HomeBlogDù cuộc sống không suôn sẻ, hãy ghi nhớ 3 điều, vận...

Dù cuộc sống không suôn sẻ, hãy ghi nhớ 3 điều, vận may ắt không mời mà đến

Rate this post

Từ xa xưa, người xưa đã có câu nói bất hủ về cuộc sống rất đáng suy ngẫm:

Khi Gặp nghịch cảnh chớ nóng giận, khi gặp tai nạn đừng hoang mang khi bị vu khống đừng tranh cãi.

Mỗi khi có chuyện không hay xảy ra, hãy nghĩ đến ba điều này, mọi việc sẽ xuôi xuôi và giúp đường đời rộng mở.

Khi cuộc sống không suôn sẻ, hãy nhớ 3 điều này, may mắn sẽ không mời bạn đến - Ảnh 1.

Ảnh: aboluowang

1. Không nổi nóng khi gặp nghịch cảnh

Tất cả mọi thứ trong cuộc sống cần thực hành để có được. Cũng như vậy, muốn giữ thái độ bình tĩnh, không tức giận hay phàn nàn khi mọi việc không như ý muốn.

Trong cuộc sống, không thể tránh khỏi những lúc bạn gặp phải những điều không suôn sẻ hay những người không thích bạn. Tuy nhiên, lựa chọn tức giận hay bình tĩnh là lựa chọn cá nhân. Một số người trở nên cáu kỉnh khi mọi thứ không như ý và trút sự tức giận đó lên những người xung quanh.

Tuy nhiên, mất bình tĩnh dường như không giải quyết được vấn đề mà ngược lại, nó còn khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Phản ứng đầu tiên của một người thông minh không phải là phàn nàn hay tức giận khi có sự cố xảy ra, mà là bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề để tìm ra giải pháp.

Xem thêm:  10 Trung tâm dạy nghề thiết kế thời trang uy tín nhất ở TPHCM

Một cặp vợ chồng đang lái xe về nhà thì người vợ vô tình chạy xe qua lan can và lật nhào, khiến cả hai bị thương.

Người chồng vẫn còn sốc nhưng ngay lập tức kiểm tra tình hình. Thấy vợ không sao, không ai bị thương, anh cười và xin chụp ảnh làm kỷ niệm, lưu giữ khoảnh khắc thú vị. Người vợ cảm thấy có lỗi, quyết định dành nhiều thời gian hơn để cải thiện kỹ năng lái xe của mình.

Nhưng trong cùng một hoàn cảnh, nếu người đàn ông là một ông chồng nóng nảy thì câu chuyện đã phát triển theo một hướng khác, và họ sẽ không tránh khỏi cãi vã, đổ lỗi cho nhau.

Trong cuộc sống của những người trưởng thành, có một loại dũng khí, gọi là không tức giận khi gặp chuyện không hay. Bình tĩnh tìm hiểu sự việc, suy nghĩ cởi mở và lạc quan là những kỹ năng cần thiết.

Khi cuộc sống không suôn sẻ, hãy nhớ 3 điều này, may mắn sẽ không mời bạn đến - Ảnh 2.

Ảnh: Abolouowang

Khi đối mặt với muôn vàn khó khăn trong cuộc sống, học cách kiềm chế bản thân, không nóng giận và đối mặt với mọi việc bằng tinh thần lạc quan sẽ giúp chúng ta sống hạnh phúc hơn.

2. Đừng hoảng sợ khi đối mặt với sự thay đổi

Cuộc đời không ai luôn thuận buồm xuôi gió, vì vậy khả năng thích ứng của một người khi đối mặt với những thay đổi là một trong những yếu tố quyết định thành công mà họ đạt được.

Xem thêm:  Kinh ngạc: những chi tiết trên các bức tranh nổi tiếng thế giới khi phóng to gấp 10 lần (phần 1)

Ở Trung Quốc, vào thời nhà Tống, có một ông chủ họ Lữ có bốn người con trai. Để kiểm tra xem ai trong số những người con trai của mình sẽ thừa kế tài sản, ông đã ra lệnh cho người hầu gái cố tình làm vỡ một kho báu bằng ngọc bích trong sân nơi bọn trẻ đang chơi.

Chứng kiến ​​toàn bộ quá trình làm vỡ viên ngọc, 3 trong số 4 người con hốt hoảng chạy về mách mẹ, riêng người con thứ hai vẫn bình thản như không có chuyện gì xảy ra.

Thấy vậy, anh ta hỏi: “Sao thấy viên ngọc quý như thế này bị gãy mà không lo?”

Đứa bé bình tĩnh trả lời: “Cha, nếu nó bị hỏng, nó đã bị hỏng, hoảng loạn có ích gì? Ngọc vỡ không thể chữa lành.”

Sau này đứa trẻ lớn lên trưởng thành, tài giỏi hơn người, được thừa kế gia sản đều được kính trọng.

Có thể thấy rằng, khi đối mặt với một vấn đề lớn, không nản chí chính là thái độ của một người làm việc lớn. Cuộc sống hiện đại không phải không có những trường hợp như vậy.

Tháng 5/2018, trong chuyến bay 3U8633, khi đang ở độ cao 10.000m, kính chắn gió bên phải buồng lái bất ngờ rơi xuống khiến áp suất khoang giảm xuống, nhiệt độ chỉ còn -40 độ C. Hầu hết các thiết bị trong cabin đều bị hỏng hóc.

Trong nghịch cảnh đó, đội trưởng Liu Chuanjian của Trung Quốc không hề nao núng mà bình tĩnh xử lý tình huống. Với kỹ năng bay xuất sắc và tâm lý tốt, anh đã hạ cánh thành công máy bay an toàn.

Xem thêm:  Tô phở đắt nhất Việt Nam giá gần 4 triệu đồng/bát có gì bên trong?

Khi cuộc sống gặp chuyện không vui, nổi nóng cũng chẳng giải quyết được gì. Vì thế, hãy luôn rèn cho mình một trái tim mạnh mẽ để đối mặt với mọi đổi thay của đời người.

Khi cuộc sống không suôn sẻ, hãy nhớ 3 điều này, may mắn sẽ không mời bạn đến - Ảnh 3.

Ảnh: Aboluowang

3. Không cãi khi bị vu khống

Sống ở đời, dù bạn là ai thì cũng không thể tránh khỏi những lúc bị người khác đàm tiếu, nhạo báng, đàm tiếu hay vu khống. Khi đối mặt với lời vu khống, nếu tâm bạn không bị xáo trộn, bạn không cần phải giải thích hay tranh cãi.

Trong lịch sử Trung Quốc, sau khi Vương Dương Minh dẹp loạn Ninh Vương Chu Thần Hào, ngày càng có nhiều người vu khống, bình phẩm ông. Một số ghen tị với quyền lực của ông, những người khác không hài lòng với học thuyết của ông. Nhưng Vương Dương Minh không quan tâm đến điều này. Ông chỉ chuyên tâm tu tâm dưỡng tính, dốc sức truyền thụ những tư tưởng thu phục nhân tâm của mình.

Điều quan trọng nhất của một người là tu thân. Nếu họ đủ bản lĩnh, thì dù người khác có “khua môi” cỡ nào cũng không ảnh hưởng được. Làm thế nào một đám mây có thể chặn ánh sáng mặt trời?

Đối với những người chân chính, ngay cả khi đối mặt với những lời gièm pha của người khác, họ vẫn giữ thái độ rất lịch sự và điềm tĩnh.

*Nguồn: Aboluowang

Nguồn:

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan