No menu items!
HomeBlogCốc nguyệt san có mấy size? Cách chọn kích cỡ phù hợp

Cốc nguyệt san có mấy size? Cách chọn kích cỡ phù hợp

Rate this post

Cốc nguyệt san có tất cả 2 size cho người dùng. Cách lựa chọn kích cỡ nguyệt san thế nào cho phù hợp? Tìm hiểu ở bài viết sau

Cốc nguyệt san đang dần được các chị em sử dụng phổ biến bên cạnh băng vệ sinh khi đến “ngày rụng dâu”. Tuy lần đầu sử dụng cốc nguyệt san hơi khó khăn nhưng khi đã quen rồi, bạn sẽ thấy đây là sản phẩm thân thiện với môi trường và giúp các bạn nữ tiết kiệm được một khoảng chi phí đáng kể.

Hiện nay, việc lựa chọn và sử dụng cốc nguyệt san rất được quan tâm nên vấn đề chọn kích cỡ cốc nguyệt san thế nào cho phù hợp cũng làm các nàng bối rối. Đừng lo, truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn để cùng bạn giải đáp!

Cốc nguyệt san có mấy size?

Cốc nguyệt san của phần lớn các nhãn hàng trên thị trường hiện nay thường có 2 kích cỡ để lựa chọn. Tuy nhiên, sẽ có nhiều hãng có 3-4, thậm chí 10 size khác nhau cho chị em ở kỳ kinh đầu.

  • Loại nhỏ: Khuyên dùng cho phụ nữ dưới 30 tuổi, chưa sinh thường (có thể đã sinh mổ) hoặc những chị em có cơ địa nhỏ con như đa số phụ nữ Việt.
  • Loại lớn: Khuyến khích dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi, đã sinh con hay những chị em có khung xương chậu to.

Kích cỡ của cốc nguyệt san cũng quan trọng như chất liệu hay các yếu tố đảm bảo an toàn khác. Nếu kích cỡ không phù hợp, các nàng sẽ gặp khó khăn trong đưa cốc nguyệt san vào trong âm đạo, hơn thế nữa chúng dễ bị tràn khi sử dụng đấy.

Cốc nguyệt san có mấy size? Cách chọn kích cỡ phù hợpCốc nguyệt san có mấy size?

Cách lựa chọn cốc nguyệt san phù hợp

Sau đây là một số cách lựa chọn cốc nguyệt san mà bạn có thể tham khảo để các bạn nữ lựa chọn cho bản thân mình nhé!

Xem thêm:  Tích hợp giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID: Có 1 lưu ý quan trọng ai cũng cần biết

Theo thiết kế

Một trong những cách chọn mua cốc nguyệt san hay bị chị em phụ nữ lờ đi đó là chọn theo thiết kế ưu việt cho phụ nữ Việt Nam. Bạn cũng cần lưu ý tìm hiểu kỹ về kích thước, thông số sản phẩm để đảm bảo việc sử dụng thành công và cảm giác thoải mái sau khi sử dụng.

Với những cốc nguyệt san nhập khẩu thường có thiết kế khó có thể khó sử dụng với phụ nữ Việt do tỷ lệ cơ thể khác nhau. Tình trạng cốc nguyệt san quá to so với cơ thể tạo tâm lý căng thẳng, nặng hơn là ảnh hưởng đến an toàn của “cô bé”.

Nên chọn các thiết kế cốc nguyệt san có dáng dài hoặc bầu tròn. Những kiểu cốc nguyệt san bầu tròn là ôm khít với âm đạo mình nhất, không làm “rò rỉ” dịch ra ngoài. Bên cạnh đó, miệng cốc cũng đừng nhỏ quá hay to quá, nhở quá sẽ không khít với cơ vành âm đạo còn to quá thì khi đưa cốc vào trong sẽ  không bung mở được hết. Độ dày của cốc nguyệt san phải vừa phải, dày sẽ khó gập khi đưa vào, mỏng thì cốc yếu, không bung ra được.

Lựa cho cốc nguyệt san theo thiết kếLựa cho cốc nguyệt san theo thiết kế

Thêm một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn nữ là nên ưu tiên chọn cốc nguyệt san có thiết kế kèm cốc tiệt trùng. Chiếc cốc này sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh cốc trong quá trình sử dụng đấy!

Theo kích thước

Như chúng tôi đã đề cập thì cốc nguyệt san thường có hai kích cỡ, dựa vào độ tuổi, thể trạng cơ thể cũng như số lần sinh nở để chọn cốc nguyệt san cho phù hợp.

Xem thêm:  Chuyện làm CEO ở tuổi 28: Nguyễn Vũ Linh

Cụ thể, size nhỏ sẽ có kích cỡ 42mm x 47mm và size lớn có kích cỡ 47mm x 52mm.

Với những bạn mới lần đầu sử dụng cốc nguyệt san, bạn nên chọn những cốc nguyệt san có kích thước nhỏ để dễ sử dụng nhé!

Lựa cho cốc nguyệt san theo kích thướcLựa cho cốc nguyệt san theo kích thước

Theo độ đàn hồi

Các loại cốc nguyệt san chất lượng thường được làm từ 100% silicone, có kiểm định chặt chẽ từ các cục quản lý dược phẩm quốc tế. Cốc nguyệt san phải có độ mềm cứng, đàn hồi phù hợp.

Loại cốc nguyệt san mền thì có độ đàn hồi tốt, đưa vào âm đạo khá thoải mái nhưng khi lấy ra khá khó khăn, độ bám dính kém nên dễ bị “rò rỉ” khi dùng. Loại cốc nguyệt san cứng thì độ bám dính tốt, tỉ lệ rò rỉ không cao nhưng cứng, đưa vào lấy ra sẽ có cảm giác hơi đau.

Lựa cho cốc nguyệt san theo độ đàn hồiLựa cho cốc nguyệt san theo độ đàn hồi

Theo lỗ thông khí

Bạn nên chọn các loại cốc nguyệt san có lỗ thông khí không quá thấp. Điều này giúp cốc chứa được nhiều dịch hơn, thời gian thay cũng lâu hơn, rất thuận tiện.

Lựa cho cốc nguyệt san theo lỗ thông khíLựa cho cốc nguyệt san theo lỗ thông khí

Theo cuống cốc nguyệt san

Một số loại cốc nguyên san có cuống hoặc tay cầm ở đáy cốc. Cuống cốc nguyệt san dùng để hỗ trợ đặt và lấy cốc nguyệt san. Hiện nay trên thịt trường có rất nhiều kiểu cuống đi kèm với cốc nguyệt san:

  • Cuống vòng đai – Cuống uốn cong tạo thành hình vòng đai.
  • Cuống phẳng – Phẳng như một tờ giấy.
  • Cuống tròn – Một chiếc núm hình bầu dục hoặc hình cầu.
  • Cuống rỗng – Chiếc cuốc là một ống rỗng.
  • Cuống cứng – Chiếc cuống cứng cáp.

Lựa cho cốc nguyệt san theo cuống cốc nguyệt sanLựa cho cốc nguyệt san theo cuống cốc nguyệt san

Đây không phải bổ phận quá cần thiết trên cốc nguyệt san. Nếu bạn không thích cốc nguyệt san có cuống thì có thể dễ dàng bỏ phần cuống đi bằng cách cẩn thận cắt một đường thật gọn bằng dao sắc.

Xem thêm:  Wireshark là gì? Cách dùng Wireshark cực đơn giản

Lưu ý khi lựa chọn cốc nguyệt san

Kích cỡ phù hợp, cuống dễ điều khiển, màu sắc không gây kích ứng và có chứng chỉ an toàn là 4 lưu ý khi chọn cốc nguyệt san.

Độ thoải mái của cốc nguyệt san

Nhiều bạn nữ thích dùng cốc nguyệt san mềm vì áp lực lên thành âm đạo thấp, dễ dàng đưa vào âm đạo và lấy ra. Bạn dùng tay bóp nhẹ để kiểm tra độ đàn hồi và mềm của sản phẩm. Sản phẩm tốt sẽ giúp bạn thoải mái, không đau hay có cảm giác khó chịu.

Độ thoải mái của cốc nguyệt sanĐộ thoải mái của cốc nguyệt san

Cuống cốc dễ điều khiển

Khi mới dùng lần đầu, bạn nên chọn và thử loại cuống không trơn, dễ cầm nắm. Nếu cốc nguyệt san có cốc cuống khá dài, bạn có thể cắt ngắn để cuống không chạm quần gây khó chịu khi sử dụng.

Cuống cốc dễ điều khiểnCuống cốc dễ điều khiển

Màu sắc không làm kích ứng

Cốc nguyệt san hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại màu sắc như trắng trong suốt, trắng sữa, xanh, hồng, vàng, cam, tím, nâu… Nếu bạn có tiền sử bị da kích ứng thì chỉ nên chọn cốc trong suốt, không nhuộm màu.

Màu sắc không làm kích ứngMàu sắc không làm kích ứng

Quan tâm đến chứng chỉ an toàn

Cuối cùng, một chứng chỉ an toàn về sản phẩm là điều mà bạn cần có nhất. Cốc nguyệt san an toàn được làm từ silicon y tế, không gây kích cứng và có chứng nhận của cơ quan y khoa.

Quan tâm đến chứng chỉ an toànQuan tâm đến chứng chỉ an toàn

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến việc chọn kích cỡ cốc nguyệt san thế nào cho phù hợp? Cốc nguyệt san mang đến cho bạn sự thoải mái, tiện lợi lại thân thiện với môi trường.Còn chần chừ gì mà không thay băng vệ sinh bằng cốc nguyệt san có kích cỡ phù hợp ngay!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan