No menu items!
HomeBlogDinh DưỡngCó người cả đời vất vả lam lũ mà vẫn nghèo, có...

Có người cả đời vất vả lam lũ mà vẫn nghèo, có người ‘làm chơi mà ăn thật’, tại sao?

Rate this post

Nếu thắc mắc về câu hỏi này hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời. Điều này được lý giải theo quan điểm của Phật giáo.

Trong Phật giáo quan niệm, thân của chúng ta được sinh ra trong kiếp này, chịu ảnh hưởng của nghiệp báo từ tiền kiếp rất nhiều. Chúng ta có kiếp trước và nhiều kiếp về trước của chính mình.

Kiếp trước chúng ta sống biết tu nhân tích đức, sống đúng như lời Đức Phật dạy:

Kiếp này tự nhiên ta sinh ra được vào gia đình giàu có, và ta lớn lên có được sống rất may mắn và tốt lành, đó được gọi là thọ hưởng phước báu từ kiếp trước.

Xem thêm:  Cách ướp thịt nướng ngon như ngoài hàng đơn giản

Nếu kiếp trước ta không biết tu dưỡng, ta sống ác, thất nhân, bất hiếu, trộm cắp…

người giàu, người nghèo, kiến thức

Phật giáo cho rằng kiếp này giàu hay nghèo tùy thuộc vào kiếp trước của bạn (Ảnh minh họa)

Thì kiếp này ta sinh ra sẽ và gia đình nghèo khổ, lớn lên thì cuộc đời lận đận, long đong, không thành đạt điều gì cả, cuộc đời toàn chông gai, không có ai giúp đỡ. Vì kiếp trước mình gây khổ cho nhiều người quá cho nên đến kiếp này không nhận được sự giúp đỡ từ người khác, cho nên cuộc đời đau khổ.

Thế nên mới nói có những người cả đời vất vả những cũng không thể giàu lên được. Đừng trách ông Trời bất công, phải trách chính bạn tự gieo họa nên giờ gặp vận xui xẻo, khổ đau mà thôi.

Đời này, nếu chúng ta nghèo khổ, bất hạnh thì nhất định phải tu ngay, phải sửa mình ngay, cần kiểm điểm lại chính mình. Hàng ngày phải tự kiểm điểm bản thân để mình sửa, có như vậy mới thoát khổ được.

người giàu, người nghèo, kiến thức

(Ảnh minh họa)

Đó chính con đường duy nhất để có thể cải mệnh của mình. Kiếp này đau khổ thì chỉ còn đường tự tu, tự sửa. Vì nhân quả nghiệp báo mà tạo nên cuộc đời con người khác nhau. Không ai giống ai, người sướng, người khổ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan