No menu items!
HomeBlogCây điệp vàng: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại...

Cây điệp vàng: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Rate this post

Phi điệp vàng thường được trồng làm cảnh trên đường phố, trường học, công viên với màu vàng rực rỡ. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa, hình ảnh và cách trồng hoa phi điệp vàng nhé.

Cùng với phượng vĩ, phi điệp vàng cũng gắn liền với bao kỉ niệm hồn nhiên của thời học sinh. Mỗi khi hè về, khi dạo quanh các con phố, trường học, sắc vàng rực rỡ của hoa điệp vàng lại trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu về loại cây này trong bài viết dưới đây nhé!

Cây điệp vàng là gì?

Nguồn gốc và ý nghĩa của cây điệp vàng

điệp vàng có Tên khoa học là Caesalpinia ferrea, ngoài ra còn có tên gọi khác là kim phượng, lẵng hoa vàng,… cây có Nguồn gốc từ Nam MỹLoại cây này thường được trồng ở vùng khí hậu ôn đới.

Hoa phi điệp vàng tượng trưng cho tuổi học trò trong sáng, những kỉ niệm đẹp được lưu giữ và hướng tới tương lai tốt đẹp. Ngoài ra, hoa phi điệp vàng còn tượng trưng cho sự yêu mãi không bao giờ quên.

Xem thêm:  Đạo đức nghề nghiệp đưa con người đến chỗ tôn nghiêm

Nguồn gốc và ý nghĩa của cây điệp vàngNguồn gốc và ý nghĩa của cây điệp vàng

Ý nghĩa phong thủy của cây điệp vàng

Xét từ góc độ phong thủy, cây điệp vàng trông như thể hiện lời chúc, cầu cho gia đình bình an, ấm no, thịnh vượng. Hoa điệp vàng cũng là loài hoa thường xuất hiện trên bàn thờ tổ tiên mỗi dịp lễ, Tết.

Ý nghĩa phong thủy của cây điệp vàngÝ nghĩa phong thủy của cây điệp vàng

Đặc điểm và phân loại của phi điệp vàng

cây điệp vàng thuộc họ đậu Fabaceae. Chiều cao trung bình của cây thường rơi vào khoảng 10-15m với đường kính thân 30-50cm.

Cây có tán xòe rộng với những chiếc lá màu xanh vươn thành tàu, mỗi tàu có khoảng 8-12 lá. Phi điệp vàng mọc thành cụm có màu vàng tươi và sáng. Quả dạng quả nang, thân dẹt, thẳng.

Đặc điểm và phân loại của phi điệp vàngĐặc điểm và phân loại của phi điệp vàng

Tác dụng của sò điệp vàng

Ít ai biết rằng hoa của cây phi điệp vàng còn có khả năng Hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày ngay cả với những người mắc bệnh này lâu năm.

Chỉ cần cắt cành hoa điệp vàng còn đầy lá và hoa, rửa sạch rồi đun với nước cho đến khi chuyển sang màu vàng. Dùng nước đun sôi để uống thay nước lọc mỗi ngày.

Tác dụng của sò điệp vàngTác dụng của sò điệp vàng

Cách trồng và chăm sóc phi điệp vàng

Cách trồng phi điệp vàng tại nhà

Đầu tiên, tôi cần đào hố trước khi trồng để khử độc tố, khử chua và loại bỏ mầm bệnh tiềm ẩn trong đất, Thời điểm đào hố tốt nhất là trước khi trồng 15-20 ngày. tiếp theo tôi Nhẹ nhàng cắm cây vào hố, sau đó cắt bỏ túi bầu bên ngoài và cẩn thận tháo túi bầu ra.

Xem thêm:  Cha mẹ nhất định phải xem những điều này nếu bạn không kiềm chế được tính nóng nảy đối với con mình

Lấp đất lại sau đó nén chặt đất xung quanh gốc để giúp cây đứng vững. Tưới nước cho cây và cắm cọc chống xung quanh để tránh gió lớn làm cây đổ, bật gốc.

Cách trồng phi điệp vàng tại nhàCách trồng phi điệp vàng tại nhà

Cách chăm sóc phi điệp vàng

Khi ở giai đoạn cây con chỉ cần tưới một lượng vừa đủ, Tưới 2-3 lần/tuần. Cứ sau 3,4 tháng bón NPK. phân bón để cây trồng bổ sung chất dinh dưỡng cho quá trình sinh trưởng.

Cho đến khi cây trưởng thành vẫn nên định kỳ hàng năm bón lót vào gốc 5-10kg phân chuồng hoai mục trộn với 100-150g phân NPK.

Cách chăm sóc phi điệp vàngCách chăm sóc phi điệp vàng

Lưu ý khi trồng và chăm sóc phi điệp vàng

Bọ cạp vàng là loài Cây ưa sáng, tái sinh hạt và chồi tốt. Chọn cây giống phi điệp vàng khỏe mạnh, có thể tự nhân giống như giâm cành, chiết cành.

Khi trồng phi điệp vàng cần có khung bảo vệ bằng sắt hoặc gỗ. Xới cỏ xung quanh gốc cây. Quan sát tình trạng cây thường xuyên để kịp thời can thiệp xử lý nếu cây có sâu bệnh. Loại bỏ ngay những lá vàng úa, úa, héo.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc phi điệp vàngLưu ý khi trồng và chăm sóc phi điệp vàng

5 hình ảnh đẹp về phi điệp vàng

điệp vàngđiệp vàng

Hoa điệp vàng trồng ven đườngHoa điệp vàng trồng ven đường

Hoa điệp vàng nở thành chùmHoa điệp vàng nở thành chùm

Cận cảnh những bông hoa màu vàng tươiCận cảnh những bông hoa màu vàng tươi

điệp vàngđiệp vàng

Trên đây là bài viết về cây điệp vàng cùng những thông tin về ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng và chăm sóc tại nhà. Hi vọng qua bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hay và bổ ích về loại cây này.

Xem thêm:  Default Gateway là gì? Cách tìm IP Default Gateway

truongptdtntthptdienbiendong.edu.vn

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan