No menu items!
HomeBlogCDP là gì? Cách phân biệt giữa CRM và CDP

CDP là gì? Cách phân biệt giữa CRM và CDP

Rate this post

Phát hiện

Trong thời đại kỹ thuật số đang phát triển ngày nay, hầu hết các nhà tiếp thị đều đưa ra các quyết định quan trọng dựa trên các sự kiện và số liệu. Điều này đã góp phần tạo ra cơ hội rất lớn để nền tảng dữ liệu khách hàng của CDP ngày càng có sức lan tỏa và vượt xa các công nghệ tiếp thị khác.

Trong bài viết dưới đây GhienCongList sẽ giúp các bạn hiểu CDP là gì và cách phân biệt giữa CRM và CDP. Nhờ đó giúp bạn có cách sử dụng CDP chính xác nhất.

Mục lục
Đầu tiên. CDP là gì?
hai. Lợi ích của CDP cho các công ty
3. CDP. Các bước cấu hình
4. Phân biệt sự khác nhau giữa CRM và CDP

CDP là gì?

CDP (Customer Data Platform) hay Nền tảng dữ liệu khách hàng là phần mềm thu thập, thống kê, làm sạch và lưu trữ dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau trong một hệ thống duy nhất. Tất cả dữ liệu này sẽ được kết hợp thành một nguồn thông tin nhất quán cho từng khách hàng và sẽ có thể truy cập được vào các hệ thống khác. Điều này sẽ giúp các nhà tiếp thị hiểu đầy đủ về khách hàng trong toàn bộ trải nghiệm.

Xem thêm:  Tư Mã Ý thẳng tay giết 7000 con cháu và thân tín họ Tào, vì sao thuộc hạ cũ của Tào Tháo ngoảnh mặt làm ngơ?

Thông báo

CDP là gì?

CDP là gì?

Lợi ích của CDP cho các công ty

Để hiểu rõ hơn CDP là gì, bạn nên tìm hiểu thêm về những lợi ích mà công ty bạn có thể nhận được từ CDP trong nội dung sau:

  • CDP có khả năng hỗ trợ người dùng xây dựng kết nối mạnh mẽ trong thời gian ngắn với mức đầu tư ít hơn. Bằng cách tổng hợp và lưu trữ dữ liệu khách hàng mà bạn thu thập ở các vị trí riêng biệt để tạo trải nghiệm cá nhân hóa có thể tác động đến khách hàng.
  • Với các hoạt động được tích hợp ẩn danh với các hồ sơ khác, bạn có thể tiết kiệm thời gian tham khảo dữ liệu và cải thiện hiệu quả các phần trong chiến lược tiếp thị của mình.
  • Các ứng dụng CDP giúp các công ty đưa ra quyết định nhanh hơn với những hiểu biết sâu sắc hơn về chất lượng thông tin.

CDP. Các bước cấu hình

Tìm hiểu thêm các giai đoạn cấu hình CDP cũng là một cách hiệu quả để nắm vững kiến ​​thức CDP.

Thông báo

  • Giai đoạn lập kế hoạch: Các công ty cần thực hiện tất cả các nền tảng để tích hợp CDP trước khi áp dụng bất kỳ công việc kỹ thuật nào. Trong giai đoạn này, bạn cần tạo phạm vi dự án (mục tiêu, đầu ra, quy trình triển khai, cấu hình) và tài liệu theo dõi (thông tin khách hàng, sự kiện cần theo dõi).
  • Giai đoạn giới thiệu: Bạn cần kết nối CDP với các nguồn trực tuyến và ngoại tuyến, chuẩn bị ID khách hàng và thiết lập trình theo dõi thông tin bạn muốn truy cập để dễ dàng phân khúc khách hàng hoặc chạy chiến dịch. Tiếp theo, bạn cần theo dõi và thu thập thông tin về hành vi của khách hàng để có được bức tranh toàn cảnh về khách hàng, cuối cùng là kết nối tất cả các dữ liệu có sẵn.
  • Giai đoạn triển khai: Các CDP độc lập sẽ gặp phải một số vấn đề như nhiều giao diện người dùng, luồng dữ liệu một chiều, các công nghệ khác nhau, khó phối hợp đa kênh hoặc phản hồi của khách hàng chậm trễ vì chúng không được xây dựng với các nền tảng phân tích và thực thi.
Xem thêm:  Đàn ông thích phụ nữ ngực to hay lép? Ai sẽ hấp dẫn và gợi cảm hơn?

Phân biệt sự khác nhau giữa CRM và CDP

Khi hiểu CDP là gì, nhiều người thường nhầm thuật ngữ này với CRM bởi cả hai đều có khả năng thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, phần mềm CRM thường dựa trên những thông tin giao dịch và khách hàng tương đối cơ bản nhằm mục đích hỗ trợ dịch vụ khách hàng và đội ngũ bán hàng.

cdp-la-gi-1

Sự khác biệt giữa CDP và CRM

Do đó, CRM không có khả năng xử lý nhiều loại dữ liệu đến từ các nguồn khác nhau, đặc biệt là dữ liệu không xác định. Mặt khác, tất cả các loại dữ liệu khách hàng khác nhau, dù bên ngoài hay nội bộ, hàng loạt hay liên tục, không có cấu trúc hay có cấu trúc, đều có thể kết nối với CDP. Nhờ đó, bạn có được góc nhìn toàn diện hơn và hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng để giải quyết mọi vấn đề trong thời gian thực.

Thông báo

CDP là một giải pháp hiệu quả cho các công ty có lượng dữ liệu khách hàng lớn và muốn đạt được hiệu suất tiếp thị và tăng trưởng hiệu quả. Với sự chia sẻ của bay bướm Qua bài viết trên các bạn đã hiểu CDP là gì cũng như những lợi ích và sự khác biệt với CRM để có sự lựa chọn phần mềm phù hợp.

Thông tin về Bizfly:

Xem thêm:  Mây tan trời tạnh: 3 tuổi điềm lành gõ cửa, vươn mình thành đại gia trong 7 ngày tới

Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech

Chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp phát triển kinh doanh.

  • Địa chỉ: Hapulic Complex, Tầng 17, Tòa nhà Central, Số 1 Nguyễn Hữu Tượng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Điện thoại: 1900 63 64 65
  • Trang mạng:

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan