HomeBlogCRM là gì? Có cần thiết với doanh nghiệp startup?

CRM là gì? Có cần thiết với doanh nghiệp startup?

Rate this post

CRM Trở thành phần mềm thiết yếu trong doanh nghiệp hiện đại. như một bắt đầu kinh doanh. CRM đóng vai trò gì? Phần mềm này có thể giúp các công ty khởi nghiệp huy động vốn thành công không? Bài viết dưới đây chỉ ra 3 lý do tại sao người mới bắt đầu nên sử dụng phần mềm CRM.

Các công ty khởi nghiệp Việt Nam trải qua giai đoạn “sàng lọc”.

Trong 3 năm trở lại đây, thị trường Việt Nam được coi là điểm sáng cho các công ty khởi nghiệp ở châu Á. Trong năm Đến năm 2021, các công ty khởi nghiệp Việt Nam sẽ nhận được tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ USD. Tuy nhiên, sau 1 năm, số tiền đầu tư vào startup tại Việt Nam đã giảm 40%.

Các nhà kinh tế lý giải điều này: Các yếu tố vĩ mô như lạm phát, lãi suất ngân hàng tăng và nền kinh tế nhiều biến động đang ảnh hưởng đến nguồn vốn khởi nghiệp. Nhà đầu tư nên hạn chế nhảy vào “risk-on” để hạn chế rủi ro trong giai đoạn này.

Xem thêm:  Cách sửa lỗi SC541, SC542 máy photocopy Ricoh

Ngoài ra, các tiêu chí đầu tư vào vốn cổ phần đã thay đổi. Thay vì đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh, các nhà đầu tư có xu hướng tập trung vào các công ty có tiềm năng phát triển bền vững. Các startup cần đầu tư bài bản, có quy mô và mô hình dài hạn sẽ có lợi thế hơn các công ty khác trong việc gọi vốn startup.

Năm 2023 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn với startup Việt. Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng biến động, thu nhập ngắn hạn sẽ không còn là ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư. Các công ty khởi nghiệp đòi hỏi một mô hình kinh doanh bài bản hơn và hướng đến tăng trưởng dài hạn.

CRM – giải pháp công nghệ giúp startup phát triển bền vững

Những người mới bắt đầu thường không hứng thú lắm với phần mềm CRM. Có một lầm tưởng rằng phần mềm CRM chỉ dành cho các công ty vừa và lớn. Tuy nhiên, phần mềm CRM đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển lâu dài của các công ty khởi nghiệp ngay cả trước khi chúng đi vào hoạt động.

CRM là gì? Có cần thiết với doanh nghiệp startup?
CRM là gì? Có cần thiết với doanh nghiệp startup?

CRM giúp các công ty khởi nghiệp tổ chức và cấu trúc quy trình làm việc

Dữ liệu là nguồn tài nguyên quý giá cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu thường gặp sai sót và nhầm lẫn trong quá trình xử lý và làm việc với dữ liệu của mình. Việc thiếu CRM khiến các công ty này khó theo dõi tất cả thông tin và họ có thể mất thông tin cần thiết.

Nền tảng CRM giúp các công ty khởi nghiệp hợp nhất thông tin trên một nền tảng. Tất cả các bộ phận có được cái nhìn tổng quan về dữ liệu họ cần, cải thiện giao tiếp với khách hàng. Hơn nữa, các hoạt động tiếp thị và bán hàng hiệu quả hơn khi thông tin được sử dụng và tổ chức hiệu quả.

Thu hút và giữ chân khách hàng

Trong Mạng lưới Khởi nghiệp, khách hàng rất cần thiết cho sự phát triển của công ty. Nhưng để phát triển bền vững, doanh nghiệp phải có và giữ được khách hàng. Ngày nay, trải nghiệm của khách hàng là yếu tố cạnh tranh đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là với các thương hiệu mới. CRM đóng vai trò gì trong việc tạo và cung cấp trải nghiệm WOW cho khách hàng?

Nền tảng CRM lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, thông tin trao đổi với khách hàng. Dữ liệu trong nền tảng CRM được cập nhật theo thời gian thực và được chia sẻ với tất cả các thành viên của nhóm bán hàng. Điều này cho phép người bán cung cấp cho khách hàng trải nghiệm được cá nhân hóa và kịp thời.

CRM giúp tìm kiếm khách hàng và giao tiếp với khách hàng. CRM được tích hợp với các nền tảng kỹ thuật số mà khách hàng hiện đại tương tác nhiều nhất hiện nay. Dữ liệu khách hàng và các mẫu tương tác được báo cáo và phân tích, giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về hồ sơ khách hàng của họ. Các trải nghiệm sẽ được cá nhân hóa và tiếp cận đúng đối tượng.

Ngay từ đầu, startup cần chứng minh kinh nghiệm, sản phẩm, dịch vụ, v.v. Hiệu suất của họ là hiệu quả và tốt hơn. Điều này rất quan trọng đối với sự tồn tại lâu dài của công ty khởi nghiệp.

CRM quản lý quỹ

Khi các công ty khởi nghiệp chi rất nhiều tiền trong chu kỳ cấp vốn, việc quản lý quỹ là vô cùng quan trọng. Đây là một lý do tại sao các nhà đầu tư nên xem xét các công ty khởi nghiệp khi triển khai vốn của họ. Một hệ thống CRM có thể theo dõi tất cả các giao dịch kinh doanh

CRM là gì? Có cần thiết với doanh nghiệp startup?
CRM là gì? Có cần thiết với doanh nghiệp startup?

Một công ty khởi nghiệp cần một phương pháp hiệu quả để thu thập và quản lý các nguồn tài chính. Các giải pháp CRM giúp các công ty xác định, duy trì và quản lý mối quan hệ giữa nhà đầu tư và nhà quảng bá. Nền tảng này cho phép thực hiện và điều phối các chiến dịch gây quỹ đa kênh. Chiến lược tổng thể được quản lý tích cực.

Công cụ phân tích hiệu quả

Đối với chiến lược dài hạn, công cụ phân tích CRM trở thành “công cụ” giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đúng đắn. Các thông tin về khách hàng, doanh thu, sản phẩm… được tổng hợp, báo cáo và phân tích trực quan. Những công cụ này hỗ trợ phân tích dữ liệu, xác định và duy trì cơ sở khách hàng, quản lý kinh doanh, gây quỹ và phát triển sản phẩm. Hơn nữa, công cụ này giúp các công ty khởi nghiệp xác định các lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng cho sự phát triển của công ty khởi nghiệp.

Có thể thấy CRM là công cụ đã đồng hành cùng doanh nghiệp từ rất lâu. Nó giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc và đặt những viên gạch cho sự phát triển lâu dài. Các nhà đầu tư khởi nghiệp có thể chứng minh tiềm năng tăng trưởng dài hạn của họ và huy động vốn ngay hôm nay!


Hệ thống Gimasys CRM số. Số 1 thế giới – Salesforce CRM. Với kinh nghiệm làm việc với hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam, Gimasys giúp doanh nghiệp triển khai, tích hợp, tùy chỉnh, bảo trì và hỗ trợ hệ thống CRM. Để biết thêm chi tiết, liên hệ với chúng tôi hôm nay!

 

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan