No menu items!
HomeBlogCó thể bạn chưa biết 5 điều thú vị này về ca...

Có thể bạn chưa biết 5 điều thú vị này về ca cao

Rate this post

Ca cao là thức uống được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nó. truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn mách bạn 5 điều thú vị về ca cao mà có thể bạn chưa biết.

Màu của bột ca cao

Có thể bạn chưa biết 5 điều thú vị này về ca cao

Theo ý kiến của nhiều người, màu của bột ca cao càng đậm thì càng ngon, nhưng thực tế chỉ ra rằng màu sắc hoàn toàn không ảnh hưởng đến hương vị.

Trong quả ca cao thường có vị chua, nên nhà sản xuất bột thường kiềm hóa, đưa độ PH về trung tính, màu sắc có thể bị thay đổi. Ngoài ra, màu sắc của bột ca cao còn bị ảnh hưởng với khí hậu, điều kiện trồng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bột ca cao

Quy trình sản xuất ảnh hưởng lớn đến chất lượng bột ca cao

Chất lượng của ca cao chỉ bị ảnh hưởng bởi thổ nhưỡng, điều kiện khí hậu cũng như quy trình chăm sóc cây. Đặc biệt, quy trình sản xuất, bảo quản cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng.

Ca cao và socola có phải là một không?

Socola là một chế phẩm của bột ca cao

Ca cao với socola có hương vị giống nhau, nên nhiều người vẫn hay thường thắc mắc chúng có phải là một không. Thật ra, socola được chế biến từ bột ca cao và bơ, thêm vào đường, sữa.

Xem thêm:  SharePoint là gì? Phần mềm cộng tác nhóm này có gì hấp dẫn

Bột ca cao có những loại nào?

Bột ca cao chia làm hai loại chính đó là bột ca cao nguyên chất và bột ca cao pha

Bột ca cao thường được chia làm hai loại chính đó là bột ca cao nguyên chấtbột ca cao pha. Bột ca cao pha được thêm đường, sữa, và những hương liệu khác giúp dễ uống và tiện lợi hơn rất nhiều. Nhưng xét về mặt dinh dưỡng, bột ca cao nguyên chất được đánh giá cao hơn.

Hàm lượng Cafein trong ca cao

Ca cao chứa hàm lượng rất nhỏ Cafein

Ca cao chứa hàm lượng rất nhỏ Cafein, thấp hơn rất nhiều so với cà phê và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kết quả từ các nghiên cứu khoa học cho thấy, caffeine trong ca cao còn giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ ung thư.

Đặc biệt, Theobromine được tìm thấy trong bột ca cao giúp cơ thể tỉnh táo, sức khỏe được cải thiện. Vậy nên, nếu bạn không thích vị đắng của cà phê, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng ca cao.

Hy vọng với 5 điều thú vị về ca cao mà truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn chia sẻ, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về ca cao cũng như cách lựa chọn bột ca cao phù hợp với nhu cầu. Hãy sử dụng thường xuyên ca cao để có một sức khỏe tốt, bạn nhé.

Xem thêm: Uống ca cao có nóng không?

>> Uống ca cao có mập lên?

Nguồn: Sức khoẻ và Đời sống

Kinh nghiệm hay Bách Hoá XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan