HomeBlogEmail là gì mà ai cũng cần phải có một cái cho...

Email là gì mà ai cũng cần phải có một cái cho mình

Rate this post

Phát hiện

Ngày nay, email là một thứ cực kỳ quan trọng mà mọi người nên có. Vậy email là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy? Hãy để GhienCongListen giải đáp giúp bạn.

Hiện nay khi bạn đi bất cứ đâu liên quan đến việc điền các thông tin cá nhân được yêu cầu thì luôn có trường email. Nó không chỉ xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày mà còn vô cùng cần thiết trong công việc và học tập. Sau đó thư điện tử là gì? nhưng quan trọng như vậy? trong bài viết này GhienCongNghe sẽ giải thích cho bạn.

Mục lục
Đầu tiên. thư điện tử là gì?
hai. Email để làm gì?
3. lịch sử email
4. Lợi ích của thư điện tử là gì?
5. Nhược điểm của thư điện tử là gì?
5.1. Ví dụ về các cuộc tấn công email phổ biến
6. Các dịch vụ email phổ biến hiện nay
7. Địa chỉ thư điện tử là gì?
số 8. Cách đăng ký tài khoản Gmail

thư điện tử là gì?

Đầu tiên, hãy định nghĩa Email là gì. Thư điện tử được định nghĩa là việc truyền tải thông điệp qua Internet. Đây là một trong những tài nguyên được sử dụng nhiều nhất trên mạng phương tiện có thể chứa văn bản, tệp, hình ảnh hoặc các tệp đính kèm khác.

Thông báo

Nói chung, đó là thông tin được lưu trữ trên máy tính được gửi qua mạng tới một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân cụ thể.

thư điện tử là gì?

Thông báo

Email để làm gì?

Sau khi hiểu email là gì, chúng ta hãy bắt đầu sử dụng nó. Email có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, nó có thể được sử dụng để liên lạc trong tổ chức hoặc cá nhân, kể cả giữa hai người hoặc một nhóm lớn người.

Hầu hết mọi người đều được hưởng lợi từ việc liên lạc qua e-mail với đồng nghiệp hoặc bạn bè, cá nhân hoặc theo nhóm nhỏ.

Thông báo

thư điện tử là gì?

Nó cho phép bạn giao tiếp với những người khác trên khắp thế giới, đồng thời gửi và nhận hình ảnh, tài liệu, liên kết và các tệp đính kèm khác. Ngoài ra, nó mang lại lợi ích cho người dùng giao tiếp với sự linh hoạt trong lịch trình của riêng họ.

Xem thêm:  Soạn bài Trích diễm thi tập của Hoàng Đức Lương ngắn gọn

Người dùng cũng có thể sử dụng email để nhanh chóng nhắc nhở bản thân về tất cả các sự kiện sắp tới hoặc thông báo cho nhân viên về sự thay đổi lịch trình.

lịch sử email

Bạn đã bao giờ tự hỏi câu chuyện về email là gì chưa? Email được sử dụng hạn chế vào những năm 1960, nhưng người dùng chỉ có thể gửi nó cho những người sử dụng cùng một máy tính. Một số hệ thống cũng hỗ trợ nhắn tin tức thời, trong đó người gửi và người nhận cần phải trực tuyến đồng thời.

thư điện tử là gì?

Ray Tomlinson được ghi nhận là người đã phát minh ra email nối mạng. Năm 1971, ông phát triển hệ thống đầu tiên có khả năng gửi thư giữa những người dùng trên các máy chủ ARPANET khác nhau, sử dụng ký hiệu @ để liên kết tên người dùng với máy chủ đích. Vào giữa những năm 1970, đây là hình thức được công nhận là email và được sử dụng như một trong những phương thức liên lạc hiệu quả nhất hiện nay.

Lợi ích của thư điện tử là gì?

Vậy lợi thế của email là gì để khiến mọi người sử dụng nó? Hãy cùng xem:

  • Chi phí: Có một số dịch vụ email miễn phí dành cho các cá nhân và tổ chức. Khi người dùng trực tuyến, sẽ không có phí bổ sung cho dịch vụ.
  • tốc độ và sự đơn giản: Email được soạn thảo nhanh chóng và dễ dàng, luôn có sẵn thông tin và địa chỉ liên hệ. Chúng cũng có thể được trao đổi nhanh chóng với độ trễ tối thiểu.
  • vận chuyển hàng loạt: Email giúp bạn dễ dàng gửi thư đến một nhóm nhiều người.
  • Cho phép bạn lọc và sắp xếp thư: Điều này có thể ngăn không cho email không mong muốn – như thư rác và thư rác – hiển thị, đồng thời giúp bạn dễ dàng tìm thấy các thư cụ thể khi cần.
  • Dễ dàng lưu và tìm kiếm: điều này cho phép người dùng lưu giữ các cuộc trò chuyện, xác nhận hoặc hướng dẫn quan trọng trong hồ sơ của họ và truy xuất chúng nhanh chóng trong trường hợp cần thiết.
Xem thêm:  Nhịn đói một chút có thể sống thêm 20 năm? Các nhà khoa học khám phá cơ chế “tự thực” của tế bào

thư điện tử là gì?

Nhược điểm của thư điện tử là gì?

Bên cạnh những ưu điểm trên, email cũng có nhiều nhược điểm quan trọng, chẳng hạn như:

  • Thư rác/Thư rác: Nhiều email được gửi không được phân loại hoặc là thư quảng cáo không cần thiết.
  • Không phải là một cá nhân riêng biệt.
  • Tốc độ phản hồi chậm. Trả lời email thường mất nhiều thời gian và không ngay lập tức.
  • Vi-rút – Sự thật mà nói, email là phương tiện truyền vi-rút phổ biến nhất trong thế giới internet.

Ví dụ về các cuộc tấn công email phổ biến

Email là vectơ phổ biến nhất cho các cuộc tấn công mạng. Các phương pháp bao gồm thư rác, lừa đảo, giả mạo, lừa đảo trực tuyến hoặc hack email thương mại. Cứ 412 email thì có một email chứa phần mềm độc hại tấn công và 7.710 tổ chức bị tấn công mỗi tháng.

Vì vậy, bạn có biết các cuộc tấn công email là gì? Hãy xem bên dưới:

thư rác: Còn được gọi là email rác, đây là những tin nhắn hàng loạt không mong muốn được gửi qua email. Việc sử dụng thư rác đã trở nên phổ biến từ đầu những năm 1990. Người nhận thư rác thường là spambot, các chương trình tự động thu thập thông tin trên Internet để tìm địa chỉ email.

Phản bội: Là hình thức lừa đảo trong đó kẻ tấn công mạo danh một tổ chức hoặc cá nhân có uy tín thông qua email hoặc các kênh liên lạc khác. Những kẻ tấn công sử dụng email lừa đảo để phát tán các liên kết hoặc tệp đính kèm độc hại có thể thực hiện một số chức năng, bao gồm trích xuất thông tin đăng nhập hoặc tài khoản của nạn nhân.

email giả mạo: Đây là một chiến thuật phổ biến được sử dụng trong các hoạt động lừa đảo và thư rác vì mọi người có nhiều khả năng mở email hơn khi họ nghĩ rằng nó đến từ một nguồn hợp pháp hoặc quen thuộc. Mục đích của việc giả mạo email là để khiến người nhận mở và thậm chí có thể trả lời lời mời.

cuộc hẹn email doanh nghiệp: còn được gọi là BEC, một hình thức khai thác trong đó kẻ tấn công giành được quyền truy cập vào tài khoản email công ty và mạo nhận danh tính của chủ sở hữu để lừa gạt công ty hoặc nhân viên, khách hàng hoặc đối tác của công ty.

Xem thêm:  Những hình ảnh khiến bạn rơi nước mắt vì nhận ra mình vẫn có quá nhiều may mắn

mã độc tống tiền: là một nhóm phần mềm độc hại trong đó dữ liệu trên máy tính của nạn nhân bị khóa, thường được mã hóa và yêu cầu thanh toán trước khi dữ liệu đòi tiền chuộc được giải mã và quyền truy cập được trả lại cho nạn nhân.

thư điện tử là gì?

Các dịch vụ email phổ biến hiện nay

Các dịch vụ email phổ biến nhất hiện nay là:

  • gmail
  • Microsoft
  • Toàn cảnh
  • Yahoo!
  • Thư tín
  • AOL
  • ZohoTên chung
  • ProtonMailName

thư điện tử là gì?

Địa chỉ thư điện tử là gì?

Bạn đã biết thông tin email là gì rồi phải không? Vì vậy, hãy tìm hiểu khái niệm địa chỉ email là gì. Đây sẽ là phần để người khác biết và gửi email để trao đổi thông tin cũng như gửi các file quan trọng.

Nói một cách đơn giản, một địa chỉ email sẽ bao gồm: [email protected]. Trong đó, tên người dùng sẽ đại diện cho tên mà bạn muốn đặt và @gmail.com sẽ là phần mở rộng mặc định của Gmail.

Sẽ có một số đuôi khác ngoài @gmail.com mà bạn cần lưu ý như:

  • .com thường được sử dụng trong kinh doanh.
  • .org thường được các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng.
  • .edu thường được sử dụng bởi các tổ chức giáo dục.
  • .net thường được các nhà cung cấp mạng sử dụng.
  • .gov thường được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ.

thư điện tử là gì?

Cách đăng ký tài khoản Gmail

Cuối cùng, hãy xem cách đăng ký tài khoản Gmail để bắt đầu sử dụng ngay. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

  • Truy cập www.google.com
  • Ở góc bên phải của màn hình, chạm vào đăng nhập và hãy nhấn thêm tài khoản khác.
  • lựa chọn Tạo một tài khoản cho tôi.
  • Nhập tên người dùng, tên người dùng và mật khẩu mong muốn của bạn.

thư điện tử là gì?

  • Sau đó nhập đầy đủ thông tin cá nhân như địa chỉ, câu hỏi để xác nhận tài khoản.
  • Sau đó đợi Gmail gửi xác minh về số điện thoại bạn đăng ký.
  • Nhập đúng mã xác minh nhận được.
  • Và cuối cùng, xác nhận các quyền mà Gmail yêu cầu. Thế là xong.

thư điện tử là gì?

Xem thêm:

  • Cách khôi phục email đã xóa mà bạn có thể chưa biết
  • Bcc là gì? Nếu bạn không biết cách sử dụng Bcc, bạn không thể gửi email thường xuyên
  • CC là gì? Có nhất thiết phải sử dụng Cc khi gửi email không?

Trên đây là toàn bộ thông tin về email là gì và những điều có thể bạn chưa biết. Hãy tạo ngay cho mình một email nếu chưa có để nhận những thông tin quan trọng. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy like và share để GhienCongListen tiếp tục xuất bản nhiều bài viết hơn nữa.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan