HomeBlogDinh DưỡngCó '4 điều cấm kỵ' khi trồng trầu bà vào mùa hè,...

Có ‘4 điều cấm kỵ’ khi trồng trầu bà vào mùa hè, vừa tránh được vàng lá, thối rễ, không khí lại thêm lá mới trong lành hơn

Rate this post

Nhiều người yêu hoa cho biết, những cây trầu bà xanh mà họ chăm sóc luôn phát triển không tốt, nhất là vào mùa hè nắng nóng, nếu không cẩn thận sẽ xuất hiện lá vàng, nguyên nhân chủ yếu là do chúng ta chăm sóc không đúng cách.

1. Tránh làm khô không khí

Trầu bà xanh ưa môi trường ấm áp, ẩm ướt, vào mùa hè nóng bức, không khí tương đối khô, nước trên lá dễ bốc hơi dẫn đến lá vàng, nên lúc này bạn có thể lau lá bằng khăn ẩm sạch chứ không nên chỉ để lau sạch bụi, nó cũng có thể bổ sung chất dinh dưỡng, và sự phát triển của cây sẽ ngày càng tốt hơn, rất đẹp.

2. Tránh thông gió kém

trồng cây, cây cảnh, trầu bà

Trầu bà xanh thích môi trường thoáng khí, tốt nhất là thông gió nhiều hơn trong thời kỳ sinh trưởng, nhiều bạn cũng cần mở cửa sổ để thông gió thường xuyên ở ban công đóng kín, cây sẽ hấp thụ nhiều hơn nếu đặt trong phòng kín lâu thời gian và tưới nước thường xuyên. Nếu nhiều nước cây rất dễ bị úng và thối rễ, lá chuyển sang màu vàng không đẹp mắt chút nào.

3. Tránh bón phân thường xuyên

trồng cây, cây cảnh, trầu bà

Trong môi trường nhiệt độ cao, sự phát triển của trầu bà tương đối chậm, vì vậy cần lưu ý vào thời điểm này không nên bón phân thường xuyên, đặc biệt là phân bón dày, để không làm hỏng cây, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển và hình thức. Mọi người Bổ sung thích hợp một số loại phân bón phức hợp có chứa nitơ, phốt pho và kali cân đối có thể thúc đẩy tốt hơn sự phát triển của chồi mới và lá sẽ xanh và bóng hơn.

Xem thêm:  Mua đường phèn vàng hay trắng? Nếu bạn chọn 'màu trắng', thương nhân sẽ cười bạn là kẻ ngốc!

4. Tránh tiếp xúc với ánh sáng mạnh

trồng cây, cây cảnh, trầu bà

trồng cây, cây cảnh, trầu bà

trồng cây, cây cảnh, trầu bà

Trầu bà xanh bản thân là một loại hoa chịu bóng râm, không nên phơi dưới ánh sáng mạnh, ánh sáng mạnh lá cây sẽ bị cháy nắng, tình trạng sẽ ngày càng xấu đi, không đẹp mắt chút nào. Cần lưu ý rằng nó phải được tô bóng, miễn là có một chút loạn thị, lá sẽ vẫn có màu xanh nhờn.

Trầu bà xanh trồng trong chậu hoa trong nhà, cây xanh lá lớn bốn mùa. Bạn có thể trồng thủy canh ở văn phòng phòng hoặc khách.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan