No menu items!
HomeBlogChồng vô tình mua ngôi nhà thời thơ ấu của vợ được...

Chồng vô tình mua ngôi nhà thời thơ ấu của vợ được xây dựng năm 1906, biến nó trở lại thời kỳ huy hoàng

Rate this post

Jessica Miller khi còn là một cô bé trong ngôi nhà của cô ấy trên Phố Union (bên trái); Gia đình Millers nhiều thập kỷ sau (bên phải). – Ảnh: theepochtimes.com

Mang đậm dấu ấn lịch sử và những suy ngẫm sâu sắc, ngôi nhà thời thơ ấu của Jessica Miller nằm nép mình trên Phố Union ở trung tâm thành phố Concord, Bắc Carolina. Cô và gia đình lần đầu tiên chuyển đến vào khoảng cuối những năm 1980. Nhưng nó có mặt tiền bằng cột lớn, kiến ​​trúc thời Edward huy hoàng, được xây dựng vào năm 1906 bởi Archibalds.

Dần dần, trong những năm qua, trang viên rơi vào tình trạng hư hỏng. Jessica không biết rằng cô ấy sẽ quay trở lại trang viên đẹp như tranh vẽ trên con phố lịch sử đó cùng với chồng mình, Adam Miller, để bảo tồn hoàn toàn và khôi phục lại vẻ huy hoàng trước đây của nó.


Cặp đôi hiện có với nhau 5 đứa con và Adam, 38 tuổi, đang bảo tồn những ngôi nhà cổ để kiếm sống và ghi lại các dự án của mình trên mạng xã hội. Jessica, 35 tuổi, phụ trách thiết kế nhà.

Ngôi nhà lịch sử là kỉ niệm thơ ấu của vợ

Adam nói với The Epoch Times: “Cả tuổi thơ của cô ấy xoay quanh ngôi nhà, bạn bè và gia đình, tụ tập và chia sẻ những kỷ niệm. Ngôi nhà của chúng tôi chắc chắn là tâm điểm của một đại gia đình khổng lồ”.

Khi nhiều thập kỷ trôi qua và cha mẹ cô cũng già đi theo năm tháng, ngôi nhà cổ điển trở nên quá sức đối với họ để duy trì. Nơi ở cổ xưa cần được chăm sóc đặc biệt hơn. Adam nói: “Những ngôi nhà cũ này có một hệ thống máng xối bên trong đặc biệt và vì vậy khi hệ thống đó bị hỏng, vào thời điểm mọi người bắt đầu chú ý, chúng đã gây ra một lượng thiệt hại lớn. Khi cha mẹ cô già đi, họ không thực sự chuẩn bị để xây dựng lại toàn bộ mái hiên và các cột”.

Xem thêm:  Vì sao con dâu dệt vải đêm khuya khiến bố chồng bỏ cờ bạc?
Gia đình Millers ở hiên trước, trong khi ngôi nhà đã xuống cấp. – Ảnh: theepochtimes.com

Gia đình Millers đã từng trùng tu những ngôi nhà lịch sử khác trước đây, họ chuyển nhà để kiếm sống nhưng đây sẽ là ngôi nhà đầu tiên họ sống. Anh ấy nói: “Chúng tôi không lường trước được đây là ngôi nhà thời thơ ấu của Jessica. Chúng tôi đã đưa ra lời đề nghị mua những ngôi nhà khác trên phố, đó là một kịch bản vừa đúng lúc, đúng chỗ”.

Nhận quyền sở hữu vào tháng 11 năm 2020, họ biết ngay rằng họ cần phải xử lý phần mái và phần móng, đó là nơi mà phần lớn các vấn đề nằm ở đó.


Đã được khôi phục lại vẻ huy hoàng trước đây

Mặt tiền có hàng cột lộng lẫy đó, tạo nên một lối vào cực kỳ ấn tượng, cần được thợ thủ công sửa chữa thủ công vì chân cột đã bị mục nát. Các cột phải được nâng lên không trung để hoàn thành – một công việc khá đặc biệt!

Ngôi nhà trong quá trình cải tạo bên ngoài (bên trái). Nội thất sau khi trùng tu (bên phải). – Ảnh: theepochtimes.com

Mái hiên, mái nhà và hệ thống máng xối cũng cần sửa chữa. Adam cho biết chỉ riêng phần bên ngoài đã có giá hơn 100.000 USD. Khi điều đó đã được thực hiện trong năm đầu tiên, sau đó họ hướng tầm nhìn vào bên trong.

Cầu thang phía trước và phòng tắm sau khi cải tạo. – Ảnh: theepochtimes.com

Họ gỡ bỏ sàn gạch trong phòng khách và nhà bếp và thay thế nó bằng hoa văn chevron đòi hỏi số lần cắt gấp mười lần so với sàn gỗ thông thường. Adam nói: “Cô ấy thiết kế nhà bếp và phòng tắm còn tôi làm công việc và lao động thực tế. Phần lớn, cô ấy là bộ não còn tôi là cơ bắp”.

Xem thêm:  Bài học chiếc rìu cùn của tổng thống Mỹ Lincoln: Đừng mải mê với thành công mà phải tìm cách duy trì nó
Phòng bếp và phòng khách sau khi cải tạo. – Ảnh: theepochtimes.com

Trong nhà bếp, họ sơn những chiếc tủ có thể cứu vãn được. Thay thế phần lớn ánh sáng bằng các thiết bị phù hợp với thời đại hơn. Họ làm lại hai phòng tắm hoàn toàn. “Không có gì quá sức!” Adam, người rành đường đi khắp các trang web việc làm, nói: “Bạn chỉ giải quyết một vấn đề tại một thời điểm; trước khi bạn biết điều đó, bạn đang vượt qua vạch đích”.

Gia đình Millers tận hưởng mùa thu trên hiên trước sau khi trùng tu. – Ảnh: theepochtimes.com

Một phần của thách thức khi làm việc tại các ngôi nhà lịch sử là trục vớt càng nhiều di sản càng tốt. Bên cạnh các cột thủ công, họ phải tái tạo khuôn và sửa chữa thạch cao. Bên cạnh giá trị lịch sử, Jessica nhìn thấy cơ hội để bắt đầu những truyền thống mới ở một nơi quen thuộc, tạo ra “những kỷ niệm mới” trong ngôi nhà cũ thời thơ ấu của cô.


Cô nói: “Ngạc nhiên. Đó là một cảm giác an toàn. Thật thú vị khi đặt ý tưởng của riêng tôi vào nó và biến nó thành của riêng chúng tôi”. Trong khi đó, Adam và những đứa trẻ đang tham gia vào một chương mới trong câu chuyện Phố Union đó.

Adam nói: “Bọn trẻ thích nó. Chúng giống như những cơn lốc xoáy. Đó là một ngôi nhà lớn, tôi chỉ không vào phòng một lúc và sau đó tôi quay lại và nó chỉ bị xé nát bởi những ngón tay nhỏ bé”.

Với ngoại thất màu trắng sáng bóng, những chiếc cột cổ điển, ban công trang trí công phu và mặt tiền ngôi nhà là một điều kỳ diệu cho du khách chiêm ngưỡng, một phần thực sự của Americana. Đồng thời cũng là nơi ở thoải mái, rộng rãi cho một gia đình.

Xem thêm:  Một thiên tài với chỉ số IQ 126 không có đại não! Bí mật của người không não

Nhưng Millers vẫn chưa hoàn thành. Họ vẫn còn một vài “chi tiết nhỏ” cần cải thiện để cải thiện chức năng của ngôi nhà và tạo ra những kỷ niệm vui vẻ trong gia đình.

Adam nói: “Chúng tôi có một phòng giặt là, nó ở tầng hầm nên chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề đó, xem liệu chúng tôi có thể làm cho nó trở nên tốt đẹp không. Chúng tôi có xưởng nghệ thuật và hồ bơi của chúng tôi, tuy nó đã bị bỏ bê đôi chút”.


“Tôi yêu ngôi nhà này. Tôi không nghĩ mình sẽ bán ngôi nhà này trừ khi một trong những đứa con của tôi hoặc ai đó trong gia đình tôi muốn mua nó từ tôi. Thành thật mà nói, tôi nghĩ nó thậm chí còn vượt xa những gì tôi dự đoán. Ngôi nhà nói chung thậm chí còn tốt hơn chúng tôi nghĩ”.

Tịnh Yên biên dịch
Nguồn: theepochtimes.com


Xem thêm

Nguồn copy: https://vandieuhay.net/

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan