HomeMarketingCộng tác viên bán hàng là gì? Quy trình xây dựng đội...

Cộng tác viên bán hàng là gì? Quy trình xây dựng đội ngũ CTV hiệu quả

Rate this post

Một trong những cách để mở rộng kinh doanh của bạn ngày nay là thuê thêm cộng tác viên bán hàng. Nếu đội ngũ cộng tác viên của bạn bán hàng hiệu quả thì doanh số của bạn cũng sẽ cao hơn. Nhưng trước tiên để làm điều này, bạn cần phải Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng thực sự chất lượng.

Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng
Quy trình xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng

1. Cộng tác viên bán hàng là gì?

Cộng tác viên bán hàng là người hợp tác với các công ty, shop quần áo, thời trang để bán và giới thiệu sản phẩm đến đối tượng mục tiêu. Thông thường, các cộng tác viên sẽ làm theo yêu cầu mà chủ cửa hàng hoặc công ty đề ra và nhận lương dựa trên sản phẩm bán được. Đây là công việc được coi là nghề phụ, việc phụ và đặc biệt được nhiều học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng yêu thích.

Khi bắt đầu xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng online, chắc chắn bạn cần phải có bí quyết. Hoặc bạn cần xây dựng trên một nguyên tắc nào đó. Chỉ khi đó, bạn mới có thể sở hữu một đội ngũ bán hàng chất lượng và mang lại hiệu quả cao trong bán hàng.

Xem thêm:  Phần mềm CRM bất động sản quản lý khách hàng toàn diện

2. Quy trình xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng chuyên nghiệp

Luôn đặt tiêu chuẩn để xây dựng đội ngũ cộng tác viên

Bạn cần hiểu rằng nhân viên bán hàng sẽ là người sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn. Đừng chỉ am hiểu về sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang bán. Người bán hàng còn phải đảm bảo yếu tố khéo léo và đặc biệt là biết cách thuyết phục khách hàng. Những kỹ năng này cực kỳ quan trọng và không thể thiếu đối với một cộng tác viên bán hàng.

Trong quá trình phỏng vấn, bạn cần phỏng vấn kỹ hơn và đặc biệt không được hời hợt cho qua. Ngược lại, người phỏng vấn cần đặt ra nhiều câu hỏi, nhiều tình huống để ứng viên của mình trả lời. Đối với những câu hỏi chuyên sâu về bán hàng có thể giúp ứng viên thể hiện rõ hơn thế mạnh của mình trong bán hàng.

Và một điều quan trọng bạn cần nắm rõ hơn trong quá trình xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng. Người bán hàng không chỉ giỏi chốt giao dịch mà còn phải là người thực sự hiểu về mạng xã hội hoặc đam mê tiếp thị kỹ thuật số.

Việc bạn đưa ra một số yếu tố khắt khe trong tuyển cộng tác viên không được coi là làm khó cộng tác viên. Đây rõ ràng là một yêu cầu cần thiết đối với công việc của một nhân viên kinh doanh. Và vì những yếu tố này, cộng tác viên bán hàng của bạn thực sự cố gắng hơn.

Xem thêm:  Trải nghiệm thực tế & nhận tư vấn trực tiếp MISA AMIS CRM từ chuyên gia | Đăng ký ngay

Xây dựng hệ thống cộng tác viên bán hàng chất lượng

Có thể thấy, có mặt trong quá trình phỏng vấn luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bạn không chỉ chú ý đến những biểu hiện của ứng viên mà bạn cần quan sát tác phong làm việc, phong cách lãnh đạo của cộng tác viên đó. Vì bạn cũng biết rằng những nhân viên thực sự giỏi sẽ chỉ làm việc với cấp trên giỏi hơn họ.

Trong quá trình tuyển dụng, bạn có thể thể hiện mình một cách hoàn hảo hơn, một cách chuyên nghiệp nhất. Hãy làm cho ứng viên cảm thấy rằng nếu được làm việc và cộng tác với bạn thì đó thực sự là một điều may mắn.

Khuyến khích cộng tác viên của bạn

Ai cũng muốn cộng tác viên của mình phải thực sự nỗ lực và có năng lực trong chính công việc bán hàng của mình. Và để có thể làm được điều này, người lãnh đạo cần phải tác động nhiều hơn đến những người cộng tác với mình. Một cách mà một số nhà lãnh đạo thường sử dụng với cộng tác viên của họ là giới thiệu một số gương mặt xuất sắc nhất trong công ty để khuyến khích cộng tác viên mới.

Việc các nhân viên xuất sắc chia sẻ thành tích, kinh nghiệm làm việc và mục tiêu công việc trong tương lai của họ là rất hữu ích. Điều này sẽ cung cấp rất nhiều năng lượng cho các cộng tác viên mới.

Xem thêm:  TOP 12+ Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất 2023

Đào tạo thêm về các sản phẩm của chúng tôi

Một trong những khâu không thể thiếu trong quá trình xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng là đào tạo sản phẩm. Một cộng tác viên mới toanh sẽ không biết gì về sản phẩm. Và nếu bạn muốn cộng tác viên của mình làm tốt công việc của họ, bạn sẽ cần đào tạo về sản phẩm.

quy trình xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng

Bạn cần trình bày kỹ lưỡng về các sản phẩm mà doanh nghiệp đang bán. Tốt nhất là gửi kèm file word hoặc slide về sản phẩm để cộng tác viên tìm hiểu tốt hơn. Nhấn mạnh điểm mạnh, ưu điểm của sản phẩm để tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.

Rõ ràng về hoa hồng cho cộng tác viên

Thông thường, khi làm cộng tác viên bán hàng, chắc chắn người bán sẽ nhận được hoa hồng từ công ty chủ quản. Bất kỳ cộng tác viên nào cũng sẽ quan tâm nhiều đến vấn đề hoa hồng, bởi vì đó là quyền lợi của họ. Nếu chính sách hoa hồng của bạn cao và hợp lý, chắc chắn bạn sẽ tuyển được nhiều cộng tác viên chất lượng.

Và mức hoa hồng cao cũng trở thành động lực để các cộng tác viên bán hàng hoàn thành công việc tốt hơn. Tuy nhiên, việc chiết khấu hoa hồng cũng cần được cân nhắc thực sự cẩn trọng. Sao cho bên kinh doanh vẫn đảm bảo có lãi khi bán mà cộng tác viên không bị lỗ.

Đọc thêm:
>> 4 lưu ý xây dựng đội ngũ bán hàng online ưu tú
>> Xây dựng đội ngũ bán hàng “có máu mặt” cần những chiến thuật này!
>> 4 cách xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp nhất

Đánh giá bài viết

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan