No menu items!
HomeBlogCha đẻ của ChatGPT là ai? Tạo nên cơn sốt ứng dụng...

Cha đẻ của ChatGPT là ai? Tạo nên cơn sốt ứng dụng trí tuệ nhân tạo toàn cầu

Rate this post

Phát hiện

Siêu ‘AI’ ChatGPT ra mắt tháng 11/2022 tạo tiếng vang lớn và nhận được nhiều sự quan tâm […]

Super ‘AI’ ChatGPT được ra mắt vào tháng 11 năm 2022, tạo được tiếng vang lớn và nhận được sự quan tâm lớn của mọi người. Đây được coi là đối thủ đáng gờm của Google nhờ khả năng trả lời câu hỏi nhanh và chính xác.

Vì vậy, nhiều người quan tâm Ai đã tạo ChatGPT?? Đi nào GhienCongNghe Câu trả lời hay trong bài viết tiếp theo!

Thông báo

Mục lục
Đầu tiên. Cha đẻ của GPT Chat là ai?
hai. Thông tin tiểu sử về cha GPT Chat – Sam Altman
2.1. Sam Altman sinh năm nào?
2.2. Sam Altman sinh ra ở đâu?
2.3. Giáo dục của Sam Altman
2.4. Thành tựu mà Sam Altman
2.5. Sam Altman đang làm việc ở đâu?
3. Sự nghiệp của Sam Altman – Người tạo ra ChatGPT
4. ChatGPT được Sam Altman tạo ra như thế nào?

Cha đẻ của GPT Chat là ai?

ChatGPT được tạo ra bởi công ty OpenAI, một công ty AI đến từ Thung lũng Silicon. OpenAI được thành lập bởi một nhóm các nhà đầu tư và nhà khoa học, bao gồm Elon Musk, Sam Altman, Greg Brockman và Ilya Sutskever.

Trong số đó, Sam Altman là người đứng đầu tổ chức, được coi là cha đẻ của ChatGPT. Còn Greg Brockman hiện là CTO của OpenAI, Ilya Sutskever là nhà nghiên cứu AI nổi tiếng.

Thông báo

Cha đẻ của ChatGPT là ai?

Sam Altman

Tỷ phú Elon Musk là một trong những người đồng sáng lập OpenAI, đã gắn bó với công ty kể từ khi thành lập vào tháng 12 năm 2015. Tuy nhiên, vào năm 2018, Elon Musk đã từ chức khỏi ban giám đốc của OpenAI do xung đột lợi ích, nhưng vẫn tiếp tục quyên góp cho tổ chức.

Elon Musk, Greg Brockman và Ilya Sutskever

Elon Musk – Greg Brockman – Ilya Sutskever

Sam Altman là người đã tạo ra nhiều thành tựu vĩ đại trong lĩnh vực công nghệ. Dù đã nhiều lần khởi nghiệp và nếm trải nhiều thất bại nhưng ChatGPT là minh chứng cho tài năng và nỗ lực không mệt mỏi của người sáng lập ChatGPT.

Xem thêm:  Công thức làm đùi gà khìa nước tương đậm đà, cực kỳ hao cơm

Thông báo

Thông tin tiểu sử của Cha GPT Chat – Sam Altman

Tên thật Sam Altman
Ngày sinh Ngày 22 tháng 4 năm 1985
Quê hương St. Louis, Missouri, Hoa Kỳ
Chiều cao cân nặng Đang cập nhật…
Giáo dục Từng học tại Stanford University
Công việc doanh nhân
Chức vụ
  • Giám đốc điều hành của OpenAI LP
  • Cựu chủ tịch của Y Combinator
Sự chinh phục Tạo ChatGPT và Dall-E
Mạng xã hội Facebook:

Tiểu sử Cha ChatGPT – Sam Altman

Sam Altman sinh năm nào?

Sam Altman sinh ngày 22 tháng 4 năm 1985. Anh chàng tài năng 38 tuổi này đã đạt được nhiều thành tích đáng nể trong lĩnh vực công nghệ. Dù còn trẻ nhưng Sam Altman đã khiến cả thế giới choáng váng với siêu trí tuệ ChatGPT đang rất hot hiện nay.

Sam Altman sinh ra ở đâu?

Sam Altman sinh ra và lớn lên ở Chicago, Illinois, Hoa Kỳ. Nhưng ông là người gốc Do Thái nên có đầu óc cực kỳ thông minh.

Giáo dục của Sam Altman

Sau khi tốt nghiệp trường John Burroughs địa phương, Sam Altman tiếp tục theo học khoa học máy tính tại Đại học Stanford và bỏ học năm 2005 để theo đuổi ước mơ lớn hơn của mình.

Năm 2017, Sam Altman nhận bằng danh dự của Đại học Waterloo.

Tiểu sử Cha ChatGPT – Sam Altman

Thành tựu mà Sam Altman

Sam Altman đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp của mình. Một số thành tựu chính của ông bao gồm:

  • Anh là CEO của Y Combinator, một công ty đầu tư và khởi nghiệp.
  • Là nhà đầu tư của nhiều công ty như: Airbnb, Dropbox, Instacart và Reddit.
  • Nhà sáng lập OpenAI, công ty AI hàng đầu hiện nay.
  • Được công nhận là nhà đầu tư và quản lý tài năng trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới.
Xem thêm:  Phụ nữ sau tuổi 40, bốn điều “hút dương” không thể làm

Sam Altman đang làm việc ở đâu?

Người tạo ra ChatGPT hiện là CEO của OpenAI và cựu chủ tịch của Y Combinator.

Sự nghiệp của Sam Altman – Người tạo ra ChatGPT

Năm 2005, khi Sam Altman mới 19 tuổi, anh đã đồng sáng lập và trở thành CEO của Loopt, một ứng dụng mạng xã hội di động. Nhưng sau khi huy động được 30 triệu đô la, Loopt đã đóng cửa khi không thu hút được sự chú ý.

Năm 2011, Altman bắt đầu làm việc với tư cách là đối tác bán thời gian tại Y Combinator. Vào tháng 2 năm 2014, anh được bổ nhiệm làm chủ tịch của công ty Y Combinator và đạt được một số thành công.

Sự nghiệp của Sam Altman - Người tạo ra ChatGPT

Vào tháng 10 năm 2015, Altman được Forbes vinh danh là một trong 30 nhà đầu tư dưới 30 tuổi hàng đầu năm 2015. Và BusinessWeek năm 2008 đã công nhận anh là một trong những doanh nhân trẻ xuất sắc nhất trong lĩnh vực công nghệ.

Vào tháng 3 năm 2019, YC đã thông báo về việc chuyển Sam Altman sang vai trò Chủ tịch để tập trung hơn vào OpenAI.

Vào năm 2020, Altman đồng sáng lập Worldcoin, với mục đích cung cấp tài sản tiền điện tử miễn phí cho mọi người trên thế giới một cách công bằng và minh bạch. Ngay sau đó, công ty đã tạm dừng hoạt động ở một số quốc gia.

Năm 2022, Altman và các cộng sự của mình đã phát hành ChatGPT, một siêu trí tuệ nhân tạo mang lại tiếng vang lớn trên toàn cầu, khiến Google cũng phải lo lắng về tương lai của nó.

Xem thêm:  Tại sao cổ nhân nói: “Trên thân người có ‘3 báu vật phong thủy’ này thì phúc đức dồi dào, vận may liên tiếp”?

ChatGPT được Sam Altman tạo ra như thế nào?

OpenAI bắt đầu với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận vào năm 2015, được tài trợ bởi Altman khi ông còn là chủ tịch của Y Combinator. Sam Altman cùng với Elon Musk, Greg Brockman và Ilya Sutskever là những người đồng sáng lập, một công ty vận hành và nghiên cứu về AI trước các ông lớn công nghệ như Google.

ChatGPT được Sam Altman tạo ra như thế nào?

Cuối năm 2019, Altman trở thành CEO của OpenAI. Ngay sau đó, anh ấy đã thành công nhận được khoản tài trợ hàng tỷ đô la từ Microsoft khi trình diễn thành công mô hình AI mới nhất của mình cho Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella.

Kể từ khi Sam Altman nắm quyền điều hành, OpenAI đã có nhiều thành tựu, đặc biệt là vào năm 2022. ChatGPT được mô tả là một AI siêu thông minh và đa tài, có thể trả lời mọi câu hỏi, thực hiện mọi yêu cầu trong mọi lĩnh vực khác nhau từ nghệ thuật, điện ảnh cho đến viết mã.

ChatGPT được Sam Altman tạo ra như thế nào?

Cách tiếp cận mới này của Sam Altman đã giúp các nhà đầu tư ban đầu của OpenAI nhận được tiền lãi gấp 100 lần. Nhưng họ cũng vấp phải nghi vấn khi bị cáo buộc đi ngược lại mục đích minh bạch hóa nghiên cứu của mình, tránh làm giàu cho cổ đông.

Trong tương lai, người tạo ra Sam Altman kỳ vọng công ty sẽ sớm đạt doanh thu hàng năm 1 tỷ USD, chủ yếu từ phí tiêu dùng và doanh nghiệp.

ChatGPT được Sam Altman tạo ra như thế nào?

Trong khi ChatGPT đang được đánh giá cao thì chính CEO Altman cũng phải thừa nhận rằng chương trình còn rất nhiều lỗi và cần được cải thiện nhiều hơn trong tương lai.

Thông qua bài viết trên từ GhienCongNghe cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về Ai là người tạo ra ChatGPT?? Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm siêu trí tuệ đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội toàn cầu này. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về ChatGPT nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan