No menu items!
HomeBlogChữa lỗi font trong Exel đơn giản

Chữa lỗi font trong Exel đơn giản

Rate this post

Làm cách nào để sửa lỗi font chữ trong Excel? Vì lỗi font chữ là lỗi mà người dùng thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng excel. Điều này ít nhiều cũng gây rắc rối cho bạn trong công việc, học tập. Hãy cùng Ngolongnd tìm cách khắc phục nhé!

Sửa lỗi font chữ trong Excel đơn giản

Nội dung chính:

Nguyên nhân lỗi font chữ trong Excel

Trước khi tìm cách sửa lỗi font chữ trong Excel, bạn cần hiểu nguyên nhân gây ra lỗi. Nguyên nhân chính gây ra lỗi font chữ thường là:

  • Trong phiên bản Excel của bạn, bạn không có phông chữ mà tệp gốc đang sử dụng. Do đó khi bạn mở bằng Excel thì máy không nhận, gây ra lỗi font chữ.
  • Máy tính của bạn không hỗ trợ các phông chữ cần thiết thường được sử dụng.
  • Tệp Excel cần mở có phông chữ khác với phông chữ dùng để nhập dữ liệu vào tệp hiện tại.

Cách sửa lỗi font chữ trong Excel đơn giản

ĐẾN Sửa lỗi font chữ trong Excelbạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở trang Excel bị lỗi font chữ => sau đó bôi đen hết những chỗ sai font => Nhấn tổ hợp Ctrl + để sao chép (hoặc nhấp chuột phải chọn Sao chép).

Bôi đen vùng bị lỗi => chuột phải, chọn Copy

Bước 2: Ở góc dưới bên phải màn hình máy tính, bên cạnh biểu tượng wifi, nhấp để mở rộng biểu tượng mũi tên hướng lên => nhấp chuột phải vào biểu tượng Unikey => Chọn Công cụ…[CS + F6] (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F6)

Click chuột phải vào biểu tượng Unikey => Công cụ…[CS + F6]

Bước 3: Cửa sổ Bộ công cụ Unikey xuất hiện, trong phần Nguồnlựa chọn TCVN3 (ABC) => Phần Điểm đếnlựa chọn Unicode => bấm chọn Chuyển mã => Đóng.

Phần Nguồn chọn TCVN3 (ABC) => Phần Đích chọn Unicode => Chuyển mã

Bước 4: Sau khi chuyển mã thành công, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo Đã chuyển đổi thành công RTF clipboard => lựa chọn ĐƯỢC RỒI.

Bước 5: Cuối cùng, bạn mở một sheet Excel mới, dán đoạn vừa copy và chuyển mã vào đó. Vậy là bạn đã thành công Sửa lỗi font chữ trong Excel.

Ghi chú: Cách sửa lỗi font chữ trên đây không chỉ áp dụng được trên Excel mà còn có thể áp dụng để sửa lỗi font chữ trên Word. Đây cũng là cách được áp dụng cho hầu hết các phiên bản vì nguồn và bảng mã trên tương ứng với 2 font phổ biến nhất hiện nay là Time New Roman và Vn.Time.


Xem thêm:  2 cây cô đơn ở Bình Thuận làm dân tình mê mệt vì lên ảnh quá 'ảo'
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan