No menu items!
HomeBlogDân làng không ai dám trộm đồ trong mộ cổ xa hoa...

Dân làng không ai dám trộm đồ trong mộ cổ xa hoa tìm thấy ở Hồ Nam 800 năm trước vì lời đồn kì dị

Rate this post

Dân làng không ai dám trộm đồ trong mộ cổ xa hoa tìm thấy ở Hồ Nam 800 năm trước vì lời đồn kì dị1
Động Cửu Long ở Hồ Nam (Ảnh Internet).

Dân làng thậm chí còn tuyên bố rằng bất cứ ai đến động Cửu Long đều sẽ chết. Những gì đang xảy ra ở đây?

Trong tiến trình lịch sử Trung Quốc, nhiều hiện tượng không thể giải thích được đã được cho là do “chuyện tâm linh” và có rất nhiều huyền thoại và thơ ca về vấn đề này trong dân gian. Như chuyện Khoa Phụ sinh ra tham vọng lớn là chạy đua với mặt trời.


Ngày nay ở thế kỷ 21, trong khi mọi người đều thiên về khoa học, người ta vẫn nghe nhiều huyền thoại và truyền thuyết.

Ngôi mộ cổ 800 năm trước

Thậm chí có một số câu chuyện bí ẩn lưu truyền ở những nơi xa xôi và mọi người cũng có niềm tin của riêng mình. Một ngôi mộ cổ cách đây 800 năm được phát hiện trong một hang động ở Hồ Nam, ngôi mộ rất tráng lệ, được bảo quản rất tốt nhưng không ai dám lấy trộm, bên trong tràn ngập màu sắc kỳ lạ.

Tại thị trấn Mặc Nhung, huyện Cổ Trượng, tỉnh Hồ Nam, có một ngôi làng cổ tên là Làng Cửu Long, nơi có nhiều người Miêu sinh sống. Trên núi Cửu Long còn có chín hang động, trong đó có những chiếc quan tài thấp thoáng ở miệng một hang động, càng làm tăng thêm bầu không khí u ám cho nơi đây, dân làng không biết những chiếc quan tài này có từ bao giờ, cũng không biết lai lịch của chủ nhân ngôi mộ.

Xem thêm:  Vì sao nói: ‘Người có ba điểm vàng, thọ mệnh thường không dài’? 3 thứ được nhắc đến là gì?

Những quan tài này đều là từ mấy trăm năm từ thân gỗ nam mộc rỗng ruột, trọng lượng hơn ngàn cân, quan tài không mục nát, rất xa xỉ. Những cỗ quan tài này nằm ở hướng Tây Bắc, mặt hướng Đông Nam, không chôn sâu dưới đất, cũng không có khắc chữ, trông rất đặc biệt, đối lập với hang động tối tăm trông rất lạ mắt. Sở dĩ nơi này không ai dám trộm mộ, là bởi vì địa phương lưu truyền rất nhiều truyền thuyết.

Lời đồn mang màu sắc ma mị vẫn chưa được giải đáp

Trong số đó, có một tên trộm mộ với dã tâm thâm độc, vào hang trộm bảo vật, cuối cùng bảo vật không tìm được, không lâu sau khi trở về đã chết một cách kỳ lạ. Sau đó, nó ngày càng trở nên kì dị, và nó đã khiến nhiều người có ý định xấu sợ hãi.


Những hang động u ám và những truyền thuyết đáng sợ khiến người dân làng Cửu Long rất ít khi đến đây, ngay cả khi họ lên núi để đốn củi, họ cũng đi đường vòng. Vào giữa những năm 1980, thông qua nghiên cứu của chuyên gia, người ta tin rằng đây là ngôi mộ của Miêu Vương được kính trọng trong khu vực địa phương, hang động này cũng làm sáng tỏ lịch sử khá mờ mịt của ngôi làng địa phương.

Dân làng không ai dám trộm đồ trong mộ cổ xa hoa tìm thấy ở Hồ Nam 800 năm trước vì lời đồn kì dị2
Các chuyên gia đang khảo sát quan tài (ảnh từ Internet)

Theo nhóm khảo cổ, trước khi dân làng Miêu sống ở đây chuyển đến đây, người Ngật Lão đã sống ở đây và người Miêu đã mang phong tục chôn cất trong hang động của tổ tiên họ đến làng Cửu Long. Ngôi mộ cổ này đến theo phong tục chôn cất của họ.

Xem thêm:  6 cách tìm font chữ bằng hình ảnh đơn giản và nhanh chóng

Sau đó, người Ngật Lão và người Miêu di cư hợp nhất để tạo thành một nhóm dân tộc mới – người Miêu Ngật Lão. Các chuyên gia cho rằng, việc phát hiện ra phong tục mai táng trong hang có thể coi là hóa thạch sống của phong tục mai táng trong hang xuất hiện từ thời đại đồ đá mới, vô cùng quý giá.

Cho dù đó là chôn cất trong ngôi mộ vách đá, chôn cất trong quan tài treo hay chôn cất trong hang động, đó là một phong tục tang lễ cổ xưa của các dân tộc thiểu số ở Tây Nam Trung Quốc, và nó cũng là một phần quan trọng trong lịch sử và văn hóa huy hoàng của Trung Quốc.

Nhưng làm thế nào họ vận chuyển chiếc quan tài nặng nề lên vách đá dựng đứng vẫn còn là điều bí ẩn. Chúng tôi tin rằng với việc các chuyên gia tiếp tục khám phá và khai quật chiếc quan tài bằng gỗ trong động Cửu Long, nhiều bí ẩn và sự thật sẽ sớm được tiết lộ cho thế giới.


Tịnh Yên biên dịch
Nguồn: soundofhope.org


Xem thêm

Nguồn copy: https://vandieuhay.net/

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan