No menu items!
HomeBlogChatGPT thay thế công việc viết lách sớm hơn bạn tưởng đấy

ChatGPT thay thế công việc viết lách sớm hơn bạn tưởng đấy

Rate this post

Phát hiện

Gần đây, trên các trang thông tin đại chúng và cộng đồng mạng nói về công cụ chatbot […]

Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng và cộng đồng mạng xôn xao về một công cụ chatbot có tên ChatGPT với khả năng làm thơ, viết đáp án chuyên nghiệp, giải bài tập, viết code hay thậm chí là vượt qua các kỳ thi.

Nhiều người còn cho rằng công cụ AI này sẽ tiếp tục thay thế con người trong một số lĩnh vực, giống như cách robot đã thay thế con người trong nhiều ngành nghề công nghệ cao như sản xuất ô tô, sản xuất thiết bị điện.

Thông báo

bài đăng này từ GhienCongNghe sẽ thực hiện một phân tích đầy đủ về những gì ChatGPT có thể làm bây giờ và trong tương lai gần. nếu như ChatGPT có thể thay thế chữ viết không?rằng công cụ AI này hoạt động tốt nhất.

Mục lục
Đầu tiên. ChatGPT có thể làm gì?
hai. Những hạn chế của ChatGPT là gì?
2.1. Dễ dàng phát hiện bằng các công cụ kiểm tra
2.2. Phản hồi ChatGPT không phải lúc nào cũng chính xác
2.3. Chất lượng phản hồi ChatGPT phụ thuộc vào quá trình đào tạo
2.4. Thông tin không được cập nhật ngay lập tức
3. ChatGPT thay thế công việc viết lách?

ChatGPT có thể làm gì?

Chúng tôi có một bài viết chi tiết về ChatGPT là gì và những gì nó có thể làm ngay bây giờ, ngoài ra chúng tôi cũng xem xét sâu về những hạn chế mà ChatGPT gặp phải cũng như ứng dụng của nó.

Thông báo

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ xem nhanh những gì mà công cụ chatbot OpenAI làm được ở thời điểm hiện tại:

  • Trả lời câu hỏi của người dùng về mọi thứ.
  • Thực hiện các lệnh được yêu cầu ở dạng viết.
  • Giải toán, vật lý, hóa học, v.v.
  • Viết một báo cáo. Luận án hoặc thậm chí bảo vệ luận án của khóa học kết luận.
  • viết email
  • Viết bài đăng trên blog, bài đăng trên blog, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội…
  • nói và nói
  • Viết mã và chỉnh sửa mã do con người viết.
  • vân vân

Chatbot này có thể tạo ra không chỉ các bài tiểu luận, bài đăng trên blog mà còn cả các bài thơ, bài phê bình văn học hoặc hướng dẫn cách làm điều gì đó cũng có thể nói về chính nó.

Xem thêm:  Bài tập trắc nghiệm chuyên đề mũ và logarit có lời giải

Thông báo

Chúng tôi đã yêu cầu ChatGPT viết một bài báo về ‘ChatGPT là gì và nó có thể thay thế người viết nội dung không?‘ và đây là cách anh ấy trả lời:

“ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ tuyệt vời do OpenAl đào tạo. Nó sử dụng mạng trạng thái Transformer để tự động tìm hiểu và tạo phản hồi với sự trợ giúp của một lượng lớn dữ liệu.

Xét về tiềm năng thay thế người tạo nội dung, ChatGPT có thể giúp giảm thời gian và công sức cần thiết để tạo nội dung, nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn việc viết nội dung. ChatGPT được sử dụng chủ yếu để tạo câu trả lời ngắn, trả lời câu hỏi hoặc tạo nội dung mẫu, tuy nhiên vẫn còn nhiều yếu tố như tính sáng tạo, trình bày và tập trung vào khán giả mà ChatGPT chưa thể hoàn thiện.

Nhìn chung, ChatGPT có thể là một công cụ hữu ích để sáng tạo nội dung, nhưng nó vẫn cần được kết hợp với những người sáng tạo nội dung tự sáng tạo và có chất lượng cao.”

Tạo bởi ChatGPT

ChatGPT có thể làm gì?

Ảnh chụp màn hình phản hồi của ChatGPT khi được hỏi ‘ChatGPT là gì và nó có thể thay thế Trình viết nội dung không?’.

Trả lời rất khiêm tốn bằng một giọng rất tự nhiên như một nhà văn thực thụ!

Công dụng của ChatGPT rất đa dạng và tiềm năng khai thác là vô tận, tùy thuộc vào cách bạn nhập các dòng nhắc (Prompt) trong ChatGPT, từ đó công cụ này sẽ dựa vào dữ liệu đã học để phân tích và đưa ra các phản hồi phù hợp.

Những hạn chế của ChatGPT là gì?

Việc ChatGPT gây ra nhiều tranh luận trong cộng đồng về những tính năng mà nó mang lại có thể thay thế hoàn toàn một số vị trí của con người hiện nay hay không. Nhưng nó vẫn là một cỗ máy và chúng đều có những hạn chế nhất định, dù siêu việt đến đâu.

Dễ dàng phát hiện bằng các công cụ kiểm tra

Cho dù văn bản mà ChatGPT phản hồi có ấn tượng đến đâu, vẫn có hơn 95% khả năng các câu trả lời của bạn sẽ được những người kiểm tra như Originality.AI phát hiện dưới dạng văn bản do AI tạo ra.

Ngoài ra, để đảm bảo nội dung do ChatGPT tạo ra không bị sử dụng cho các mục đích không phù hợp như viết luận văn, thi cử, OpenAI cũng đã phát triển và phát hành công cụ kiểm tra xem có nội dung nào là do AI gây ra hay không. hiệu quả tại thời điểm hiện tại.

Những hạn chế của ChatGPT là gì?

Điều này có nghĩa là sẽ không khó để Google và các công cụ tìm kiếm khác gắn cờ nội dung của một trang web do ChatGPT viết và phạt nó.

Xem thêm:  Thưởng thức tokbokki chuẩn vị Hàn cùng bánh gạo O'food

Và ở cấp độ cơ bản hơn, ChatGPT ăn cắp nội dung mà nó thu thập trực tuyến. Khi phản hồi các lệnh (Prompt), ChatGPT chỉ thêm và chỉnh sửa các phản hồi tương tự mà bạn có thể tìm thấy ở các nguồn khác trên internet, nhưng giọng nói của bạn nghe tự nhiên và rất giống con người.

Phản hồi ChatGPT không phải lúc nào cũng chính xác

Ngoài ra, câu trả lời của ChatGPT không phải lúc nào cũng đúng. Nhiều người dùng nhận thấy rằng ChatGPT có thể đưa ra câu trả lời sai, bao gồm cả một số câu trả lời cực kỳ sai.

Điều này cũng dễ hiểu vì ChatGPT là một chatbot có thể đào tạo nên nó sẽ có xu hướng lắng nghe phản hồi của người dùng, ngay cả khi phản hồi đó là hiển nhiên.

Những hạn chế của ChatGPT là gì?

Chất lượng phản hồi ChatGPT phụ thuộc vào quá trình đào tạo

Một hạn chế quan trọng của ChatGPT là chất lượng của đầu ra phụ thuộc vào chất lượng của đầu vào. Nói cách khác, việc tạo ra phản hồi tốt hơn phụ thuộc rất nhiều vào việc người dùng đã đào tạo nó tốt như thế nào.

Những hạn chế này bao gồm không có khả năng trả lời một số câu hỏi được diễn đạt không chính thức và yêu cầu diễn đạt lại để hiểu câu hỏi đầu vào.

Một hạn chế lớn là chất lượng của các câu trả lời mà nó tạo ra, đôi khi có vẻ hợp lý nhưng không có ý nghĩa thực tế, hoặc có thể rất dài dòng hoặc mơ hồ.

Thay vì yêu cầu làm rõ những câu hỏi mơ hồ, mô hình chỉ đoán ý nghĩa của câu hỏi của bạn, điều này có thể dẫn đến câu trả lời hoặc mệnh lệnh không chính xác hoàn toàn nằm ngoài mục đích ban đầu.

Ngay cả khi ChatGPT đạt 40, 50 hoặc thậm chí 80%, bạn vẫn có nhu cầu thực sự về nội dung chất lượng chuyên về một chủ đề nhất định.

Thông tin không được cập nhật ngay lập tức

Một điều đáng chú ý nữa là thông tin ChatGPT không phải là thông tin mới nhất. Với phản hồi của ChatGPT trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nó chỉ được cập nhật với kiến ​​thức và thông tin trước năm 2021.

Những hạn chế của ChatGPT là gì?

ChatGPT thay thế công việc viết lách?

Kể từ khi OpenAI ra mắt ChatGPT vào tháng 11 năm 2022, hầu hết tất cả những người sáng tạo nội dung (dù là nhà văn, giáo viên, sinh viên, lập trình viên hay người nổi tiếng trên YouTube…) đều quan tâm nhiều đến các tính năng (và mối đe dọa) do ChatGPT cung cấp.

Nghiêm túc mà nói, những gì ChatGPT phản hồi đối với truy vấn của người dùng không tệ đến thế. Nếu tôi lướt qua một bài đăng blog hoàn toàn do ChatGPT viết, có lẽ sẽ không dễ dàng nhận ra ngay từ lần đọc đầu tiên. Về cơ bản, ChatGPT là một người viết tốt.

Xem thêm:  Cách lau sàn gỗ công nghiệp, tự nhiên sạch bóng không bị hư

Sự ra đời của các mô hình ngôn ngữ AI như ChatGPT chắc chắn đã có tác động đến ngành viết lách. Một mặt, bằng cách tự động hóa các quy trình như phân tích và tóm tắt dữ liệu, những công nghệ này có tiềm năng giúp việc viết hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Điều này cho phép người viết tập trung vào các trách nhiệm chiến lược khác một cách sáng tạo hơn; tuy nhiên, đồng thời, nó cũng tạo ra tình thế khó xử và cảm giác sợ hãi cho người viết rằng những công cụ như vậy có thể dần thay thế công việc của họ.

Một số lo lắng rằng AI hoặc ChatGPT có thể thay thế hoàn toàn con người trong việc viết lách, đặc biệt là đối với nội dung không yêu cầu nhiều kỹ năng viết, như mô tả sản phẩm hoặc tóm tắt tin tức.

Bất chấp những lo ngại này, ChatGPT và các công cụ viết AI khác khó có thể thay thế hoàn toàn người viết trong tương lai gần. Mặc dù công nghệ đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, nhưng nó vẫn thiếu một số kỹ năng quan trọng như sáng tạo, đồng cảm và tư duy phê phán chỉ có ở các nhà văn.

Cuối cùng, tác động của ChatGPT và các công cụ viết AI khác đối với nghề viết lách sẽ phụ thuộc vào cách chúng được sử dụng và tích hợp vào các quy trình công việc hiện có. Được sử dụng đúng cách, chúng có khả năng nâng cao và hỗ trợ mọi người, cho phép họ tạo ra những tác phẩm có chất lượng cao hơn và sáng tạo hơn bao giờ hết.

ChatGPT thay thế công việc viết lách?

Thay vào đó, tương lai của viết lách có thể sẽ liên quan đến sự kết hợp của các công cụ AI như ChatGPT và kỹ năng của con người. Các công cụ viết AI sẽ tiếp tục phát triển và trở nên tinh vi hơn, trong khi những người viết nội dung sẽ tiếp tục đưa ra những quan điểm và sự sáng tạo độc đáo của họ.

Chìa khóa sẽ là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa cả hai để trí thông minh của con người và AI có thể được sử dụng hết tiềm năng của chúng.

Tóm lại, mối quan hệ giữa ChatGPT và người viết rất khó đánh giá trên nhiều phương diện. Một mặt, các công cụ viết AI có thể tự động hóa một số tác vụ viết nhất định và giúp công việc của người viết hiệu quả hơn. Mặt khác, có những lo ngại rằng công nghệ này có thể dẫn đến thay đổi công việc và giảm nhu cầu đối với người lao động.

Dưới đây là quan điểm cá nhân của chúng tôi về vấn đề này. ChatGPT có thể thay thế chữ viết không? đang được rất nhiều người đặc biệt là những người làm trong nghề viết content sử dụng.

Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy LIKE và SHARE để ủng hộ GhienCongNghe tiếp tục phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ những độc giả khác có cùng vấn đề.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan