HomeBlogCrush nghĩa là gì mà giới trẻ thường hay nhắc đến trên...

Crush nghĩa là gì mà giới trẻ thường hay nhắc đến trên mạng xã hội

Rate this post

Phát hiện

nghiền nát nghĩa là gì? Crush là người yêu? Hãy cùng GhienCongListen đi tìm câu trả lời trong bài viết này.

“Này, cậu có thích không?” nghiền nát nghĩa là gì? Nếu bạn nghe nhiều nhưng vẫn chưa hiểu từ genZ này thì đừng bỏ qua bài viết này. Trong bài báo này, GhienCongNghe Cùng khám phá tất tần tật những gì liên quan đến khái niệm Crush nhé. Kiếm tra

Mục lục
Đầu tiên. nghiền nát nghĩa là gì?
hai. tháo rời nghĩa là gì?
3. Niềm đam mê của tôi có nghĩa là gì?
4. Word Origin Crush
4.1. nguồn gốc ban đầu
4.2. Từ Crush phổ biến ở Việt Nam từ khi nào?
5. Cách sử dụng từ Crush và các ví dụ
5.1. đè bẹp ai đó
5.2. Crush bạn thân khác giới
5.3. lòng thần tượng
6. Dấu hiệu cho thấy một người đang phải lòng ai đó

nghiền nát nghĩa là gì?

Trong phần này, GhienCongNghe sẽ nói về những ý nghĩa mà giới trẻ hay sử dụng. Nếu bạn muốn biết thêm về ý nghĩa ban đầu của nó, hãy cuộn xuống.

Thông báo

nghiền nát nghĩa là gì? “Crush” là từ dùng để diễn tả trạng thái thích, “phải lòng” một ai đó. Đó không phải là “tình yêu” bởi vì nó không đủ sâu sắc. Chỉ là một chút ngọt ngào khi trái tim xao xuyến.

Nhưng nếu bạn lỡ yêu một ai đó đủ “crush” để khiến bạn luôn lóe lên hình ảnh của người ấy, nghĩ về người ấy cho đến khi bạn mất ăn mất ngủ vì hai từ “yêu”. Có nhiều người vì Crush lâu ngày mà không dám thổ lộ, chuyển thành yêu đơn phương.

Xem thêm:  Dung mạo tuyệt sắc giai nhân của bà hoàng, công chúa nổi tiếng nhất triều Nguyễn

Thông báo

nghiền nát nghĩa là gì?

tháo rời nghĩa là gì?

Nếu đã biết Crush nghĩa là gì thì chắc hẳn bạn cũng có thể suy ra được Uncrush là gì đúng không? Vâng, “Uncrush” đối lập với “crush”. Từ này được dùng để biểu thị rằng bạn dừng lại, ngừng thích ai đó. Nguyên nhân có thể là do người ấy đã có người yêu hoặc đã làm điều gì đó khiến hình ảnh của họ trong lòng bạn bị sụp đổ chẳng hạn.

Thông báo

nghiền nát nghĩa là gì?

Niềm đam mê của tôi có nghĩa là gì?

Bạn có muốn biết niềm đam mê của tôi nghĩa là gì không? Đây cũng là từ được giới trẻ quan tâm khi tần suất sử dụng cụm từ Crush ngày càng phổ biến trên mạng xã hội. Thông thường chúng ta có thể hiểu đại khái nghĩa của cụm từ này là người yêu của tôi hoặc người tôi thích. Nó chỉ là sự kết hợp của từ “my” và từ crush.

Word Origin Crush

nguồn gốc ban đầu

Bạn có biết “Crush” vốn là một từ tiếng Anh. Và sau đó nó được giới trẻ sử dụng và dần trở nên phổ biến và thông dụng trong giao tiếp vì tính nhanh chóng của nó. Và nó cũng giúp khiến đối phương “ngại ngùng” khi nói về vấn đề tình cảm.

Nếu trong tiếng Anh thì Crush nghĩa là gì? Hmm, từ “Crush” có một vài nghĩa:

  • Nếu là danh từ: “Crush” có nghĩa là nghiền nát, nghiền nát, ép buộc cái gì đó
  • Nếu là động từ: “Crush” có nghĩa là nghiền nát, cạy hoặc nghiền nát.
  • “Crush” trong các cụm từ như: To crush, have a crush on someone, crush,… có nghĩa là phải lòng hoặc thích ai đó Từ khi nào thì từ Crush lại phổ biến ở Việt Nam?

Trên thực tế, từ “Crush” đã có từ rất lâu. Nhiều người tin rằng nó có từ thế kỷ 14. Vào những năm 1870, giới trẻ sử dụng “Crush” như một từ lóng để chỉ người yêu. Ngoài ra, nhà văn Isabella Maud Rittenhouse đã sử dụng từ “crush” để mô tả crush vào năm 1884.

Xem thêm:  Vì sao luộc trứng nên cho thêm vài lát chanh: Hiệu quả bất ngờ, ai không biết thật phí

Từ Crush phổ biến ở Việt Nam từ khi nào?

Ở Việt Nam, từ “Crush” được biết đến nhiều hơn khi ca sĩ David Archuleta phát hành ca khúc “Crush” vào năm 2008-2009. Tuy nhiên, phải đến năm 2018, khi bản hit “Crush” của nữ ca sĩ Tessa Violet ra mắt, “Crush” mới trở nên phổ biến và được giới trẻ genZ áp dụng rộng rãi.

Kể từ đó, trong các bài đăng trên mạng xã hội, bạn thường bắt gặp những câu nói sử dụng từ này và đôi khi nó còn tạo nên trào lưu.

nghiền nát nghĩa là gì?

Cách sử dụng từ Crush và các ví dụ

Nếu bạn vẫn chưa rõ khái niệm Crush nghĩa là gì, hãy cùng đi vào ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

đè bẹp ai đó

Bạn có thích ai đó không. Có thể bắt đầu từ một ngày đẹp trời, bạn bắt gặp ánh mắt hay hành động của đối phương khiến tim bạn đập nhanh hơn. Giới trẻ thường nói một cách ngô nghê rằng “trái tim lỗi nhịp”.

nghiền nát nghĩa là gì?

Crush bạn thân khác giới

Trường hợp này được hiểu là bạn có tình cảm với người bạn thân lâu năm của mình. Có thể do tính cách trùng nhau, sở thích trùng nhau và thời gian tiếp xúc lâu. Vì vậy, việc phải lòng một người bạn thân khác giới cũng là điều dễ hiểu.

Có lẽ bạn có thể nhầm lẫn giữa tình bạn với loại tình cảm này cho đến khi có chuyện gì đó xảy ra và bạn nhận ra tình cảm thực sự của mình dành cho ai đó.

Nói về trường hợp này, từ “Friendzone” có vẻ gần gũi hơn. Dành cho những bạn chưa biết Friendzone là gì, đây là một từ mới nổi gần đây dùng để chỉ mối quan hệ “trên tình, dưới tình” của hai người bạn khác giới.

Xem thêm:  Trung Quốc – bài học Lâu Lan thời hiện đại và cơ hội cảnh tỉnh cuối cùng

Crush bạn thân khác giới

lòng thần tượng

Văn hóa thần tượng, bạn biết đấy. Tuy nhiên, những thần tượng mà bài viết đề cập đến không nhất thiết phải là những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, v.v. Nó có thể là bất cứ ai thu hút sự chú ý của bạn. Một anh chàng đẹp trai, phong độ cũng có thể là “thần tượng” của bạn.

Hoặc một cô gái xinh đẹp và tài năng chẳng hạn. Dạng Crush này thường ám chỉ những người là mẫu người lý tưởng trong lòng bạn nên bạn bị thu hút = thu hút, tuy nhiên bạn chưa có nhiều thời gian tiếp xúc nên nếu tiếp xúc được một lâu dần, chưa chắc bạn đã thực sự giống họ.

Dấu hiệu cho thấy một người đang crush ai đó

Crush thường là kiểu yêu giấu kín trong tim hoặc không nói ra nên rất khó để nhận ra một người đang yêu một ai đó. Tuy nhiên, bạn có thể suy ra từ các dấu hiệu sau:

  • Hay lén nhìn người đối diệna: Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất là theo dõi người bạn thích. Nếu bạn bắt gặp một chàng trai cứ lâu lâu lại “liếc” cô gái bên cạnh mình.

Đặc biệt khi cô gái đó phát hiện ra và quay lại nhìn, chàng trai này giả vờ nhìn đi chỗ khác hoặc lảng tránh ánh mắt của cô gái thì rất có thể chàng trai này đang yêu cô gái đó.

  • Tìm cách liên lạc: Tất nhiên, bạn chỉ quan tâm nếu bạn thích nó, phải không?
  • Hay trêu chọc người ấy: Đây cũng là cách thu hút sự chú ý thường được các chàng trai sử dụng, còn các cô gái thường tạo cơ hội như “vô tình” gặp nhau hay làm gì đó để thu hút chàng trai kia.

Dấu hiệu cho thấy một người đang crush ai đó

Xem thêm:

  • Tinder là gì? Vuốt trái, vuốt phải để có ngay Real Love trên ứng dụng hẹn hò nổi tiếng thế giới
  • Tình yêu đích thực là gì? Liệu Match có được tình yêu đích thực trên Tinder hay không
  • BAEE là gì? Cách sử dụng BAE khi nói và trên phương tiện truyền thông xã hội

Hi vọng những thông tin bài viết Crush nghĩa là gì đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên like, share bài viết và theo dõi các bài viết khác từ GhienCongList.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan