No menu items!
HomeBlogCó nên cho bé ăn bột ngọt

Có nên cho bé ăn bột ngọt

Rate this post

Nhiều mẹ đang chăm bé tuổi ăn dặm thắc mắc liệu có nên cho bé ăn bột ngọt hay không? Vậy các mẹ thử tham khảo vài thông tin hữu ích dưới đây để tìm câu trả lời nhé!


Bột ngọt có nguy hiểm cho bé không?

Nhiều người cho rằng trong bột ngọt có chứa glutamate sẽ gây ức chế thần kinh ở trẻ, gây co giật, đau đầu,… và thậm chí khiến bé hấp thụ canxi kém dẫn đến nguy cơ loãng xương. Điều này có thể có phần đúng nếu mẹ lạm dụng việc dùng bột ngọt cho bé.

Thực tế, năm 1987, Ủy ban các Chuyên gia về Phụ gia Thực phẩm (JECFA) của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Lương nông Liên Hiệp Quốc (FAO) đã dựa trên các nghiên cứu khoa học chuyên sâu và đưa ra kết luận:

– Quá trình chuyển hóa bột ngọt trong cơ thể trẻ em và người lớn là như nhau và chưa thấy có mối nguy nào trên trẻ em.

– Lượng acid glutamic trẻ uống từ sữa thủy phân cũng tương đương với lượng acid glutamic trẻ đưa vào cơ thể khi dùng 3 g bột ngọt mỗi ngày.

Như vậy có thể kết luận nếu dùng bột ngọt ở lượng vừa phải sẽ không gây nguy hại gì đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên mẹ lưu ý nếu được cũng nên hạn chế thêm nếm bột ngọt vào thức ăn của con nhé. Nguyên nhân vì sao, hãy xem tiếp…

Xem thêm:  12+ danh lam thắng cảnh Huế nhất định phải đến ít nhất một lần

Có nên cho bé ăn bột ngọt

Có thể cho bé ăn món ăn có thêm chút bột ngọt mà không lo ảnh hưởng sức khỏe


Vì sao không nên cho bé ăn bột ngọt

– Thực tế các bé hoàn toàn có thể ăn thức ăn không cần nêm nếm thêm gia vị (nhất là với các bé bắt đầu ăn dặm), chỉ cần đảm bảo cho bé thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, vì bản chất trong các loại thực phẩm đã có hương vị và độ ngọt của riêng nó.

– Việc nêm nếm thêm bột ngọt và các gia vị khác vào thức ăn cho bé sẽ giúp món ăn của bé ngon hơn, có thể khiến bé ăn ngon miệng hơn nhưng đồng thời dễ khiến bé từ chối với các món ăn có vị nhạt hay không nêm nếm.

– Và đương nhiên nếu mẹ lỡ dùng quá nhiều hay lạm dụng sẽ gây những phản ứng phụ khiến bé đau đầu, buồn nôn, tim đập nhanh… ảnh hưởng đến vận động, vui chơi và sức khỏe của bé.

Thực phẩm mẹ chọn nấu cháo cho bé đã có vị ngọt riêng, không cần thêm bột ngọt

Thực phẩm mẹ chọn nấu cháo cho bé đã có vị ngọt riêng, không cần thêm bột ngọt


Vậy khi nào bé có thể ăn thức ăn có bột ngọt?

Giai đoạn tập ăn dặm bé nên ăn món nấu không nêm nếm gia vị sẽ lành mạnh hơn, nhưng cũng sẽ có thời điểm nhất định bé cần làm quen với thức ăn nêm nếm như của người lớn:

– Với những bé biếng ăn nhưng lại thích ăn các thức ăn của người lớn có nêm thêm bột ngọt thì vẫn có thể cho bé dùng, vì lượng bột ngọt chúng ta thêm vào đồ ăn hàng ngày thường chỉ rất nhỏ để tăng thêm hương vị.

Xem thêm:  “Tứ phúc thì sung túc”: 4 vật phẩm phong thủy trong nhà đem lại sự giàu có

– Khi bé 2 tuổi, đã gần như chuyển hẳn từ ăn cháo sang ăn cơm và ăn cùng bữa với gia đình thì hoàn toàn có thể cho bé ăn uống các món có nêm nếm bột ngọt và các gia vị khác cách bình thường như người lớn (nhưng tránh cho bé ăn quá mặn hoặc cay) để bé được thưởng thức vị ngon của món ăn và ăn ngon miệng hơn, nhiều hơn.

Bé đã ăn được cơm và các thực phẩm thô có thể ăn món ăn có bột ngọt giúp bé ngon miệng hơn

Bé đã ăn được cơm và các thực phẩm thô có thể ăn món ăn có bột ngọt giúp bé ngon miệng hơn

Có thể cho bé ăn bột ngọt, nhưng không phải ngay từ khi bé tập ăn dặm, và mẹ cũng không nên lạm dụng việc thêm nếm gia vị vào thức ăn cho bé, tốt nhất hãy cho bé một thực đơn giàu dinh dưỡng từ đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh nhé!

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan