No menu items!
HomeBlogFacebook Protect là gì? Cách bật Facebook Protect cho người dùng Việt...

Facebook Protect là gì? Cách bật Facebook Protect cho người dùng Việt Nam

Rate this post

Phát hiện

Meta vừa mở rộng chương trình bảo mật tài khoản Facebook Protect cho người dùng Facebook tại Việt Nam. Bạn có biết Facebook Protect là gì không? Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu thêm về tính năng bảo mật mới này của Facebook cũng như cách kích hoạt nó.

Những người đủ điều kiện sử dụng tính năng bảo mật của Facebook Protect sẽ thấy một thông báo trong ứng dụng Facebook của họ gợi ý rằng họ nên tìm hiểu về chương trình và có thể kích hoạt nó. cùng nhau GhienCongNghe tìm hiểu về Facebook Protect là gì? và làm thế nào để tham gia chương trình này.

Mục lục
Đầu tiên. Facebook Protect là gì?
hai. Làm cách nào để kích hoạt Facebook Protect?
3. Facebook có tạm khóa tài khoản của bạn nếu bạn không bật Facebook Protect không?

Facebook Protect là gì?

Facebook Protect là một tính năng bảo mật tài khoản người dùng Facebook được thiết kế để hỗ trợ các tài khoản rất dễ bị tin tặc tấn công và xâm nhập, chẳng hạn như: nhà bảo vệ nhân quyền, nhà báo, người nổi tiếng và quan chức chính phủ.

Thông báo

Do đó, Meta nhận thấy rằng nhiều người khác nhau như ứng cử viên, chiến dịch bầu cử của họ và đại diện được bầu có thể bị kẻ xấu nhắm đến trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Đó là lý do tại sao Facebook tạo ra một chương trình có tên là Facebook Protect.

Xem thêm:  Khám phá 5 địa điểm chụp ảnh Tết tại Hội An cho bộ ảnh cổ điển siêu chất

Facebook Protect thực thi các biện pháp bảo mật tài khoản mạnh mẽ hơn như xác thực hai yếu tố (2FA) và theo dõi các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn.

Thông báo

Facebook Protect là gì?

Xác thực hai yếu tố, viết tắt là 2FA – Two-Factor Authentication giúp người dùng Facebook nâng cao khả năng bảo mật tài khoản bằng cách sử dụng ứng dụng xác thực của bên thứ ba.

Thông báo

Hiện tại, bất kỳ tài khoản Facebook nào cũng có thể kích hoạt tính năng này để bảo vệ tài khoản của mình. Tuy nhiên, tính năng 2FA không được nhiều người biết đến và sử dụng.

Làm cách nào để kích hoạt Facebook Protect?

Nếu bạn nhận được email về Facebook Protect, hãy kiểm tra xem email đó có được gửi từ [email protected] hay không để khẳng định đây không phải là lừa đảo.

Facebook sẽ không bao giờ hỏi mật khẩu của bạn qua email hoặc tin nhắn Facebook. Tìm hiểu thêm về cách bảo vệ tài khoản của bạn và cách tự bảo vệ mình khỏi lừa đảo.

Lưu ý: Người dùng không cần bật Facebook Protect trừ khi bạn được yêu cầu đăng ký Facebook Protect từ Facebook.

Sau khi nhận được email thông báo rằng bạn có thể kích hoạt tính năng Facebook Protect.

Để kích hoạt Facebook Protect, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấp vào nút mũi tên xuống bên cạnh ảnh đại diện của bạn ở góc trên cùng bên phải của Facebook.
  2. Nhấp chuột cài đặt và quyền riêng tưsau đó nhấn vào Bối cảnh.
  3. Nhấp chuột bảo mật và đăng nhập.
  4. trong phần bảo vệ facebookvui lòng nhấp vào Để bắt đầu.
  5. Trên màn hình chào mừng, hãy đọc và nhấp vào Kế tiếp.
  6. Trên màn hình trình bày các lợi ích của Facebook Protect, nhấp vào Kế tiếp.
  7. Chúng tôi sẽ xem xét tài khoản của bạn để tìm các lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn và đề xuất các bản sửa lỗi khi bạn bật Facebook Protect. Các đề xuất phổ biến cho các bản sửa lỗi bao gồm chọn mật khẩu mạnh hơn hoặc bật xác thực hai yếu tố.
  8. Nhấn nút sửa chữa nó ngay bây giờ và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình kích hoạt Facebook Protect.
Xem thêm:  Bệnh Kawasaki ở trẻ em có nguy hiểm không? Triệu chứng và cách chăm sóc trẻ

Làm cách nào để kích hoạt Facebook Protect?

Facebook có tạm khóa tài khoản của bạn nếu bạn không bật Facebook Protect không?

Khi bạn nhận được thông báo từ Facebook, điều đó có nghĩa là tài khoản của bạn có nguy cơ bị tấn công và bạn cần kích hoạt Facebook Protect ngay lập tức. Điều đó cũng có nghĩa là bạn nên chuyển sang 2FA (Xác thực hai yếu tố) nếu bạn chưa bật tính năng này.

Người dùng sẽ có thời hạn để chấp nhận lời nhắc. Nếu bạn không đồng ý trước thời điểm đó, Facebook sẽ tạm khóa tài khoản của bạn.

Facebook Protect là gì?

Lưu ý: không có dữ liệu tài khoản nào bị mất; chỉ cần đăng nhập thông qua doanh nghiệp, người dùng có thể lấy lại quyền truy cập tài khoản bằng cách bật 2FA và Facebook Protect.

Xem thêm:

  • 3 cách đơn giản để xác minh danh tính chủ sở hữu Facebook ngay hôm nay
  • 2 cách chặn tạm thời và vĩnh viễn Facebook không hiện lên trong một thời gian
  • Ai là người sáng lập ra Facebook? Vài Sự Thật Về Đời Tư Đằng Sau Ông Chủ Facebook

Trên đây là những thông tin quan trọng về Facebook Protect mà GhienCong Nghe muốn chia sẻ với các bạn. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu Facebook Protect là gì và cách đăng ký chương trình này. Nếu thấy hay đừng quên like và share bài viết nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan