No menu items!
HomeBlogCuộc gọi VoLTE là gì? Đỉnh cao đến từ chất lượng cuộc...

Cuộc gọi VoLTE là gì? Đỉnh cao đến từ chất lượng cuộc gọi

Rate this post

Nếu bạn đang thắc mắc cuộc gọi VoLTE là gì thì đừng bỏ qua bài viết GhienCongListen này nhé. Bởi tại đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về dịch vụ này.

 Trong xã hội số, bạn sẽ nhận thấy nhiều thứ xung quanh chúng ta đang thay đổi bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Ví dụ: giờ đây, chất lượng cuộc gọi của bạn sẽ không còn bị chậm hoặc không nghe được do các cuộc gọi trợ giúp VoLTE. Vậy cuộc gọi VoLTE là gì?? Hãy cùng MyPage tìm hiểu trong bài viết này.

Cuộc gọi VoLTE là gì
Cuộc gọi VoLTE là gì

Cuộc gọi VoLTE là gì?

Như tên cho thấy, cuộc gọi VoLTE xảy ra khi nhà cung cấp dịch vụ của bạn (chẳng hạn như Viettel, MobiFone, v.v.) cho phép bạn thực hiện cuộc gọi qua mạng LTE thay vì các kết nối cũ như 3G hoặc 2G.

Cuộc gọi VoLTE là gì? Đỉnh cao đến từ chất lượng cuộc gọi
Cuộc gọi VoLTE là gì? Đỉnh cao đến từ chất lượng cuộc gọi

VoLTE là viết tắt của Cụm từ tiếng Anh Lên tiếng vì sự phát triển trường tồn, dịch ra tiếng Việt có thể hiểu là chuẩn giao tiếp không dây chất lượng cao dành cho các nhà khai thác. Nó cung cấp trải nghiệm dịch vụ gọi điện tốt nhất với tốc độ kết nối cực nhanh và giọng nói đến rõ ràng nhất.

Tại sao cần kích hoạt dịch vụ VoLTE?

Giảm tiếng ồn, tiếng ồn môi trường cuộc gọi

Do dải tần âm thanh từ 50 Hz đến 7 kHz gấp đôi Các cuộc gọi thông thường (các cuộc gọi này được giới hạn từ 0,3 kHz – 3,4 kHz), VoLTE đảm bảo truyền âm thanh đến chất lượng,thiên nhiên  

VoLTE sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang điều khiển xe máy trên đường và nói chuyện trên đường, hoặc ở nơi đông đúc, ồn ào dễ bị nhiễu, loại trừ chọn tiếng ồn,tiếng ồn, Điều này đặc biệt có khả năng khử tiếng vọng, bạn không phải lo lắng về việc nghe cuộc gọi và nhận được âm thanh phù hợp thông thoáng

Cuộc gọi VoLTE là gì? Đỉnh cao đến từ chất lượng cuộc gọi
Cuộc gọi VoLTE là gì? Đỉnh cao đến từ chất lượng cuộc gọi – VoLTE có thể loại bỏ tiếng ồn, tiếng ồn xung quanh

Thời gian kết nối cuộc gọi nhanh

Với dịch vụ thoại VoLTE, khi bạn thực hiện cuộc gọi mô phỏng Điện thoại của bạn vẫn được kết nối với internet. Sự tiến hóa dài hạn/4G thay vì tự động chuyển về 2G/3G. Tương tự như cuộc gọi trước sử dụng giải pháp Dự phòng CS.

Với VoLTE, thiết bị luôn kết nối với mạng LTE/4G trong suốt cuộc gọi

Dựa trên cường độ kết nối khác biệt Và Tốc độ cao Mạng 4G và độ trễ đường truyền dữ liệu từ 10 – 25ms, bạn chỉ mất khoảng 2,7 giây. Đối với thời gian kết nối cuộc gọi – giúp giảm thiểu, tiết kiệm thời gian và nỗi lo bỏ lỡ cuộc gọi.

VoLTE có thể loại bỏ tiếng ồn, tiếng ồn xung quanh
Thời gian kết nối cuộc gọi nhanh – Cuộc gọi VoLTE là gì? Sự đỉnh cao đến từ chất lượng cuộc gọi

Tiết kiệm năng lượng

VoLTE có tiêu tốn nhiều pin hơn các nền tảng cũ không? câu trả lời làhọ không phải.bất chấp tốc độ kết nối cao. Nhưng VoLTE đã được phân loại là một tiêu thụ pin ít hơn 30 – 50% cuộc gọi điện thoại trực tuyến thường xuyên. Do đó, có thể khẳng định rằng VoLTE có khả năng Tiết kiệm tài nguyên pin So với điện thoại trước đó.

Tiết kiệm pin hiệu quả
Tiết kiệm pin hiệu quả

Lợi ích khác

Ngoài những ưu điểm trên, VoLTE còn có nhiều sức mạnh Tuyệt vời, thông minh và thân thiện với người dùng. như khả năng sử dụng đồng thời nhiều thao tác trên điện thoại của bạn, chẳng hạn như bạn có thể duyệt web hoặc xem Facebook,SMS, truy cập Internet Vừa gọi hoặc nhận cuộc gọi.

Đối với mạng truyền thống trước đây, khi có cuộc gọi đến, điện thoại sẽ tự động chuyển sang nhiều người ả rập- Chế độ này sẽ tập trung dữ liệu di động vào thực hiện cuộc gọi. Do đó, dữ liệu được sử dụng cho các hoạt động khác sẽ được giữ ở mức tối thiểu.

Điều kiện sử dụng cuộc gọi VoLTE.

Theo các nhà khai thác khác nhau, họ sẽ cung cấp cho người dùng các điều kiện khác nhau để trải nghiệm dịch vụ. Vậy điều kiện để các nhà mạng Việt Nam sử dụng cuộc gọi VoLTE là gì?

Tại Việt Nam, nếu bạn sử dụng mạng Viettel, MobiFone hoặc VinaPhone thì điều kiện để có thể sử dụng gọi VoLTE như sau 3:

  • Thuê bao phải có SIM 4G và được đăng ký dịch vụ data.
  • Tính năng VoLTE được bật trên điện thoại.
  • Thiết bị sử dụng phải hỗ trợ mạng VoLTE tương ứng (Viettel/MobiFone/VinaPhone,…).

Cách bật và tắt VoLTE trên điện thoại của bạn

Nếu bạn đang sử dụng mạng 4G LTE để truy cập Internet, bạn cũng có thể dễ dàng bật hoặc tắt VoLTE:

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android: hãy truy cập đáy >Thẻ SIM và dữ liệu di động > cài đặt nâng cao >quay lại > Thay đổi Trạng thái thành Đã bật.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, hãy làm như sau:đáy >dữ liệu di động >cài đặt dữ liệu >Sự tiến hóa dài hạn > Thay đổi Trạng thái thành Đã bật.

Hầu hết các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android đều có cách triển khai giống nhau đến từ các hãng khác nhau như Samsung, Xiaomi, OPPO,… nên bạn đừng quá lo lắng khi điện thoại mình đang dùng là của hãng đó. .Đi nào.

Các cuộc gọi VoLTE có bị tính phí không?

Với những tính năng mà nó mang lại, chắc hẳn đến giờ bạn vẫn đang thắc mắc: Cuộc gọi VoLTE có tốn tiền không? Làm cách nào để thanh toán cho các cuộc gọi VoLTE? Tuy nhiên, câu trả lời là bạn có thể thực hiện cuộc gọi này hoàn toàn miễn phí mà không phải trả thêm phí.

Nghĩa là, tất cả những gì bạn cần để thực hiện cuộc gọi VoLTE này là gói dịch vụ 4G LTE từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

Các cuộc gọi VoLTE có tốn tiền không?

Không chỉ giúp bạn trả lời câu hỏi cuộc gọi VoLTE là gì mà GhienCongList còn rất nhiều bài viết khác cùng chuyên mục:

  • LTE là gì? Tại sao điện thoại hiển thị từ LTE bên cạnh ăng-ten của điện thoại?
  • Góc đố vui: 4G là gì? Vì sao ai cũng muốn dùng 4G
  • Ổ iCloud là gì? Cách thức hoạt động của iCloud và cách sử dụng hiệu quả

Hi vọng với bài viết này, câu hỏi cuộc gọi VoLTE là gì đã không còn làm khó bạn nữa. Đừng quên truy cập meeypag.com

Xem thêm:  Bài tập về mệnh đề quan hệ môn tiếng Anh lớp 11 Ôn tập tiếng Anh 11
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan