No menu items!
HomeBlogDolby Atmos là gì? Đây có phải công nghệ âm thanh tuyệt...

Dolby Atmos là gì? Đây có phải công nghệ âm thanh tuyệt nhất hiện nay?

Rate this post

Phát hiện

Trong bài GhienCongList kỳ này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về công nghệ âm thanh Dolby Atmos là gì? Tại sao nó lại xuất hiện trên rất nhiều nền tảng phát trực tuyến video và nhạc trên các thiết bị như TV, điện thoại, v.v.

Dolby Atmos là một định dạng âm thanh vòm phổ biến. Nó cũng là đối thủ cạnh tranh của DTS-X và được tìm thấy trong mọi thứ, từ rạp chiếu phim thương mại lớn nhất đến hệ thống âm thanh gia đình. Và bây giờ nó cũng có sẵn trên điện thoại di động và máy tính bảng.

Vậy công nghệ? DolbyAtmos là gì?? cùng nhau GhienCongNghe Tìm hiểu thêm trong phần tiếp theo của bài viết.

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. DolbyAtmos là gì?
hai. Âm thanh Dolby Atmos hoạt động như thế nào
3. Điểm nổi bật của Dolby Atmos
3.1. tạo âm thanh vòm
3.2. đa kênh
3.3. âm thanh vượt trội
4. Trải nghiệm công nghệ âm thanh Dolby Atmos ở đâu?
4.1. Trên tivi
4.2. trên điện thoại
4.3. Trên máy tính, laptop
4.4. trong xe
4.5. Trong rạp chiếu phim, trong nhà hát
4.6. Ở nhà

DolbyAtmos là gì?

Dolby Atmos là công nghệ âm thanh vòm do hãng Dolby phát triển từ năm 2012. Công nghệ âm thanh này được người dùng Việt mô tả bằng những cụm từ vô cùng hoa mỹ bởi nó khiến người nghe đắm chìm hơn rất nhiều so với các dàn âm thanh thông thường.

Công nghệ này thậm chí còn hơn cả thiết lập âm thanh vòm 5.1 và 7.1. Điều này được thực hiện bằng cách thêm chiều sâu, chiều rộng và chiều cao cho âm trường.

Thông báo

DolbyAtmos là gì?

Với Dolby Atmos (ảnh phải), âm thanh có thể xuất hiện chính xác ở bất cứ đâu trong rạp hát, giống như trong không gian thực.

Mọi thứ bạn nghe thấy trong một bộ phim, từ âm nhạc, thuyết minh cho đến hiệu ứng âm thanh, đều được trộn vào những “kênh” cụ thể.

Xem thêm:  Khi nhìn vào bức hình, nếu bạn nghĩ ông ta là một người ăn xin. Thì bạn nhầm to rồi!

Để đơn giản, chúng tôi sẽ nói rằng các kênh này, khi bạn xem chúng trong phòng, là phía trước bên trái (L), giữa (C), phía trước bên phải (R), bên phải (RS) và bên trái (LS) .

Thông báo

Một số hệ thống phức tạp hơn có các kênh nền bổ sung. Tất cả các tiếng nổ và tiếng nổ tần số thấp đều chuyển đến kênh siêu trầm “.1”.

Sơ đồ này sẽ giúp bạn.

DolbyAtmos là gì?

Âm thanh Dolby Atmos hoạt động như thế nào

Âm thanh hệ thống Dolby Atmos là một dạng siêu dữ liệu được thiết bị âm thanh tương thích sử dụng để xác định nguồn âm thanh nào đang phát một số âm thanh nhất định.

Với công nghệ âm thanh mới và phần mềm chỉnh sửa âm thanh, Dolby Atmos có thể tạo ra trải nghiệm âm thanh 360 độ đang được các hãng phim Hollywood sử dụng rộng rãi. Với Dolby Atmos, âm thanh trở nên sống động theo mọi hướng, kể cả trên cao, lấp đầy không gian với độ rõ nét, chi tiết và độ sâu đáng kinh ngạc.

Âm thanh Dolby Atmos hoạt động như thế nào

Âm thanh độc đáo của Dolby Atmos đạt được bằng cách thêm loa hoặc thêm kênh âm thanh nâng cao vào thiết lập của bạn. Nguồn âm thanh bổ sung này tạo ra bán cầu âm thanh ba chiều trung thực cho người nghe.

Giờ đây, các trình chỉnh sửa âm thanh có thể xác định một âm thanh duy nhất và di chuyển âm thanh đó lên trên và ra ngoài người nghe.

Điểm nổi bật của Dolby Atmos

tạo âm thanh vòm

Ví dụ: nếu hai diễn viên đang nói chuyện trên màn hình, sẽ có thêm một chút âm nhạc phát ra trong một khoảnh khắc kịch tính.

Công nghệ Dolby Atmos không sử dụng kênh. Thay vào đó, hầu hết âm thanh được coi là “đối tượng”. Thay vì gán âm thanh cho một kênh trong hệ thống loa, Atmos cho phép các nhà làm phim gán âm thanh cho một vị trí.

Xem thêm:  5 loài cây trồng trước nhà ly tan, con cháu nghèo khó: Trồng sau nhà giữ của, nhiều phúc lộc, giàu có nhiều đời

Không phải “loa vòm bên trái”, mà là “góc sau bên trái”. Không phải “di chuyển từ loa vòm bên trái sang loa âm thanh bên phải”, mà là “di chuyển nhẹ nhàng qua bức tường phía sau”.

Điều này không chỉ mang lại sự linh hoạt cao hơn mà còn cải thiện trải nghiệm trong rạp chiếu phim và có thể là ở nhà.

Điểm nổi bật của Dolby Atmos

đa kênh

Mặc dù Dolby Digital thường xuyên cập nhật các phiên bản âm thanh của mình, nhưng các thiết bị hỗ trợ công nghệ Dolby Digital sẽ vẫn tương thích trong nhiều năm tới. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc trang bị cho mình một dàn âm thanh chất lượng để sử dụng lâu dài.

Công nghệ âm thanh này cũng sẽ tương thích với nhiều thiết bị được hỗ trợ nên bạn không phải lo lắng về vấn đề này.

âm thanh vượt trội

Khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Dolby Atmos là gì, bạn sẽ thấy rằng đây là một công nghệ âm thanh vô cùng tiên tiến. Bởi nó được sử dụng trong hầu hết các nội dung giải trí, từ phim ảnh, ca nhạc cho đến game cấu hình cao. Sản phẩm được tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos mang đến trải nghiệm chất lượng cực cao.

Trải nghiệm công nghệ âm thanh Dolby Atmos ở đâu?

Trên tivi

Bạn có thể trải nghiệm Dolby Atmos thông qua TV với Soundbar và đầu phát Blu-ray được trang bị. Sau đó kết nối TV với loa và đầu đĩa bằng cáp thông qua cổng HDMI của TV. Bạn gần như có thể đắm chìm trong những bộ phim với rạp chiếu phim tại nhà.

trên điện thoại

Một số điện thoại, máy tính bảng được cài đặt sẵn chức năng âm thanh Dolby Atmos từ nhà sản xuất, bạn chỉ cần bật tính năng này lên để trải nghiệm trọn vẹn.

Nếu sử dụng iPhone, bạn có thể tham khảo các bước sau để kích hoạt:

Xem thêm:  Cách sử dụng Ulike đơn giản cho người mới bắt đầu

Bước 1: Tới phần cài đặt (cài đặt) trên máy rồi chọn nhạc táo

bước 2: Nhấp chuột âm thanh Dolby trong giao diện.

bước 3: Bạn có thể chọn Tự động (Tự động) hoặc Bao giờ.

Trên máy tính, laptop

Nếu trên điện thoại hoặc ở nhà, bạn có thể sử dụng công nghệ âm thanh này miễn phí, miễn là thiết bị của bạn hỗ trợ, thì để sử dụng nó trên máy tính xách tay, bạn không thể dùng thử miễn phí. Vậy đâu là cách tận hưởng công nghệ Dolby Atmos trên laptop?

Để có thể sử dụng Dolby Atmos, bạn cần tải xuống ứng dụng Truy cập Dolby TRONG Cửa hàng Microsoft. Nếu không muốn trả phí, bạn có thể sử dụng miễn phí trong 7 ngày:

Bước 1: truy cập vào Cửa hàng Microsoftvì vậy hãy vào Truy cập Dolby trong thanh tìm kiếm.

bước 2: Nhấp chuột lấy để cài đặt ứng dụng.

bước 3: Mở ứng dụng mới cài đặt và dùng thử, bạn sẽ có 7 ngày sử dụng miễn phí ứng dụng này.

trong xe

Dolby Atmos mang đến âm thanh tinh tế, cân bằng về mặt không gian với cấu hình điểm ngọt ngào được tối ưu hóa cho nội thất ô tô của bạn. Dolby hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất ô tô và dịch vụ phát trực tuyến để người lái xe có thể trải nghiệm âm nhạc rõ ràng hơn, sâu hơn và đầy đủ hơn bao giờ hết.

Vì vậy, để trải nghiệm được công nghệ âm thanh này, trước hết xe của bạn phải hỗ trợ.

Tại rạp chiếu phim, tại nhà hát

Hầu hết các rạp chiếu phim hay rạp hát ngày nay đều được trang bị công nghệ âm thanh đáng kinh ngạc này. Đó là lý do xem phim ở rạp bao giờ cũng thích và “chuẩn” hơn ở nhà.

Ở nhà

DolbyAtmos là gì?

Việc lắp đặt thiết bị kiểu rạp hát để đáp ứng nhu cầu giải trí tại gia đã đủ phức tạp. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bộ thu AV tương thích với TV để giải trí Dolby Atmos. Âm thanh phim vẫn có thể sống động và đầy chiều sâu như khi xem ở rạp.

Xem thêm:

  • Phần mềm lọc tạp âm, gia vị giúp âm thanh chuyên nghiệp hơn
  • Sửa Lỗi Âm Thanh Windows 10 Nhanh Chóng Chỉ Trong 5 Phút
  • Cách tải và cài đặt Realtek HD Audio Manager đơn giản ai cũng làm được

Hy vọng với bài viết của GhienCongListen, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi Dolby Atmos là gì. Đây thực sự là công nghệ âm thanh tuyệt vời phải không nào?

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan