No menu items!
HomeMarketingĐể bứt phá trong cuộc chơi, các nhà kinh doanh nhất định...

Để bứt phá trong cuộc chơi, các nhà kinh doanh nhất định phải biết 3 sự thật này

Rate this post

Đoạn trích dưới đây được trích từ cuốn sách “The Artistic Master of Success Napoleon Hill”, được viết bởi Napoleon Hill, người được coi là người đã ảnh hưởng đến nhiều người thành công hơn bất kỳ người nào khác trong lịch sử.

Cho dù bạn đang phát triển một sản phẩm sáng tạo sẽ làm mưa làm gió trên toàn thế giới hay đang giải quyết một vấn đề về tiền lương tốn thời gian, doanh nghiệp của bạn đều cần giải quyết vấn đề một cách sáng tạo mỗi ngày. .

Đột phá để thành công

Điều này thậm chí còn đúng hơn trong nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng ngày nay, nơi mà các mô hình kinh doanh lâu đời với vô số đối thủ cạnh tranh đang phải vật lộn tìm đường đi. Vậy làm thế nào để phát triển công việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua 3 sự thật ẩn giấu trong bài viết dưới đây.

1. Ba cây hợp thành núi cao

Chắc hẳn ai cũng biết tinh thần đồng đội quan trọng như thế nào để hoàn thành một nhiệm vụ hay dự án. Nhưng còn suy nghĩ, tư duy thì sao? Đó là một điều chỉ xảy ra trong đầu của mọi người, phải không? Trên thực tế, đó không phải là trường hợp.

Các nghiên cứu cho thấy rằng giải quyết vấn đề theo nhóm hoặc theo cặp sẽ hiệu quả hơn là tự mình giải quyết vấn đề. Thật tuyệt khi các cá nhân đưa ra ý tưởng, nhưng trên thực tế, bất kỳ doanh nhân thành công nào cũng cần sự giúp đỡ của đồng nghiệp để đánh giá ý tưởng của họ trước khi tung ra bất kỳ ý tưởng nào. quyết định quan trọng nào.

Tìm hiểu thêm:
>> 5 sai lầm kinh điển nhất cần tránh trong làm việc nhóm
>> 10 kỹ năng không thể thiếu để quản lý nhân sự hiệu quả

Trong một bài báo chuyên đề của các nhà khoa học xã hội người Pháp Dan Sperber và Hugo Mercier, họ lập luận rằng tư duy và lý luận có một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện kết quả một cách không tương xứng. Và yếu tố quan trọng này đang gây tranh cãi. Rõ ràng là rất khó để tìm được ý kiến ​​khách quan nếu bạn phải tranh luận với chính mình. Đây là lúc bạn cần một người có thể đứng lên tranh luận và phản bác quan điểm của bạn. Cũng giống như quy luật âm dương của triết học phương Đông: trong âm có dương, trong dương có âm, ý kiến ​​của bạn có thể đúng nhưng bạn sẽ luôn cần sự phản biện bổ sung từ bên ngoài để có thể có một ý kiến ​​tích cực. cái nhìn đa chiều và sâu sắc.

Xem thêm:  Referral là gì ? Tầm quan trọng của Referral trong kinh doanh và tiếp thị số

Thật thú vị, tự nhiên cũng hỗ trợ lý thuyết giải quyết vấn đề tập thể này. Một nghiên cứu của Viện Khoa học Sinh học tại Đại học Sydney, Australia đã tiết lộ rằng đàn cá thường giải quyết vấn đề nhanh hơn và chính xác hơn đàn cá đơn lẻ. Họ lý ​​luận rằng trong một đàn cá thường có nhiều con cá kinh nghiệm do đã được huấn luyện trước nên cả đàn sẽ dễ dàng tìm được thức ăn nhanh hơn so với những con cá bơi đơn độc. Tôi.

tinh thần đồng đội
Làm việc theo nhóm giúp giải quyết vấn đề nhanh hơn và hiệu quả hơn

Ngay cả tỷ phú Warren Buffett cũng áp dụng những hiểu biết này từ Charlie Munger, phó chủ tịch của Berkshire Hathaway thuộc sở hữu của Buffett. Theo ông, một ý tưởng tốt phải được hình thành bởi cả một tập thể tham gia vào quá trình lên ý tưởng và giải quyết vấn đề của doanh nghiệp.

2. Văn hóa ảnh hưởng đến khả năng giải quyết vấn đề

Mặc dù tinh thần đồng đội luôn được đánh giá cao nhưng như vậy vẫn chưa đủ bởi các thành viên còn cần phải tự mình suy nghĩ và tư duy. Vì vậy, văn hóa doanh nghiệp lúc này sẽ đóng vai trò rất quan trọng giúp họ tạo ra những ý tưởng mới. Những ý tưởng độc đáo của họ sẽ mang đến những góc nhìn và cách tiếp cận vấn đề khác nhau. Điều thứ hai và quan trọng hơn là mỗi người có suy nghĩ độc lập cần cảm thấy tự do nói lên quan điểm của mình mà không sợ bị chế giễu hay ghét bỏ.

Xem thêm:  3 cách quảng cáo kỹ thuật số hiệu quả dựa trên dữ liệu

Một nhóm người đa dạng sẽ tập hợp những cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau để giải quyết cùng một vấn đề. Là một nhà lãnh đạo, bạn sẽ cần các thành viên trong nhóm có các loại tính cách như: phân tích, sáng tạo và kỷ luật. Bởi vì mỗi người là một sinh vật khác nhau với tính cách và cách suy nghĩ khác nhau, làm việc theo nhóm có thể mang lại rất nhiều ý tưởng phong phú để xem xét.

phản biện
Nhân viên nên được khuyến khích để cung cấp thông tin phản hồi và phê bình

Ngoài ra, các nhóm nên có cơ hội hoạt động trong một không gian an toàn về mặt tâm lý. Cụ thể hơn, các thành viên nên được khuyến khích đóng góp mà không do dự, những sai lầm của họ nên được coi là cơ hội để cải thiện và họ phải luôn trong trạng thái sẵn sàng thử một cái gì đó mới. Nếu doanh nghiệp làm được điều này, chắc chắn nhân viên sẽ làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn nhờ được trau dồi tư duy đột phá và không sợ thất bại.

>> Tìm hiểu thêm: 7 tư duy quản lý lỗi thời khiến doanh nghiệp chìm nghỉm

3. Sự đa dạng toàn cầu là chìa khóa thành công

Bạn đã bao giờ tự hỏi những công ty như SpaceX, Uber và Stripe có điểm chung gì chưa? Ngoài việc là những công ty tỷ đô của Hoa Kỳ, những người sáng lập của họ không được sinh ra ở Hoa Kỳ. Trên thực tế, bản tóm tắt của Quỹ Quốc gia về Chính sách Hoa Kỳ cho thấy 51% công ty khởi nghiệp trị giá hàng tỷ đô la ở Hoa Kỳ năm 2016 được thành lập hoặc đồng sáng lập bởi người nhập cư. Một nghiên cứu của William Maddux, giáo sư về hành vi tổ chức tại INSEAD, giải thích hiện tượng này. Thí nghiệm của ông cho thấy những người sinh ra ở nước ngoài hoặc sống ở nước ngoài trong một thời gian dài có khả năng giải quyết vấn đề nhanh hơn và sáng tạo hơn người bản địa.

Xem thêm:  Omotenashi là gì & 5 bước triển khai Omotenashi trong tổ chức

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng những người nhập cư buộc phải sử dụng khả năng sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề của họ để thích nghi với văn hóa và phong tục nước ngoài. Điều chỉnh hành vi và suy nghĩ của họ theo cách của người khác giúp họ được trang bị tốt để đưa ra các giải pháp sáng tạo cho mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống. Chính vì điều đó mà những nhà lãnh đạo tài ba của các công ty trên đã đạt được thành công vượt bậc như ngày hôm nay.

thúc đẩy sự đa dạng trong kinh doanh
Thúc đẩy sự đa dạng trong kinh doanh

Vậy chúng ta có cần chuyển đến một quốc gia khác và bắt đầu kinh doanh ở đó không? Chắc chắn không. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng cách thuê một lực lượng lao động gồm những người có quốc tịch khác nhau. Những tiếng nói và tâm trí chiết trung khác biệt này có khả năng cải thiện quy trình giải quyết vấn đề của doanh nghiệp và vạch ra một hướng đi mới cho chính doanh nghiệp đó.

>> Tìm hiểu thêm: Hiệu quả bất ngờ từ việc thúc đẩy sự đa dạng trong doanh nghiệp

Trong những lúc cần thiết, các chủ doanh nghiệp tuyệt vời có thể tìm cách giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, con đường ít người đi thường là con đường nhanh nhất dẫn đến thất bại. Thay vào đó, hãy chọn cho mình một hành trình độc đáo và sáng tạo hơn những người khác. Con đường đó có thể quanh co và gập ghềnh hơn, nhưng khoa học đã chứng minh rằng đi thêm một dặm có thể giúp bạn giải quyết vấn đề hiệu quả hơn, bởi việc rèn luyện các tế bào thần kinh của bạn sẽ chỉ khiến bạn thông minh hơn và sáng tạo hơn.

Vui lòng để lại email nếu bạn muốn nhận thêm các tin tức về quản lý doanh nghiệp, kinh nghiệm điều hành công ty trên thế giới và tại Việt Nam!

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan