No menu items!
HomeBlogChèn ảnh vào word vào mọi vị trí, căn chỉnh bảng, vẽ...

Chèn ảnh vào word vào mọi vị trí, căn chỉnh bảng, vẽ hình trong word

Rate this post

Chèn ảnh vào word ở vị trí bất kỳ, căn chỉnh bảng, vẽ hình trong word. Kỹ năng chèn hình ảnh vào vị trí bất kỳ trong word và căn chỉnh bảng, kẻ bảng trong word, vẽ hình theo ý muốn trong word là một trong những kỹ năng. kỹ năng chung. Thông thường các bạn hay mắc lỗi nhảy dòng, nhảy chữ, nhảy hình, nhảy định dạng chữ khi chèn ảnh, đặc biệt là không di chuyển được đến các vị trí mong muốn. Mình hướng dẫn một cách nhanh gọn và hoàn toàn mới về 2 kỹ năng này. Mời các bạn cùng theo dõi.

Trong bài học này bạn sẽ được trang bị:

– Chèn ảnh theo 2 cách, cách nào cũng chèn được ở vị trí nào, ưu nhược điểm của từng cách
– Căn chỉnh 1 bảng
– Vẽ hình trong word theo ý thích, hình tùy thích

Nội dung chính:

Chèn hình ảnh hoặc hình ảnh từ máy tính của bạn

  1. Trong tài liệu Word, đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn chèn hình ảnh.

  2. Nhấn Alt+N, P, D. Hộp Chèn hộp thoại Ảnh sẽ mở ra. Trọng tâm là lĩnh vực này tài liệu Tên tệp.

  3. Sử dụng phím Tab và các phím mũi tên để điều hướng đến vị trí ảnh trên máy tính của bạn. Khi bạn nghe thấy tên ảnh, theo sau là “Đã chọn”, hãy nhấn Enter. Hình ảnh gốc sẽ được nhúng vào tài liệu của bạn.

    Mẹo: Nếu ảnh của bạn có kích thước tệp lớn, nó có thể làm cho tài liệu của bạn quá lớn. Để giảm kích thước tài liệu của bạn, bạn có thể liên kết tới hình ảnh thay vì nhúng nó. Trong hộp thoại Chèn ảnh, nhấn phím Tab cho đến khi bạn nghe thấy với Trình tường thuật và NVDA: “Insert, split button.” Với JAWS, bạn nghe thấy: “Rời menu, nút Chèn.” Nhấn phím Mũi tên xuống cho đến khi bạn nghe thấy “Link to file” (Liên kết tới tệp), rồi nhấn Enter.

Chèn hình ảnh từ nguồn trực tuyến

Nếu bạn không có ảnh hoàn hảo trên máy tính của mình, bạn có thể tìm kiếm và chèn ảnh từ một vị trí web ngay từ Word.

  1. Trong tài liệu Word, đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn chèn hình ảnh.

  2. Nhấn Alt+N, P, O. Hộp thoại tìm kiếm hình ảnh Bing mới sẽ mở ra. Tiêu điểm nằm trên trường văn bản tìm kiếm.


  3. Nhập cụm từ tìm kiếm của bạn để mô tả ảnh bạn đang tìm, rồi nhấn Enter. Kết quả tìm kiếm được liệt kê và tiêu điểm là hình ảnh phù hợp đầu tiên.

    Mẹo: Để duyệt thêm ảnh từ tài khoản OneDrive của bạn, hãy nhấn phím Tab cho đến khi bạn nghe thấy “OneDrive”, rồi nhấn Enter.

  4. Sử dụng các phím mũi tên để duyệt kết quả tìm kiếm. Trình đọc màn hình của bạn mô tả từng hình ảnh khi bạn cuộn qua các kết quả tìm kiếm.

  5. Nhấn phím cách để chọn một hình ảnh.

  6. Để chèn hình ảnh đã chọn, nhấn phím Tab cho đến khi bạn nghe thấy “Insert”, rồi nhấn Enter. Word tải xuống và chèn hình ảnh vào tài liệu của bạn.

Đặt hình ảnh phù hợp với văn bản

Để trình đọc màn hình đọc chính xác, hình ảnh phải phù hợp với văn bản. Theo mặc định, Word sẽ chèn ảnh theo dòng với văn bản nhưng bạn có thể kiểm tra ảnh để đảm bảo bộ đọc màn hình của bạn có thể đọc ảnh.

  1. Trong tài liệu Word, hãy di chuyển tiêu điểm đến ảnh bạn muốn. Khi tiêu điểm nằm trên ảnh, bạn sẽ nghe thấy tên tệp hoặc số của ảnh, theo sau là “Hình ảnh”.

  2. Nhấn phím Shift + Mũi tên phải một lần để chọn ảnh. Sau đó nhấn Shift + F10. Menu ngữ cảnh sẽ mở ra.

  3. Nhấn phím Mũi tên lên cho đến khi bạn nghe thấy “Ngắt dòng văn bản”, sau đó nhấn phím Mũi tên phải một lần. Bạn nghe thấy: “phù hợp với văn bản.” Bấm phím Enter. Nếu bạn không nghe thấy “In line with text,” hãy nhấn phím Mũi tên lên cho đến khi bạn đến được nút Line with text, rồi nhấn Enter.

Thêm văn bản thay thế cho hình ảnh

Thêm văn bản thay thế vào hình ảnh để tất cả người xem có thể truy cập tài liệu của bạn. Để biết thêm thông tin về văn bản thay thế, hãy tham khảo Mọi thứ bạn cần biết để viết văn bản thay thế hiệu quả.

  1. Trong tài liệu Word của bạn, hãy di chuyển tiêu điểm đến ảnh mà bạn muốn thêm văn bản thay thế. Khi tiêu điểm nằm trên hình ảnh, bạn sẽ nghe thấy trang bạn đang truy cập, tên tệp hoặc số của hình ảnh, theo sau là “Hình ảnh”. Nhấn phím Shift + Mũi tên phải một lần để chọn hình ảnh.

  2. Nhấn Shift + F10 để mở menu ngữ cảnh.

  3. Nhấn phím Mũi tên lên cho đến khi bạn nghe thấy “Sửa văn bản thay thế”, rồi nhấn Enter.

  4. Ngăn văn bản thay thế Thay thế sẽ mở ra và tiêu điểm nằm trên trường văn bản thay thế. Nhập văn bản thay thế cho hình ảnh.

  5. Khi bạn đã sẵn sàng, nhấn Esc để quay lại nội dung tài liệu.

Cách chèn ảnh vào Word không nhảy chữ,
Cách chèn ảnh vào Word làm nền,
Cách chèn ảnh vào Word 2013,
Cách chèn ảnh vào Word trên điện thoại,
Cách chèn ảnh chồng lên nhau trong Word,
Cách chèn nhiều ảnh vào 1 trang Word,
Chèn hình ảnh có sẵn trong Word,
Cách chèn ảnh vào Word 2010,

Xem thêm:  Người sắp về hưu, tốt nhất không nên để ý đến 5 điều sau ở nơi làm việc
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan