No menu items!
HomeBlogCứ ngỡ ngồi nhiều đã hại nhưng đứng lâu còn gây hại...

Cứ ngỡ ngồi nhiều đã hại nhưng đứng lâu còn gây hại tim hơn gấp đôi

Rate this post

Bạn đã biết tác hại của việc đứng lâu tác động lên sức khỏe tim mạch chưa? Nếu chưa hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Mọi người hay nghĩ rằng ngồi nhiều gây hại cho tim, nhưng không hề hay biết rằng việc đứng quá lâu cũng ảnh hưởng xấu đến tim mạch. Nếu bạn làm công việc phải đứng cả ngày thì hãy đọc bài viết sau đây của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn để tìm hiểu tác hại và cách phòng ngừa nguy cơ gây hại tim nhé!

Tác hại của việc đứng lâu gây hại tim

Một nghiên cứu trên Tạp chí Epidemiology Hoa Kỳ đã thông tin rằng, việc đứng quá lâu sẽ gây hại hơn nhiều so với việc ngồi nhiều ở một số người. Đặc biệt những người thường xuyên phải đứng lâu thường có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2 lần những người ngồi nhiều.

Cứ ngỡ ngồi nhiều đã hại nhưng đứng lâu còn gây hại tim hơn gấp đôiĐứng lâu thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim cao

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã khảo sát 7320 người có trái tim khỏe mạnh, phải làm việc ít nhất 15 giờ mỗi tuần và cho thấy rằng những người phải đứng cả ngày để làm việc như nhân viên thu ngân ở siêu thị, nhân viên phục vụ,… có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2 lần so với những người chỉ ngồi để làm việc.

Xem thêm:  7 món ăn là kẻ thù của làn da, càng ăn nhiều da càng bị tàn phá nghiêm trọng

Vì sao đứng lâu gây hại tim?

Peter Smith – tác giả chính của cuộc nghiên cứu này đồng thời là nhà khoa học tại Học viện Work and Health ở Canada cho biết rằng, khi đứng nhiều giờ liền, máu sẽ đổ dồn về chân và khó lưu thông ngược lên trên, làm gia tăng áp lực trong tĩnh mạch, gây thiếu máu cơ tim và lâu dần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Vì sao đứng lâu lại gây hại cho timVì sao đứng lâu lại gây hại cho tim

Ngoài ra, khi đứng quá lâu, cơ thể sẽ mệt mỏi và rơi vào trạng thái căng thẳng. Hiện tượng này có thể phá hủy các tế bào khỏe mạnh, làm tăng các chứng viêm nên ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Cách khắc phục việc đứng lâu gây hại tim

Những người phải đứng lâu thường là do tính chất công việc nên không thể thay đổi được. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng một số cách sau:

  • Ngồi xuống bất cứ khi nào bạn cảm thấy mỏi chân.
  • Thỉnh thoảng nên di chuyển chân một lần như đi lại, điều này sẽ giúp giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến tim.
  • Nên tạo thói quen tập thể dục. Việc tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể mà cụ thể nó còn có thể giúp giảm thiểu tác hại của việc đứng lâu lên tim mạch.

Tập thể dục giúp giảm thiểu tác hại của việc đứng lâuTập thể dục giúp giảm thiểu tác hại của việc đứng lâu

Tư thế làm việc tốt cho sức khỏe

Mặc dù nghiên cứu trên đã chỉ ra rằng đứng lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ngồi nhiều. Cách tốt nhất là bạn nên thay đổi đan xen giữa các tư thế đứng, ngồi, đi lại,…

Xem thêm:  Gợi ý 8 mẫu đồng hồ nữ thời trang, giảm SỐC 50% tặng nàng ngày Valentine

Nên kết hợp giữa đứng, ngồi và đi lại để giúp cơ thể luôn khỏe mạnhNên kết hợp giữa đứng, ngồi và đi lại để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu thì những người làm việc kết hợp giữa ngồi, đứng và đi lại có cơ hội giảm được 40% nguy cơ mắc bệnh tim so với những người phải đứng làm việc cả ngày. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và kết hợp các tư thế để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

Trên đây là chia sẻ của truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn về tác hại của việc đứng quá lâu và cách khắc phục tác hại của nó. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên chờ đón những bài viết tiếp theo trên website truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn nhé!

Nguồn: Men’s Health, Today

Chọn mua bình nước tại truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn để bổ sung nước đều đặn nhé:

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan