No menu items!
HomeBlogDDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần...

DDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần phải biết

Rate this post

Câu hỏi DDoS là gì? Đó là một câu hỏi mà bạn đã tự hỏi mình trong một thời gian dài, nhưng bạn không thể tìm thấy câu trả lời. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đọc bài viết MeeyPage? Bạn không chỉ tìm hiểu thêm về kiểu tấn công này mà còn học cách tránh nó.

DDoS là gì?

DDoS là từ viết tắt của từ chối dịch vụ phân tán dịch sang tiếng việt có nghĩa là từ chối dịch vụ phân tán. Khi tiến hành một cuộc tấn công DDoS; Điều đó có nghĩa là tin tặc đang cố gắng đánh sập dịch vụ trực tuyến bằng cách tác động đến lưu lượng truy cập từ các nguồn khác nhau.

DDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần phải biết
DDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần phải biết

Bằng cách chạy DDoS; Kẻ tấn công có thể sử dụng máy tính của bạn để tấn công các máy tính khác. Người này có thể chiếm quyền kiểm soát máy tính của bạn bằng cách lợi dụng các lỗ hổng bảo mật và sự thiếu hiểu biết.

Sau đó, họ sử dụng máy tính của bạn để gửi một lượng lớn dữ liệu đến các trang web hoặc gửi thư rác đến các địa chỉ email cụ thể.

So sánh DoS và DDoS

Để biết sự khác biệt giữa DoS và DDoS, bạn cần hiểu khái niệm về DoS. DoS là từ viết tắt của Denial of Service tạm dịch là Từ chối dịch vụ trong tiếng Việt. Tấn công DoS là một cuộc tấn công làm sập máy chủ hoặc mạng, khiến người dùng khác không thể truy cập vào máy chủ/mạng đó.

Xem thêm:  Bạn có biết điều đáng sợ hơn không có tiền là gì?
DDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần phải biết
DDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần phải biết

Nạn nhân của tấn công DoS thường là các ngân hàng, công ty thương mại; công ty truyền thông; Máy chủ web của các tổ chức hàng đầu như báo chí và mạng xã hội.
Nói tóm lại, một cuộc tấn công DoS có nghĩa là một máy tính gửi một lượng lớn lưu lượng truy cập đến máy tính của nạn nhân và bị treo. Tấn công DoS là một cuộc tấn công trực tuyến được sử dụng để làm cho một trang web không khả dụng với người dùng khi nó đang chạy.

Trong một cuộc tấn công DDoS; Các cuộc tấn công được thực hiện từ nhiều địa điểm bằng các hệ thống khác nhau.

Các cuộc tấn công DDoS hoạt động như thế nào?

Trong một cuộc tấn công DDoS, kẻ tấn công cần giành quyền kiểm soát mạng lưới các thiết bị trực tuyến để khởi động một cuộc tấn công. Máy tính và các thiết bị khác là bot; Sau đó, kẻ tấn công sẽ kiểm soát một nhóm hoặc mạng bot của các bot này.

DDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần phải biết
DDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần phải biết

Sau khi kết nối từ xa với mạng botnet được thiết lập; Kẻ tấn công có thể trực tiếp điều khiển các bot này bằng cách gửi lệnh đến từng bot thông qua cơ chế điều khiển.

Khi địa chỉ IP của nạn nhân trở thành mục tiêu; Máy chủ hoặc mạng bị tấn công có khả năng bị tràn, gây ra tình trạng từ chối dịch vụ đối với lưu lượng thông thường.

Làm thế nào để xác định một cuộc tấn công DDoS?

Để xác định điều gì cấu thành một cuộc tấn công DDoS; Bạn có thể tham khảo 4 “Triệu chứng” sau. Về lý thuyết, nó cũng có thể do lỗi máy chủ hoặc kết nối mạng, v.v. Tuy nhiên, nó là phổ biến nhất khi nói đến các cuộc tấn công DDoS nói chung.

  • Hiệu suất mạng rất chậm (mở tệp hoặc truy cập trang web).
  • Bạn không thể truy cập trang web mà bạn thường truy cập.
  • Không thể truy cập bất kỳ trang web.
  • Số lượng thư rác trong tài khoản email của bạn đã tăng lên đáng kể.
Xem thêm:  3 con giáp có số mệnh sung túc, ai lấy được sẽ hưởng phúc, tài lộc dư dả suốt đời

Các loại tấn công DDoS

Trong một cuộc tấn công DDoS; Kẻ tấn công không chỉ sử dụng máy tính của mình mà còn sử dụng các máy tính khác (máy chủ ảo) hoặc hợp pháp. Tin tặc có thể chiếm quyền kiểm soát máy tính của bạn bằng cách lợi dụng các lỗ hổng bảo mật hoặc lỗ hổng ứng dụng.

Họ có thể lợi dụng máy tính của bạn để gửi dữ liệu hoặc yêu cầu hàng loạt đến các trang web hoặc gửi thư rác đến các địa chỉ email cụ thể.

DDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần phải biết
DDOS là gì? 7 điều cần biết xoanh quanh DDOS bạn cần phải biết

Kiểu tấn công này còn được gọi là “tấn công phân tán” vì kẻ tấn công có thể khởi chạy một cuộc tấn công từ chối dịch vụ bằng nhiều máy tính, bao gồm cả máy tính của bạn. .

Nguyên nhân của các cuộc tấn công DDoS là gì?

Bạn có thể nghĩ rằng các cuộc tấn công DDoS là vô ích đối với tin tặc, nhưng bạn đã nhầm. Tấn công DDoS mang lại cho kẻ tấn công nhiều thứ hơn bạn nghĩ. Vậy “lợi ích” của một cuộc tấn công DDoS là gì?

  • tài chính: Các cuộc tấn công DDoS thường được kết hợp với các cuộc tấn công ransomware. Tội phạm thường là một phần của các băng nhóm tội phạm. Các công ty đối thủ cũng có thể khởi động các cuộc tấn công DDoS để đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Về sự khác biệt ý thức hệ Các cuộc tấn công thường nhắm vào các cơ quan quản lý hoặc các nhóm chống lại sự đàn áp chính trị. Những cuộc tấn công này thường được thực hiện để ủng hộ một trật tự chính trị hoặc tôn giáo.
  • Về chiến lược: Về vấn đề này, các cuộc tấn công DDoS thường là một phần của chiến dịch lớn hơn. Các chiến dịch đôi khi được kết hợp với tấn công vật lý hoặc tấn công phần mềm.
  • Về kinh doanh: Các cuộc tấn công DDoS có thể thu thập thông tin hoặc làm hỏng các miền cụ thể. Ví dụ, cuộc tấn công của Sony vào British Airways đã làm xói mòn niềm tin của người tiêu dùng trong toàn ngành.
  • Với mục đích tống tiền Các cuộc tấn công có thể được sử dụng cho lợi ích cá nhân hoặc các mối đe dọa.
  • Về vụ tấn công bang Rakhine– Một số cuộc tấn công DDoS gây hoang mang cho quân đội và dân thường.
Xem thêm:  Một con đường có thể khai sáng trong tâm trí khi gặp điều “không may”

Làm thế nào để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công DDoS?

Hiện tại, không có cách nào nhất định hoặc tốt nhất để bảo vệ hoàn toàn khỏi các cuộc tấn công DDoS. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau để giảm thiểu thiệt hại do cuộc tấn công này gây ra. Vậy có cách nào để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công DDoS?

  • Cài đặt và bảo trì phần mềm diệt virus.
  • Cài đặt tường lửa (Microsoft Defender Firewall) và định cấu hình tường lửa để hạn chế lưu lượng truy cập vào máy tính của bạn.
  • Thực hiện theo các nguyên tắc thực hành an toàn để phân phối địa chỉ email của bạn.
  • Sử dụng bộ lọc email để giúp quản lý lưu lượng truy cập không mong muốn.

Qua những thông tin trên của MeeyPage, chắc hẳn mọi người đã phần nào hiểu được DDoS là gì, nguyên nhân dẫn đến hình thức tấn công này và cách phòng tránh. Thực hiện theo các bước trên để giữ an toàn.

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan