No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngCổ nhân nói: “Dù nghèo đến đâu cũng không nên ăn lươn...

Cổ nhân nói: “Dù nghèo đến đâu cũng không nên ăn lươn trông trăng”. Lươn trông trăng là gì, tại sao không được ăn?

4.5/5 - (2 bình chọn)

Về loài lươn trông trăng, dân gian có câu nói loại lươn đồng này lớn hơn lươn đồng thông thường rất nhiều, nó cũng có hai đặc điểm: một là thích ăn xác chết, giống như xác chó. và mèo đồng là món khoái khẩu. thích của họ. Đặc điểm thứ hai là loại lươn này cũng thích ra ngoài vào đêm rằm, thường ngước nhìn mặt trăng nên được gọi là lươn mặt trăng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Hướng dẫn cách Stalk Facebook người khác không bị phát hiện 2023 ✅ – Meey Page news

Chính vì những truyền thuyết này mà mọi người tin rằng loại lươn Ba Lan này không thích hợp để tiêu thụ. Đặc biệt, có nơi còn cho rằng lươn soi trăng có độc, nếu ăn phải dễ bị trúng độc mà chết.

cach-chon-luon-ngon-va-cach-so-che-luon-sach-khong-nhot-khong-tanh-1

 

Có thực sự có “lươn mặt trăng” trong thực tế? Nếu vậy làm sao biết được nếu mua nhầm mà ăn, nguy hiểm lắm phải không?

Còn về thuyết lươn ngắm trăng, theo sự điều tra và ghi chép sớm nhất của một nhà văn thời nhà Minh, Trung Quốc, nội dung kể về một thanh niên vừa ngắm trăng vừa ăn lươn và bị chặt đầu. c c. chết.t ngay sau đó. Thế nên dân gian có câu lươn trông rất ngon mà ăn không ngán.

Nhưng điều đáng nói là sự tích lươn nhìn thấy trăng trong là chuyện hoang đường, chuyện lạ ít có cơ sở tin cậy.

Xem thêm:  Tóc bết do thường xuyên đội mũ bảo hiểm trong mùa hè, chỉ bạn 3 biện pháp khắc phục cực công hiệu

Trên thực tế, nước ta ăn lươn đồng từ lâu đời, từ nam chí bắc có tục ăn lươn đồng, chưa từng có trường hợp người dân ăn lươn đồng bị ngộ độc mà tử vong.

Nếu bạn đã từng bắt lươn đồng, bạn sẽ thấy lươn đồng thỉnh thoảng nhô đầu lên khỏi mặt nước. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do chất lượng nước đã xuống cấp, lượng oxy trong nước thiếu khiến lươn phải nhô đầu lên khỏi mặt nước để thở để tồn tại. Ngoài ra, lươn đồng vốn là loài ăn đêm, chủ yếu ra vào ban đêm, những đêm trăng sáng dễ bắt gặp lươn đồng, nhất là lươn đồng lớn nên đây là lý do lươn đồng thường bị bắt.

– Trước hết, theo quan niệm dân gian, lươn trông trăng ăn xác chết thối rữa. Trên thực tế, nó cũng liên quan đến thói quen ăn uống của lươn đồng, lươn đồng là loài cá ăn thịt hung dữ, nguồn thức ăn của chúng rất rộng, chúng thường ăn chủ yếu là cá nhỏ và tôm, ếch, chim và rắn.

Nếu không đủ thức ăn, chúng sẽ không từ chối bất cứ ai, kể cả chó mèo đã chết. Và những con lươn càng lớn, ăn càng nhiều, chúng có xu hướng ăn động vật chết. Do đó, theo quan điểm này, những con lươn lớn thực sự không thích hợp để ăn, vì có rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng trên chúng.

Xem thêm:  Mẹo đuổi gián hiệu quả bằng nguyên liệu tự chế vừa thơm lại rẻ tiền, không độc hại

– Thứ hai, con lươn to hơn. Lươn đồng có chất độc, nhưng chất độc không ở trong thịt mà ở trong máu, lươn càng lớn thì độc tính càng lớn. Giống như con lươn nhỏ, nó dễ nấu hơn và độc tính của nó có thể bị tiêu diệt mà không cần bỏ ruột ở nhiệt độ cao. Nhưng đối với những con lươn lớn thì phải giết để loại bỏ nội tạng và máu trước khi nấu. Ngược lại, nếu nấu không kỹ vẫn rất dễ ngộ độc.

Cách chọn lươn tươi

Bạn nên ưu tiên chọn những con lươn có kích thước vừa phải, có hai phần màu sắc rõ rệt là bụng vàng và lưng đen. Vì phần lớn chúng được đánh bắt từ kênh rạch, ao hồ nên thịt sẽ thơm và săn chắc hơn.

Ngược lại, con quá nhỏ sẽ không ngon, con to (bụng đen) đa số là lươn nuôi nên thịt dễ nhũn, không có mùi.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan