HomeBlogDefault Gateway là gì? Cách tìm IP Default Gateway

Default Gateway là gì? Cách tìm IP Default Gateway

Rate this post

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Gateway mặc định trong máy tính.

Vậy Default gateway là gì? Các loại cổng mặc định? Hãy cùng BKHOST tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Cổng mặc định là gì?

Cổng mặc định là gì?

Cổng mặc định, còn được gọi là cổng mặc định của máy tính, là một nút bên trong mạng máy tính có thể giao tiếp với các thiết bị mạng khác.. Để hiểu rõ hơn về Default Gateway trong mạng máy tính, bạn cũng có thể xem ví dụ sau: Nếu một mạng máy tính yêu cầu một trang web thì nó sẽ phải đi qua Default Gateway trước khi ra khỏi mạng LAN để truy cập internet.

Ghi chú: Ngày nay hầu hết các hộ gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ đều sử dụng Default Gateway là một bộ định tuyến để điều hướng lưu lượng truy cập từ mạng cục bộ, cáp quang, modem DSL sẽ được gửi đến nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP).

Cách lưu lượng truy cập đi qua Cổng mặc định

Lưu lượng đi qua Cổng mặc định là những gì khách hàng sử dụng trên cổng mặc định để truy cập lưu lượng của họ. Ngoài ra, thiết bị Cổng mặc định chuyển lưu lượng truy cập từ mạng con cục bộ sang các thiết bị trên mạng con khác.

Xem thêm:  Tìm hiểu về Object Storage và vai trò quan trọng của nó

Ví dụ: Default Gateway có thể hiểu là mạng gia đình, bạn có thể coi nó như một tuyến đường cụ thể di chuyển qua các yêu cầu internet từ máy tính của bạn, sau đó ra khỏi thiết bị mạng của bạn và khi nói đến phần tiếp theo, thiết bị, đó là những gì cần được làm.

Từ đó, lưu lượng đi qua Cổng mặc định sẽ diễn ra và dữ liệu sẽ được chuyển đến đích.

Như vậy bạn có thể hiểu từ Default trong Default Gateway giúp bạn hiểu rõ hơn, với mỗi lưu lượng truy cập vào thì Default Gateway của mạng đó sẽ chuyển tiếp thông tin ra internet và quay lại máy tính khi được yêu cầu.

Tuy nhiên, nếu lưu lượng bị nhiễu bởi các thiết bị nội bộ không phải là thiết bị mạng cục bộ. Do đó, mạng cục bộ được sử dụng để giải quyết vấn đề này để Cổng mặc định có thể trỏ đúng thiết bị cục bộ.

Quá trình được coi là dựa trên địa chỉ IP của thiết bị gốc.

Các loại cổng mặc định

Default Gateway hiện có 2 loại sau:

  • Mạng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ: Mạng doanh nghiệp nhỏ sẽ có bộ định tuyến băng thông để chia sẻ và kết nối với internet, còn mạng gia đình sẽ đóng vai trò là Cổng mặc định.
  • Mạng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ không có bộ định tuyến: Ví dụ: đối với gia đình hoặc khu dân cư có truy cập internet quay số, bộ định tuyến của nhà cung cấp dịch vụ sẽ được coi là Cổng mặc định.
Xem thêm:  Hướng dẫn cài đặt SSL cho Apache trên CentOS 7

Ngoài ra, Default Gateway không chỉ đóng vai trò chia sẻ kết nối internet, nó còn có thể được coi là một cấu hình máy tính thay vì một bộ định tuyến.

Cổng mặc định được chia thành hai bộ mạng:

  • Một là kết nối được đặt thành mạng con.
  • Thứ hai là kết nối với mạng bên ngoài.

Ngày nay, các bộ định tuyến cũng được sử dụng để kết nối mạng với mạng cục bộ phụ. Ví dụ: Bạn có thể thấy nó được sử dụng rất nhiều trong các doanh nghiệp lớn.

Cách tìm địa chỉ IP Cổng mặc định

Để tìm được địa chỉ IP, bạn cần biết địa chỉ IP của Default Gateway trên máy tính của mình ở đâu để khi có thay đổi router có thể biết được nó nằm ở đâu. Vì vậy, bạn có một cái nhìn tại hai định nghĩa dưới đây:

  • Trong Microsoft Windows, địa chỉ IP của Cổng mặc định trong windows có thể được truy cập thông qua Dấu nhắc lệnh bằng lệnh “ipconfig” và cũng thông qua Bảng điều khiển.
  • Trong macOS và Linux sẽ được sử dụng với các lệnh sau “nestast ” Và “ip route” Các lệnh này được sử dụng để tìm địa chỉ Cổng mặc định trong máy tính.

Tóm tắt Cổng mặc định

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu về Gateway mặc định. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về Default Gateway, hãy để lại bình luận bên dưới, BKHOST sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm:  Tháng 10 quý nhân gõ cửa, 3 con giáp đón phước lành, thu nhập ngoài mong đợi

P/s: Bạn cũng có thể ghé thăm Blog của BKHOST để đọc thêm các bài viết chia sẻ kiến ​​thức về lập trình, quản trị mạng, website, domain, hosting, vps, server, email,… Chúc bạn thành công.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan