HomeBlogDinh DưỡngCốm tươi và cốm để tủ lạnh lâu ngày khác nhau thế...

Cốm tươi và cốm để tủ lạnh lâu ngày khác nhau thế nào? Biết để tránh mua nhầm

Rate this post

Chỉ bằng mắt thường, bạn hoàn toàn có thể phân biệt đâu là cốm tươi và đâu là cốm để tủ lạnh.

Cốm không chỉ là thức quà đặc sản của Hà Nội mà còn là món ăn gắn liền với mùa thu, với những ký ức đẹp đẽ, bình dị, thân thương của mỗi người dân Hà thành. Vào mùa, nhiều người sẽ tìm mua cốm để thưởng thức, làm quà tặng.

Cốm tươi dẻo thơm nhưng khó bảo quản. Khi để trong điều kiện không khí bình thường hoặc ngoài trời thì chỉ có thể giữ cốm được khoảng 2 ngày. Sau đó, cốm sẽ bị ôi thiu, không thể dùng được.

Do đó, nơi sẽ bảo quản cốm trong tủ lạnh để giữ cốm trong nhiều ngày. Khi có khác mua, người bán sẽ đem cốm ra rã đông. Hạt cốm đông lạnh sẽ không còn độ tươi ngon như cốm mới. Nếu mua phải loại cốm này, không chỉ hương vị kém mà cốm đã để tủ lạnh rồi bỏ ra cũng sẽ nhanh hỏng hơn bình thường.

Xem thêm:  Cách nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện “nhàn tênh”

Gợi ý cách phân biệt cốm tươi và cốm để tủ lạnh:

Cốm đã để trong ngăn đá thì khi lấy ra hạt cốm sẽ bị trắng, màu vàng hơn và khô cứng hơn so với cốm tươi. Sau khi bỏ ra khỏi tủ lạnh, trong khoảng 15 phút, hạt cốm sẽ rã đông và tự mềm ra. Lúc này, hạt cốm đông lạnh sẽ xuất hiện đốm trắng đục. Ở thời điểm này, bạn vẫn có thể phân biệt được cốm tươi và cốm đông lạnh một cách dễ dàng.

Cốm tươi, cốm để tủ lạnh, kiến thức

Mẹo phân biệt cốm tươi và cốm để tủ lạnh.

Cốm sau khi được lấy từ tủ lạnh và để trong điều kiện bình thường khoảng 30 phút thì sẽ trở về trạng thái giống cốm mới. Ở thời điểm này, nếu không có kinh nghiệm, người mua sẽ rất khó phân biệt giữa cốm tươi và cốm đông lạnh.

Để phân biệt giữa cốm tươi và cốm đông lạnh, bạn sẽ cần dựa vào một số yếu tố khác.

Khi mua, bạn nên nếm thử hương vị của cốm. Cốm mới sẽ có mùi thơm rõ, hạt dẻo. Trong khi đó, cốm để tủ lạnh chỉ có mùi thơm nhẹ, hạt cốm sẽ cứng.

Cốm tươi, cốm để tủ lạnh, kiến thức

– Màu sắc của hạt cốm: Với cốm non, hạt cốm sẽ có màu xanh non chứ không phải màu vàng.

– Hình dạng cốm: Cốm làm từ nếp cái hoa vàng là ngon nhất. Cắn nhẹ vào hạt cốm cảm thấy có độ dai dẻo, vị bùi và thơm mát.

Xem thêm:  Phương Oanh đích thân nấu nướng trong sinh nhật chồng, Shark Bình khóa môi nóc nhà mới hiểu yêu cỡ nào

Cốm tươi, cốm để tủ lạnh, kiến thức

– Nên mua cốm vào buổi sáng bởi đây là thời điểm cốm mới được đem ra bán. Cốm mới sẽ có hương thơm, dẻo dai và không bị khô cứng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan