No menu items!
HomeBlogCó nên cho trẻ sơ sinh uống nước lọc

Có nên cho trẻ sơ sinh uống nước lọc

Rate this post

Nhiều bố mẹ quan niệm cho trẻ sơ sinh uống nước sẽ giúp trẻ sạch lưỡi và không bị táo bón. Điều này sẽ để lại rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe của trẻ. Vậy tại sao không nên cho trẻ sơ sinh uống nước lọc? Mẹ hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn tìm hiểu nhé!

Trẻ sẽ bị vàng da và dễ mắc bệnh

Có nên cho trẻ sơ sinh uống nước lọc

– Cho trẻ sơ sinh uống nước lọc hay nước đường sẽ làm tăng hàm lượng bilirubin trong cơ thể, dẫn đến bệnh vàng da sơ sinh.

– Trẻ mới sinh có cơ thể rất nhạy cảm, hệ miễn dịch còn non nớt. Nước sẽ là mầm gây bệnh cho trẻ nếu không được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Trong sữa mẹ đã chứa đầy đủ lượng nước và chất dinh dưỡng mà trẻ cần. Vì vậy, mẹ không cần bổ sung nước thêm cho trẻ.

– Những trẻ uống thêm nước sẽ dễ bị tiêu chảy cao gấp 3 lần so với trẻ chỉ bú sữa mẹ.

Ngộ độc nước

Có nên cho trẻ sơ sinh uống nước lọc

– Trẻ dưới 6 tháng tuổi sẽ dễ bị ngộ độc nước. Kèm theo đó là các triệu chứng như hôn mê, co giật, rên rỉ… Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, nếu cho trẻ dưới 1 tuổi uống quá nhiều nước sẽ khiến nồng độ natri trong máu bị loãng. Trẻ bị thiếu natri sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ, dẫn đến tổn thương não thậm chí là tử vong.

Xem thêm:  Mẹ Elon Musk và 4 bí quyết đơn giản giáo dục nên 3 người con trở thành tỷ phú

– Với trẻ dùng sữa công thức, mẹ có thể cho trẻ uống 1 ngụm nước nhỏ sau đó để tráng lưỡi. Tuy nhiên, lượng nước này không được vượt quá 30 ml/ ngày.

Sút cân

Có nên cho trẻ sơ sinh uống nước lọc

– Trong sữa mẹ chứa 88% nước. Vì vậy, sữa mẹ có khả năng cung cấp đầy đủ lượng nước mà cơ thể bé cần ngay cả khi trời nắng nóng nhất.

– Cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng của sữa mẹ và sữa bột. Dạ dày của bé ở giai đoạn này còn rất nhỏ, uống nước sẽ làm bé no và không chịu bú mẹ. Từ đó, lượng sữa mẹ hay sữa công thức đưa vào cơ thể bé bị giảm. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bé.

Nguồn tham khảo: webtretho.com

Theo các chuyên gia, tốt nhất không nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước và tuyệt đối không pha thêm nước vào sữa mẹ để cho bé bú. Hãy cùng truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn bảo vệ sức khỏe con yêu thật tốt các mẹ nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan