No menu items!
HomeBlogChuyện lạ: Giai thoại về những đứa trẻ sơ sinh biết nói

Chuyện lạ: Giai thoại về những đứa trẻ sơ sinh biết nói

Rate this post

Chuyện lạ: Giai thoại về những đứa trẻ sơ sinh biết nói1
Có những đứa trẻ  ngay sau khi sinh ra đã có thể nói được. (Ảnh minh họa). – Nguồn ảnh: Internet

Theo đạo Phật thì cuộc sống là luân hồi, nhưng đại đa số mọi người đều bị xóa ký ức về tiền kiếp khi họ đầu thai . Nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ, một số người được đầu thai với ký ức của kiếp trước, vì vậy có những đứa trẻ  ngay sau khi sinh ra đã có thể nói được. 

Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn ba trường hợp đặc biệt như vậy.


1. Thai nhi lên tiếng giúp mẹ

Nếu chúng ta nói rằng thai nhi trong bụng mẹ có thể nói chuyện, thì nhất định sẽ có người nói rằng đó là suy nghĩ viển vông. Tuy nhiên trong sách cổ thật sự có ghi chép sự việc như vậy.

Theo ghi chép trong Bắc Mộng Tỏa Ngôn, khi đó Hoàng đế Minh Tông của nhà Hậu Đường chưa lên ngôi, ông theo tướng Lý Tồn Tín tuần tra biên giới, họ nghỉ trong một quán trọ ở Nhạn Môn.

Cô chủ quán trọ đang mang thai. Khi Minh Tông đến, cô chủ quán vẫn chưa chuẩn bị cơm rượu.

Thai nhi trong bụng chủ quán nói với mẹ: “Thiên tử đến rồi, nên nhanh chóng chuẩn bị bữa ăn”. Cô chủ quán nghe rất rõ giọng nói của thai nhi.

Xem thêm:  Bé gái 10 tuổi đi lạc, vượt qua 18 giờ trong trận bão tuyết nhờ ôm chú chó hoang

Cô cảm thấy rất lạ nên vội vàng đứng dậy đi vào bếp tự mình chuẩn bị đồ ăn, còn hầu hạ một cách đặc biệt cung kính và chu đáo.


Thấy cô chủ quán trước đó kiêu ngạo giờ lại cung kính nên Minh Tông hỏi cô ta nguyên nhân, cô chủ quán nói rằng: “Ngài là người rất cao quý”.

Minh Tông hỏi cô tại sao lại nói như vậy, cô chủ quán liền kể hết ra chuyện đứa trẻ trong bụng biết nói chuyện.

Minh Tông nói: “Cô nói lời kính cẩn như vậy là vì sợ ta sỉ nhục cô thôi”. Sau đó quả nhiên giống như lời cô chủ nói, Minh Tông trở thành Hoàng đế.

2. Con trai của tiến sĩ Bàng Lan

Theo ghi chép của “Nhĩ Đàm”: Bàng Lan là người gốc Nhâm Khâu (nay là thành phố Nhâm Khâu, tỉnh Hà Bắc).

Vào năm Gia Kinh thứ ba mươi tám của triều đại nhà Minh (1559 sau Công Nguyên), ông là một trạng nguyên trong kỳ thi của triều đình.


Ông có một cậu con trai sinh ra đã biết nói. Ngay sau khi đứa trẻ được sinh ra, nó đã nói với cha mẹ và gia đình của mình: “Ta là một cống sinh ở Chiết Giang. Ta đã đến Bắc Kinh để tham gia thi cử, nhưng đột nhiên ta cảm thấy rằng ta đã được đưa đến đây bằng một chiếc kiệu”.

Các thành viên trong gia đình đều ngạc nhiên.

Xem thêm:  Bà Somers, 75 tuổi chia sẻ liệu pháp tự nhiên đã giúp bà vượt qua bệnh ung thư vú mà không cần hóa trị

Một ngày nọ, khi đứa trẻ được giữ trước cổng, nó bất ngờ gọi một người đi đường ngoài cổng và nói: “Người đi đường này là hàng xóm kiếp trước của ta”.

Người đi đường cũng kinh hãi và ngạc nhiên. Hoàn cảnh của người vợ ở kiếp trước, cũng như hoàn cảnh gia đình, họ hàng, v.v… đứa trẻ đều trả lời đúng cả.

Tuy nhiên, khi đứa trẻ được mười tuổi, cảnh đời trước cũng dần tan biến.


3.Giai thoại về Hạ Ngôn đầu thai ở Thiểm Tây

Theo ghi chép “Nhĩ Đàm”: Hạ Ngôn (1482-1548 sau Công nguyên), là một quan chức cấp cao và là nhà văn thời nhà Minh.

Hạ Ngôn nổi tiếng là một vị quan liêm khiết và thẳng thắn. Ông đã từng là Lễ bộ Thượng thư.

Trên hết là Các bài thơ và bài văn của Hạ Ngôn rất toàn diện, và ông nổi tiếng về lời và nhạc, tác phẩm của ông “Quý Châu tuyển tập” đã được lưu truyền rộng rãi.

Hạ Ngôn là người rất ngay thẳng và làm mất lòng nhiều người, vì vậy, ông đã bị Hoàng đế Gia Kinh cách chức ba lần, phục chức ba lần, và cuối cùng bị Nghiêm Tung và các quan lại phản bội khác buộc tội, và ông trở thành bộ trưởng đầu tiên của nội các bị xử tử, vào thời nhà Minh.

Mười chín năm sau, Minh Mục Tông, con trai của Hoàng đế Gia Kinh, đã phục hồi danh dự cho Hạ Ngôn và truy phong tước vị.


Nhà thơ thời nhà Minh là Khâu Thản (từ “Trường Nhụ”) đã từng nói một điều kỳ lạ như vậy: vào năm Gia Kinh thứ hai mươi bảy (1548 sau Công Nguyên), khi Hạ Ngôn bị đưa đến nơi hành quyết, vợ của một thường dân ở Thiểm Tây sinh được người con trai tiếp theo, đứa trẻ này ngay khi vừa chào đời đã nói: “Tôi là Hạ Ngôn, sao tôi lại đến đây?”

Xem thêm:  Người phụ nữ bị sảy thai đang cận kề cái chết, có tiếng nói vang lên bảo cô hãy trở về từ Quỷ Môn Quan

Gia đình đứa trẻ nghe lời của nó mà đều kinh hãi, và đứa trẻ đã chết sớm sau đó.

Sau đó, tin tức về vụ hành quyết của Hạ Ngôn lan đến Thiểm Tây. Gia đình cho rằng đứa trẻ được sinh ra khi Hạ Ngôn bị hành quyết.

Thì ra Hạ Ngôn đầu thai vào nhà bọn họ ngay sau khi bị giết oan, có lẽ vì trong lòng có quá nhiều oan ức nên chết yểu.

Tịnh Yên biên dịch
Nguồn: secretchina.com



Xem thêm

Nguồn copy: https://vandieuhay.net

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan