No menu items!
HomeBlogĐiều gì khiến bạn không thể đi máy bay sau khi nhổ...

Điều gì khiến bạn không thể đi máy bay sau khi nhổ răng?

Rate this post

Không thể đi máy bay sau khi nhổ răng là thắc mắc chung của nhiều người. Vì nhổ răng xong sẽ xuất hiện 1 số triệu chứng có thể bị cấm bay hoặc trải qua thủ tục nghiêm khắc từ phía hải quan

Những bệnh nhân tiến hành ca nhổ răng mang tính chất độ khó cao thường sẽ để lại ê buốt, đau nhức kéo dài sau khi nhổ răng xong (nhất là đối với nhổ răng khôn). Lúc này bệnh nhân ngoài việc sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau được bác sĩ nha khoa kê đơn, thì còn cần hạn chế việc di chuyển, đi lại cũng như hoạt động trong môi trường có tần số cao, điển hình như việc di chuyển bằng máy bay.


“Tại sao không thể đi máy bay sau khi nhổ răng?”

Đây chắc hẳn là phản ứng đầu tiên của nhiều người khi nghe bác sĩ nha khoa khuyên dặn. Nói chung, việc sau khi nhổ răng có được đi máy bay hay không là tùy thuộc theo từng cơ địa khác nhau của bệnh nhân

Cách đơn giản để người bị đau nhức và ê buốt sau khi nhổ răng có thể được di chuyển an toàn trên phương tiện bay, đó chính là hãy sử dụng túi chườm nước đá để làm dịu cơn đau trước khi nhổ răng.

Xem thêm:  Twitter Handle là gì? Và những thông tin thú vị về Twitter Handle bạn có biết
Điều gì khiến bạn không thể đi máy bay sau khi nhổ răng?
Sử dụng túi chườm nước đá để làm dịu cơn đau trước khi nhổ răng.

Sau khi nhổ răng (hay sau khi trám răng), do sự chênh lệch áp suất không khí giữa độ cao với đất liền, áp suất không khí trên cao tương đối thấp. Khi áp suất khí quyển thấp hơn áp suất bên trong cơ thể người, áp suất trong người trong trường hợp này, nó có thể làm đau vết thương hoặc thậm chí hở, rách, gây ra chảy m.á.u.

Cơn đau hoặc chảy máu này sẽ tạm thời biến mất cùng với khi máy bay hạ cánh. Đây là lý do tại sao việc tuyển chọn các phi công thì đều chọn người không có vết sẹo.

Hàng không dân dụng không phức tạp như các loại máy bay chiến đấu, mà nó đi rất êm và nhẹ nhàng. Nếu phản ứng hậu phẫu thuật răng của bạn không quá phức tạp và không nghiêm trọng, thì khi đi máy bay đường ngắn cũng sẽ không phải gặp những vấn đề lớn. Còn nếu là chuyến bay dài ngày, người đã nhổ răng sẽ thấy rất mệt, không được nghỉ ngơi hợp lý sẽ khiến vết thương lâu lành.


Thông thường chỉ nên đi lại 3 ngày sau khi nhổ răng với bất kể loại phương tiện di chuyển nào. Nếu bạn chỉ đi máy bay trong thời gian ngắn sau phẫu thuật thì nên chuẩn bị một ít băng gạc vô trùng, khi có dấu hiệu chảy máu, bạn có thể cắn vào miếng gạc để cầm máu kịp thời, sau đó bạn hãy điều trị tiếp tục sau khi ra khỏi máy bay.

Điều gì khiến bạn không thể đi máy bay sau khi nhổ răng?
Nên chuẩn bị một ít băng gạc vô trùng, khi có dấu hiệu chảy máu, bạn có thể cắn vào miếng gạc để cầm máu kịp thời

Bạn có cảm thấy đau răng trong lúc đi máy bay mặc dù bạn chưa nhổ răng?

Nhiều người sẽ hỏi, tôi không nhổ hay trám răng, tại sao khi đi máy bay lại có cảm giác thấy nhức răng? Điều này còn được Y học gọi là “đau răng hàng không”.

Xem thêm:  5 loại serum chiết xuất trà xanh trị mụn được review tích cực nhất hiện nay

Những người bị vấn đề đau răng này không cảm thấy đau hoặc có các triệu chứng nhẹ khi ở dưới mặt đất, mà cơn đau chỉ xuất hiện và trở nên trầm trọng hơn khi đi máy bay.

Điều gì khiến bạn không thể đi máy bay sau khi nhổ răng?
Những nguyên nhân này sẽ làm họ bị đau rõ ràng khi gặp sự thay đổi của áp suất không khí.

Nguyên nhân có thể là do họ bị sâu răng, hoặc do điều trị nội nha không đảm bảo, viêm chóp, răng bị ảnh hưởng, viêm tủy răng cấp tính hoặc răng bị nứt. Những nguyên nhân này sẽ làm họ bị đau rõ ràng khi gặp sự thay đổi của áp suất không khí.

Vì vậy, khi đi máy bay mà thường xuất hiện những triệu chứng đau răng thì bạn nên đi đến nha khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời.


Những lưu ý khi nhổ răng?

Nhổ răng nên được tiến hành khi thể trạng của bệnh nhân đang ở trạng thái tốt và ổn định. Nếu có huyết áp tương đối cao hoặc đường huyết cao thì phải kiểm soát để đưa cơ thể về mức bình thường. Còn nếu có bệnh nhân mắc vấn đề về các bệnh tim mạch thì việc nhổ răng chỉ được thực hiện khi bác sĩ tim mạch khẳng định không có vấn đề gì.

1. Không nên súc miệng và đánh răng vào ngày mới sau khi nhổ răng, để không làm trôi m.á.u tụ và ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương.

2. Sau khi nhổ răng, bạn có thể cắn vào cuộn sợi hoặc bông gòn để cầm m.á.u trong 30-60 phút trước khi nôn.

3. Không nên liếm vết thương bằng lưỡi hoặc khạc nhổ quá nhiều lần để tránh việc tăng áp suất âm bên trong miệng, từ đó có thể làm hỏng cục đông m.á.u và gây chảy m.á.u trở lại, vết thương sẽ lâu lành.

Xem thêm:  16 món đồ thời trang giúp nam giới xây dựng phong cách lịch lãm

4. Hai giờ sau khi nhổ răng có thể ăn thức ăn ấm, lạnh, hay mềm hoặc thức ăn lỏng, không nên ăn thức ăn quá nóng hoặc quá cứng để tránh chảy m.á.u.


Điều gì khiến bạn không thể đi máy bay sau khi nhổ răng?
Hai giờ sau khi nhổ răng có thể ăn thức ăn ấm, lạnh, hay mềm hoặc thức ăn lỏng

5. Nước bọt có lẫn m.á.u đ.ỏ nhạt là điều bình thường trong vòng 24 giờ sau khi nhổ răng, bạn đừng nên hoảng sợ. Còn nếu có hiện tượng chảy máu liên tục hoặc cơn đau nhức rõ ràng, thì bạn hãy nên đến gặp bác sĩ kịp thời.

6. Sau khi tác dụng của thuốc tê biến mất, vết thương nơi nhổ răng sẽ khá đau, tuy nhiên cũng không cần phải dùng thuốc.

7. Hạn chế giao tiếp, không nên tụ tập uống bia rượu để vết thương nhanh lành; cộng thêm việc ngủ nghỉ đầy đủ là điều kiện cần thiết sau khi nhổ răng.

8. Đối với những ca nhổ răng phức tạp hơn chẳng hạn như răng khôn, thì các đường chỉ khâu trên vết thương thường có thể được tháo ra trong vòng 5 đến 6 ngày, và bạn có thể uống thuốc giảm đau và kháng viêm thích hợp sau khi phẫu thuật theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

9. Nếu m.á.u chảy nhiều và đau dữ dội sau khi nhổ răng, thì bạn nên liên hệ gấp với bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.


(Nguồn: tổng hợp)


Xem thêm

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan