No menu items!
HomeBlogĐiều hòa có một 'cơ chế nhỏ' giúp bạn biết máy có...

Điều hòa có một ‘cơ chế nhỏ’ giúp bạn biết máy có hết ga hay không: Kiểm chứng ngay với điều hòa nhà mình

Rate this post

Để kiểm tra xem điều hòa có bị thiếu ga hay không, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Kiểm tra độ mát của điều hòa

Để kiểm tra xem điều hòa có mát hay không, bạn hãy bật điều hòa và chọn chế độ làm mát (Cool). Sau đó, chỉnh tốc độ gió của điều hòa lên mức cao nhất. Đợi 10-15 phút và đưa tay lên kiểm tra xem hơi có hơi mát thoát ra từ cửa gió của điều hòa hay không.

kiem-tra-dieu-hoa-con-ga-hay-khong-01

Nếu gió thổi ra từ điều hòa không mát mà chỉ là có cảm giác gió tự nhiên thì có thể điều hòa của nhà bạn đang bị thiếu gas.

kiem-tra-dieu-hoa-con-ga-hay-khong-04

Lúc này, bạn cũng có thể đóng kín tất cả các cửa ra vào, cửa sổ trong phòng và đợi 10-15 phút rồi bước từ bên ngoài phòng vào để xem nhiệt độ trong phong đã giảm xuống chưa. Nếu nhiệt độ trong phòng giảm đáng kể thì điều hòa vẫn hoạt động bình thường. Nếu nhiệt độ không giảm thì đó là dấu hiệu máy lạnh đang gặp vấn đề.

Quan sát cánh quạt của dàn nóng

Nếu dàn nóng của điều hòa được lắp đặt ở vị trí dễ quan sát, bạn có thể kiểm tra bộ phận này để xem thiết bị còn hoạt động bình thường hay không.

kiem-tra-dieu-hoa-con-ga-hay-khong-02

Khi bật điều hòa, các cánh quạt dàn nóng sẽ hoạt động bình thường và thổi gió nóng ra bên ngoài. Nếu gió thổi ra không nóng thì có thể điều hòa đang bị thiếu ga.

Xem thêm:  7/7 giảm hết sảy mang quà về ngay

Kiểm tra đường ống

Dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa sẽ được kết nối với nhau bằng hệ thống đường ống. Bạn có thể kiểm tra các đường ống này để biết điều hòa có bị thiếu ga hay không.

kiem-tra-dieu-hoa-con-ga-hay-khong-03

Nếu điều hòa không bị thiếu ga thì khi chạy, sương sẽ động trên đường ống. Sờ tay vào ống có thể thấy hơi lạnh.

Nếu đường ống này bị đóng băng nghiêm trọng thì có thể điều hòa của bạn đã bị rò rỉ khí ga.

Lưu ý, theo một kỹ sư cơ điện lạnh có hơn 10 năm kinh nghiệp trong nghề, tình trạng chủ nhà bị thợ bảo dưỡng lừa điều hòa cần nạp thêm gas diễn ra khá phổ biến. Người sử dụng cần lưu ý rằng điều hòa nhiệt độ hiếm khi xảy ra tình trạng thiếu hay hết ga bởi khi ga hoạt động trong một hệ thống tuần hoàn, khép kín. Nếu có sự hao hụt khí ga thì nguyên nhân là do rò rỉ ở đâu đó hoặc do quá trình lắp đặt chưa chuẩn. Lúc này, nếu không tìm ra lỗi để khắc phục thì việc bơm thêm ga là không có tác dụng.

Nhiều thợ không có tâm khi thấy điều hòa kém lạnh sẽ báo khách hàng bổ sung thêm ga ngay nhưng thực tế họ không nạp thêm chút ga nào vào máy.

Nếu điều hòa thật sự cần bơm ga thì nhất định phải tìm ra vị trí rò rỉ để khắc phục. Trong quá trình bơm ga, chủ nhà cần giám sát chặt chẽ. Có thể yêu cầu cân bình để kiểm tra trước và sau khi nạp xem thực sự khí ga có được nạp vào điều hòa hay không.

Xem thêm:  Quả chanh xanh có 6 tác dụng lớn, thậm chí có thể cứu người

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan