No menu items!
HomeBlogDDOS là gì? Tìm hiểu ngay 7 điều cần biết xoanh quanh...

DDOS là gì? Tìm hiểu ngay 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS

Rate this post

Phát hiện

Hãy cùng GhienCongNghe tìm hiểu DDOS là gì ngay trong bài viết dưới đây để “bỏ túi” thêm kiến ​​thức về định nghĩa này nhé!

Câu hỏi DDoS là gì? Đây có thể là câu hỏi mà bạn đã tự hỏi mình trong một thời gian dài nhưng không thể tìm thấy câu trả lời. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đọc bài viết này từ GhienCongNghe? Bạn sẽ không chỉ tìm hiểu thêm về kiểu tấn công này mà còn biết cách tránh nó!

Mục lục
Đầu tiên. DDoS là gì?
hai. So sánh DoS và DDoS
3. Các cuộc tấn công DDoS hoạt động như thế nào?
4. Cách xác định một cuộc tấn công DDoS
5. Các loại tấn công DDoS
6. Lý do cho cuộc tấn công DDoS là gì?
7. Cách ngăn chặn các cuộc tấn công DDoS

DDoS là gì?

DDoS là từ viết tắt của từ chối dịch vụ phân tándịch sang tiếng việt có nghĩa là từ chối dịch vụ phân tán. Khi thực hiện một cuộc tấn công DDoS, điều đó có nghĩa là tin tặc đang cố gắng đánh sập một dịch vụ trực tuyến bằng cách làm tràn ngập dịch vụ đó với lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau.

Thông báo

DDOS là gì?

Bằng cách thực hiện DDoS, kẻ tấn công có thể sử dụng máy tính của bạn để tấn công các máy tính khác. Lợi dụng lỗ hổng bảo mật cũng như sự thiếu hiểu biết, kẻ này có thể chiếm quyền điều khiển máy tính của bạn.

Thông báo

Sau đó, họ sử dụng máy tính của bạn để gửi một lượng lớn dữ liệu đến một trang web hoặc gửi thư rác đến một số địa chỉ email nhất định.

Xem thêm:  Hướng dẫn kích hoạt tài khoản gói Starter MISA AMIS Văn phòng số miễn phí

So sánh DoS và DDoS

Để biết sự khác biệt giữa DoS và DDoS là gì, bạn cần hiểu khái niệm về DoS. DoS là từ viết tắt của Denial of Service, dịch ra tiếng Việt là từ chối dịch vụ. Tấn công DoS là một cuộc tấn công đánh sập máy chủ hoặc mạng, khiến người dùng khác không thể truy cập vào máy chủ/mạng đó.

Thông báo

DDOS là gì?

Nạn nhân của các cuộc tấn công DoS thường là các máy chủ web của các tổ chức cao cấp như ngân hàng, công ty thương mại, công ty truyền thông, báo chí, mạng xã hội, v.v.
Tóm lại, một cuộc tấn công DoS có nghĩa là một máy tính gửi một lượng lớn lưu lượng truy cập đến máy tính của nạn nhân và làm hỏng nó. Một cuộc tấn công DoS là một cuộc tấn công trực tuyến được sử dụng để làm cho một trang web không khả dụng cho người dùng khi chạy trên một trang web.

Trong tấn công DDoS, các cuộc tấn công được thực hiện từ nhiều địa điểm khác nhau bằng nhiều hệ thống khác nhau.

Các cuộc tấn công DDoS hoạt động như thế nào?

Một cuộc tấn công DDoS yêu cầu kẻ tấn công phải có khả năng kiểm soát mạng của các thiết bị trực tuyến để thực hiện một cuộc tấn công. Máy tính và các thiết bị cơ khí khác là bot và sau đó kẻ tấn công sẽ kiểm soát từ xa một nhóm các bot này hoặc kiểm soát mạng botnet.

DDOS là gì?

Sau khi kết nối từ xa với botnet được thiết lập, kẻ tấn công có khả năng kiểm soát trực tiếp các bot này bằng cách gửi lệnh tới từng bot thông qua cơ chế kiểm soát.

Khi địa chỉ IP của nạn nhân trở thành mục tiêu, có khả năng tràn từ máy chủ hoặc mạng bị tấn công, dẫn đến từ chối dịch vụ đối với lưu lượng thông thường.

Cách xác định một cuộc tấn công DDoS

Để xác định thế nào là một cuộc tấn công DDoS, bạn có thể tham khảo 4 “triệu chứng” dưới đây. Về lý thuyết, những điều này cũng có thể xảy ra do lỗi máy chủ hoặc kết nối mạng, v.v., nhưng nhìn chung đây cũng là những điều phổ biến nhất xảy ra khi có một cuộc tấn công DDoS:

  • Hiệu suất mạng cực kỳ chậm (mở tệp hoặc truy cập trang web).
  • Không thể truy cập trang web bạn thường truy cập.
  • Không thể truy cập bất kỳ trang web.
  • Lượng thư rác tăng lên đáng kể trong tài khoản email của bạn.

Các loại tấn công DDoS

Trong một cuộc tấn công DDoS, kẻ tấn công không chỉ sử dụng máy tính của mình mà còn tận dụng hoặc sử dụng hợp pháp các máy tính khác (máy chủ ảo). Bằng cách lợi dụng các lỗ hổng bảo mật hoặc điểm yếu của ứng dụng, tin tặc có thể chiếm quyền kiểm soát máy tính của bạn.

Xem thêm:  Mách bạn 2 cách làm lại sim Viettel dễ dàng và nhanh chóng nhất

Họ có thể lợi dụng máy tính của bạn để gửi dữ liệu hoặc yêu cầu hàng loạt đến một trang web hoặc gửi thư rác đến một địa chỉ email cụ thể.

DDOS là gì?

Đây cũng là lý do tại sao kiểu tấn công này được gọi là “tấn công phân tán”, bởi vì kẻ tấn công có thể sử dụng nhiều máy tính, bao gồm cả bạn, để thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ.

Lý do cho cuộc tấn công DDoS là gì?

Bạn có thể nghĩ rằng các cuộc tấn công DDoS không có lợi cho tin tặc, nhưng bạn đã nhầm! Các cuộc tấn công DDoS mang lại nhiều điều hơn bạn nghĩ cho chính những kẻ tấn công. Vậy “lợi ích” của một cuộc tấn công DDoS là gì?

  • Tài chính: Tấn công DDoS thường kết hợp với tấn công Ransomware. Những kẻ bắt nạt thường là một phần của nhóm tội phạm có tổ chức. Ngay cả các công ty đối thủ cũng có thể thực hiện các cuộc tấn công DDoS để đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Về ý thức hệ bất đồng: Các cuộc tấn công thường nhắm vào các cơ quan quản lý hoặc các nhóm phản đối áp bức chính trị. Những cuộc tấn công này thường được tiến hành để hỗ trợ một hệ thống chính trị hoặc tôn giáo cụ thể.
  • về chiến thuật: Trong trường hợp này, các cuộc tấn công DDoS thường chỉ là một phần của các chiến dịch lớn hơn. Các chiến dịch đôi khi được kết hợp với tấn công vật lý hoặc tấn công phần mềm.
  • về thương mại: Các cuộc tấn công DDoS có thể thu thập thông tin hoặc gây thiệt hại cho các lĩnh vực cụ thể. Chẳng hạn, vụ tấn công Sony, British Airways… khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào toàn ngành.
  • Đối với mục đích tống tiền: Các cuộc tấn công có thể được sử dụng vì lợi ích cá nhân hoặc thậm chí là tống tiền.
  • Về cuộc tấn công nhà nước: Một số cuộc tấn công DDoS được tiến hành để gây hoang mang trong quân đội cũng như dân thường.
Xem thêm:  Quản trị nguồn nhân lực là gì? Khái quát về quản trị nguồn nhân lực

Cách ngăn chặn các cuộc tấn công DDoS

Hiện tại vẫn chưa có biện pháp cụ thể hay tối ưu nào để ngăn chặn hoàn toàn các cuộc tấn công DDoS. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau để giảm thiểu thiệt hại do cuộc tấn công này gây ra. Vậy có những cách nào để ngăn chặn cuộc tấn công DDoS?

  • Cài đặt và duy trì phần mềm chống vi-rút.
  • Cài đặt tường lửa (Tường lửa của Bộ bảo vệ Microsoft) và định cấu hình để hạn chế lưu lượng truy cập vào và ra khỏi máy tính của bạn.
  • Vui lòng làm theo hướng dẫn thực hành an toàn để phân phối địa chỉ email của bạn.
  • Sử dụng bộ lọc email để giúp bạn quản lý lưu lượng truy cập không mong muốn.

Xem thêm:

  • Cách Vô Hiệu Hóa Windows Defender Win 10 Vĩnh Viễn
  • Facebook Protect là gì?
  • An ninh mạng là gì? Khám phá 5 sự thật về an ninh mạng

Với những thông tin trên của GhienCongList về DDoS là gì, chắc hẳn các bạn đã phần nào hiểu được nguyên nhân dẫn đến hình thức tấn công này cũng như cách phòng tránh. Thực hiện theo các bước được đề xuất ở trên để giữ an toàn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan