn đã hiểu sâu về tệp DWG là gì, thì đây chắc chắn là phần mềm đầu tiên nên sử dụng nếu ai đó muốn mở và đọc nó. Vì vậy, hãy luôn cài đặt AutoCAD trên máy tính để tiện sử dụng, còn cách sử dụng thì chúng tôi đã hướng dẫn bạn ở trên.

Xem thêm:  CDC là gì? 3 trung tâm chính ở Việt Nam hiện nay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Tệp DWG là gì?

Đánh giá tổng quan dự án

Đánh giá thiết kế cho phép bạn xem, đánh dấu, in và theo dõi các thay đổi đối với tệp 2D và 3D miễn phí mà không cần phần mềm thiết kế gốc. Làm việc với nhiều định dạng tệp bao gồm: DWF, DWFx, DWG và DXF (yêu cầu cài đặt phần mềm DWG TrueView miễn phí) cũng như các loại tệp hình ảnh như .bmp, .jpg, .gif, .pcx, .pct, .png, .rlc, .tga, .tif, .nghìn, .chanh xanh

Tệp DWG là gì?

hợp nhất 360

Fusion 360 là nền tảng phần mềm mô hình 3D, CAD, CAM, CAE và PCB dựa trên đám mây dành cho thiết kế và sản xuất sản phẩm. Do đó, nó cũng rất hữu ích để đọc các tệp DWG. Ngoài ra Fusion 360 còn có nhiều công dụng như:

  • Thiết kế và sản xuất các sản phẩm có tính thẩm mỹ, hình thức, sự phù hợp và chức năng.
  • Giảm tác động của các thay đổi về thiết kế, kỹ thuật và PCB, đồng thời đảm bảo khả năng sản xuất bằng các công cụ mô phỏng và thiết kế chung.
  • Chỉnh sửa trực tiếp các tính năng hiện có hoặc đồ đạc mô hình bằng công cụ phần mềm CAD + CAM tích hợp thực sự duy nhất.

Tệp DWG là gì?

CorelCAD

Được tạo riêng cho các chuyên gia kiến ​​trúc, kỹ thuật, xây dựng và sản xuất, những người đòi hỏi độ chính xác, CorelCAD được ưa thích hơn vì nó có thể biến hình ảnh trực quan thành hiện thực trên Windows và macOS nhờ hỗ trợ tệp .DWG gốc để cộng tác hiệu quả và hỗ trợ .STL để xuất bản hiệu quả 3D.

Tệp DWG là gì?

Xem thêm:

  • Tệp SVG là gì? So sánh định dạng SVG với PNG và JPG
  • NGUYÊN là gì? Định dạng hình ảnh của Nhiếp ảnh gia là gì?
  • Tìm hiểu tệp PNG là gì để thiết kế như một Nhà thiết kế

Trên đây là toàn bộ thông tin về file DWG là gì và phần mềm hiệu quả nhất để mở và đọc định dạng file này. Hi vọng qua bài viết này con đường học tập của bạn sẽ dễ dàng hơn. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy like và share để nhóm GhienCongList tiếp tục ra nhiều bài viết hơn nữa.

Xem dây cứu sinh

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan