No menu items!
HomeBlogDeadline là gì? Làm thế nào để vượt qua nỗi bận tâm...

Deadline là gì? Làm thế nào để vượt qua nỗi bận tâm mang tên Deadline

Rate this post

Phát hiện

Dịch bệnh đang hoành hành ở nhà nhưng bạn vẫn không khỏi lo lắng về Deadline. Thật là một thời hạn khiến bạn phải lo lắng. Làm thế nào để cân bằng điều này? Hãy cùng GhienCongListen tìm hiểu Deadline là gì và cách vượt qua nó nhé.

Thời hạn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đối với một số người, deadline là thứ còn thiếu để hoàn thành công việc đúng thời hạn và có ý thức, trách nhiệm hơn. Nhưng với những người khác, khi đối mặt với deadline, họ vô cùng sợ hãi và mệt mỏi. Cũng là do bạn chưa biết quản lý thời gian hợp lý thôi. Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy đi cùng nhau GhienCongNghe phát hiện Thuật ngữ là gì? và làm thế nào để “làm chủ” deadline.

Mục lục
Đầu tiên. Thuật ngữ là gì?
1.1. hạn chót nghĩa là gì?
1.2. Thời hạn hiện tại là gì?
hai. Mục đích công việc của Deadline là gì?
3. Làm thế nào để không bị trễ deadline
4. Cách đặt thời hạn cho công việc của bạn

Thuật ngữ là gì?

hạn chót nghĩa là gì?

Thuật ngữ là gì?

Thông báo

Dịch đơn giản theo nghĩa tiếng Anh, Deadline được ghép bởi hai từ “Dead” nghĩa là cái chết và “line” nghĩa là đường thẳng, định mệnh. Từ đây các bạn có thể dễ dàng đoán ra thuật ngữ tiếng Việt là gì rồi phải không? Ở đây có thể hiểu là: Deadline, thời hạn hoàn thành nhiệm vụ, công việc được giao.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa khái niệm “Deadline” và “Dateline”. Điều này cũng dễ hiểu vì cách phát âm của hai từ này khá giống nhau và đều mang nghĩa thời gian. Vậy lịch ngày là gì? Dateline là thời gian diễn ra sự kiện.

Thông báo

Ví dụ: Tôi có một cuộc họp lúc 5 giờ sáng ngày 29 tháng 8 năm 2021, đó là Dateline. Báo cáo phải hoàn thành trước 5 giờ chiều ngày 29 tháng 8 năm 2021 là hạn chót.

Thuật ngữ là gì?

Thông báo

Thời hạn hiện tại là gì?

Thuật ngữ “Chạy Deadline” hay “Chạy Deadline” được sử dụng khá phổ biến trong giới trẻ. Lead time nghĩa là cố gắng gấp rút hoàn thành một công việc theo thời gian đã định trước. Có những công việc phải hoàn thành trong thời gian ngắn nên việc chạy deadline là điều khó tránh khỏi.

Xem thêm:  Phụ nữ thường ngủ khỏa thân" được 4 "cái lợi": Cái thứ 3 được đàn ông rất thích

Hầu như ngành nghề nào cũng có deadline, tuy nhiên có một số ngành nghề cần deadline hàng ngày và trở thành thói quen như: Marketing, Báo chí, v.v. , bạn phải là người ít vận động và thường xuyên “nhảy cho đến khi chân chuẩn bị nhảy” hoặc “kéo chân lên cổ chạy” thì sẽ không thể tránh khỏi deadline.

Ví dụ: Bạn được giao viết một báo cáo phân tích và gửi cho sếp của bạn vào thứ Sáu tuần này. Từ đầu tuần cho đến thứ Năm, bạn phải sắp xếp rất nhiều công việc nên không có thời gian để hoàn thành. Tối thứ Năm, sau khi đi làm về, bạn cần gấp rút hoàn thành và xem xét báo cáo. Ở đây có nghĩa là bạn đang “chạy Deadline” để hoàn thành yêu cầu cần thực hiện trước đó.

Mục đích công việc của Deadline là gì?

Một khi bạn biết deadline là gì, bạn sẽ muốn biết nó giúp ích cho công việc của chúng ta hay ảnh hưởng đến kết quả công việc của chúng ta như thế nào.

  • Deadline giúp mỗi người quản lý công việc một cách khoa học nhất để đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.
  • Đây là yếu tố tâm lý giúp nhân viên tập trung và dồn hết tâm sức vào công việc. Từ đó làm việc nhanh và hiệu quả hơn, dẫn đến kết quả tốt hơn.
  • Đảm bảo rằng các kế hoạch và ý định của công ty được thực hiện đúng thời hạn và trong phạm vi quản lý. Giúp mọi nhà quản lý sắp xếp và giao việc một cách khoa học nhất để công việc và dự án được hoàn thành đúng thời hạn.
  • Việc tạo Deadline cũng giúp người quản lý dễ dàng đánh giá năng lực và thái độ làm việc của cấp dưới.
  • Nếu bạn làm việc trong môi trường nhiều đối tác, đây là cách chính xác nhất để theo dõi và đo lường hiệu suất. Tạo dựng niềm tin giữa đối tác và doanh nghiệp, gia tăng sự kết nối và quan hệ giữa hai bên.
Xem thêm:  Khởi động chế độ này trên điện thoại: Ngồi đâu cũng ung dung dùng mạng, bắt wifi dễ dàng chẳng cần biết mật khẩu

Làm thế nào để không bị trễ deadline

Đi học, đi làm bạn phải tiếp xúc với Deadline rất nhiều. Bị trễ deadline khiến bạn căng thẳng, stress, mệt mỏi,…. đã trở thành nỗi sợ hãi chung của rất nhiều người. Vì vậy, làm thế nào để không bị trễ deadline. Hãy cùng GhienCongListen tham khảo một số thủ thuật sau đây nhé.

Thuật ngữ là gì?

Có kế hoạch rõ ràng và chi tiết

Để thành công trong bất kỳ vấn đề gì, trước tiên bạn phải có một kế hoạch. Lập kế hoạch chi tiết và dễ dàng giúp bạn dễ dàng theo dõi kết quả công việc của mình. Như vậy bạn sẽ khó gặp phải tình trạng “trễ deadline” hay “deadline”.

Đừng để deadline “chồng chéo”

Các công việc khác nhau sẽ có thời gian hoàn thành khác nhau. Đừng quá lười biếng mà để các Deadline kéo dài, chồng chéo lên nhau sẽ rất khó giải quyết. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải đối mặt với thời hạn chồng chéo. Trong những thời điểm này, cần phải tổ chức và ưu tiên công việc. Bạn cũng nên hệ thống hóa ngày, tháng, năm, quý để có thể điều chỉnh và nhận sự trợ giúp từ người khác.

Tập trung hoàn thành công việc

Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng có hàng ngàn thứ khiến bạn mất tập trung và xao nhãng công việc. Đừng bị cuốn vào ý nghĩ rằng nó còn lâu mới đến hạn chót. Hãy tập trung làm từng phần nhỏ như một hệ thống và thực hiện nó một cách nghiêm túc.

Kiên nhẫn trong mọi công việc

Có những lúc công việc bận rộn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, vậy nên hãy thật kiên nhẫn với bản thân và công việc mà bạn lựa chọn. Đừng bỏ dở giữa chừng vì rất khó. Hãy nghĩ rằng “Sớm muộn gì mình cũng phải làm việc này, vì vậy hãy làm tốt nhất có thể”

Tự đặt phần thưởng sau khi hoàn thành

Phần thưởng luôn là động lực tốt nhất để cảm ơn bản thân vì đã cố gắng hoàn thành công việc. Đây cũng chính là động lực để bạn quyết tâm hoàn thành công việc.

Mỗi cá nhân sẽ có một phong cách làm việc khác nhau. Chỉ có bạn mới biết mình thực sự phù hợp với loại năng suất nào. Do đó, hãy chọn cho mình những cách làm việc riêng biệt và phù hợp với bạn. Một số thủ thuật mà GhienCongList đưa ra, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm tư liệu để Deadline không còn là vấn đề.

Xem thêm:  Nhật Bản một dân tộc với những nét đẹp đáng để chúng ta học hỏi

Cách đặt thời hạn cho công việc của bạn

Đối mặt với thời hạn không dễ dàng và rất dễ bị đẩy. Nhưng có áp lực để tạo ra kim cương. Thành công chỉ đến khi bạn biết vượt qua khó khăn, vượt qua chính mình và hướng đến những điều tốt đẹp.

Đặt thời hạn cho bản thân, cho công việc của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những khả năng và kết quả đạt được. Hãy cùng GhienCongList tìm hiểu một số cách đặt Deadline dưới đây:

Thuật ngữ là gì?

  • Áp dụng nguyên tắc SMART

Chiến lược SMART là chiến lược bạn nên sử dụng khi lập kế hoạch cho công việc có thời hạn cụ thể. Where SMART- Specific (Cụ thể), Measurable (Đo lường được), Attainable (Có thể đạt được), Realistic (Có liên quan) và Time Bound.

Mục tiêu càng rõ ràng, thời gian càng cụ thể, bạn càng xây dựng được một kế hoạch hoàn hảo và sớm đạt được kết quả trong tương lai.

  • Đặt thời hạn hợp lý

Khung thời gian đưa ra phải phù hợp – không quá dễ, không quá khó. Nếu quá khó, bạn sẽ nản ngay từ đầu, nếu quá dễ, bạn sẽ không thể hiện hết khả năng của mình. Lập thời gian biểu hợp lý giúp bạn đạt được mục tiêu sớm hơn và làm việc hiệu quả hơn.

  • Áp dụng chính sách thưởng phạt hợp lý

Những cách thưởng phạt bản thân là cần thiết để bạn nỗ lực trong công việc. Phải có một bên trung gian giúp bạn quản lý hình thức thưởng phạt này. Bằng cách đó, bạn sẽ không còn hứa hẹn nữa mà sẽ chỉ tập trung vào việc đáp ứng thời hạn đã định.

Thuật ngữ là gì?

Dưới đây là một số điều cơ bản về những gì một câu hỏi hạn là. Hi vọng những thông tin mà GhienCong Nghe mang đến trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Deadline là gì và từ đó xây dựng kế hoạch làm việc, học tập hiệu quả nhất.

Xem thêm:

  • quảng cáo là gì? Thuật ngữ marketing bạn nên biết
  • Ngươi là gì? Điều khoản liên quan đến Facebook
  • Sự thật về sóng Wi-Fi không gây hại cho sức khỏe con người

Nếu bài viết Deadline này hữu ích với bạn, hãy like và share để ủng hộ GhienCongNghe tiếp tục phát triển và luôn có nhiều bài viết hay hơn nữa nhé.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan