No menu items!
HomeBlogCần gì phải gọi thợ khi đã biết cách tự vệ sinh...

Cần gì phải gọi thợ khi đã biết cách tự vệ sinh cục nóng máy lạnh tại nhà

Rate this post

Gần Tết bạn tích cực vệ sinh nhà cửa của mình cho sạch sẽ, gọn gàng. Nhưng cũng không được quên vệ sinh cục nóng máy lạnh đâu nha. Nếu không biết cách vệ sinh cục nóng máy lạnh ngay tại nhà, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tết cũng sắp đến rồi, nhanh chóng dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng Tết thôi nào! Cũng đừng quên vệ sinh cục nóng lạnh luôn bạn nha. Cục nóng trên máy lạnh là một bộ phận bạn nên thường xuyên vệ sinh, lau chùi để máy lạnh có thể hoạt động tốt hơn. Chỉ cần làm theo những bước dưới đây là bạn sẽ vệ sinh được cục nóng lạnh rồi, cùng theo dõi nha!


Cục nóng máy lạnh là gì? Tại sao phải vệ sinh cục nóng máy lạnh?

Cần gì phải gọi thợ khi đã biết cách tự vệ sinh cục nóng máy lạnh tại nhàCục nóng máy lạnh

Cục nóng máy lạnh là một bộ phận thường được lắp đặt ở phía bên ngoài, có tác dụng xả nhiệt độ nóng ra môi trường. Do được lắp đặt ở bên ngoài trời nên cục nóng máy lạnh thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của các tác động từ môi trường và thời tiết.

Do đó, thường xuyên vệ sinh cục nóng lạnh sẽ giúp cho máy lạnh của bạn hoạt động hiệu quả hơn, nhất là thời điểm Tết này, cả nhà thường xuyên sử dụng máy lạnh.

Xem thêm:  Thương vợ bị đau khi sinh con anh chồng đã làm thế này!


Bao lâu nên vệ sinh cục nóng máy lạnh?

Bao lâu nên vệ sinh cục nóng máy lạnhBao lâu nên vệ sinh cục nóng máy lạnh

Tùy theo điều kiện môi trường (khí hậu, độ ẩm) và tùy theo tần suất sử dụng máy lạnh mà bạn sẽ có được lịch vệ sinh cục nóng máy lạnh định kỳ.

Thông thường, trong khoảng từ 3 – 4 tháng bạn nên vệ sinh cục nóng máy lạnh 1 lần. Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp cho máy lạnh giảm thiểu các tình trạng hư hỏng như không bị chảy nước, giải quyết tình trạng máy lạnh không lạnh, các sự cố hư hỏng khác.


Các bước vệ sinh cục nóng máy lạnh

Dụng cụ thực hiện vệ sinh cục nóng máy lạnh

Các bước vệ sinh cục nóng máy lạnh

Bước 1: Ngắt kết nối nguồn điện với máy lạnh

Ngắt kết nối nguồn điện với máy lạnhNgắt kết nối nguồn điện với máy lạnh

Để ngăn chặn được tình trạng chập mạch, hỏng hóc gây nguy hiểm cho bạn, bạn nên ngắt kết nối máy lạnh với nguồn điện ít nhất 5 phút rồi mới tiến hành vệ sinh cục nóng.

Bước 2: Vệ sinh, dọn dẹp khu vực xung quanh cục nóng

Vệ sinh, dọn dẹp khu vực xung quanh cục nóngVệ sinh, dọn dẹp khu vực xung quanh cục nóng

Do cục nóng thường được đặt ở vị trí sân thượng hoặc ban công nên bạn chú ý dọn dẹp khu vực xung quanh cục nóng. Dọn dẹp gọn gàng cây cối, dây leo và các vật dụng xung quanh. Đảm bảo trong vòng 60cm cục nóng không có vật cản để có thể tản nhiệt được tốt nhất.

Xem thêm:  Cổ nhân dạy: Muốn biết một người có phúc khí, phú quý hay không, chỉ cần nhìn “miệng” là biết

Bước 3: Vệ sinh lớp vỏ bên ngoài cục nóng

Vệ sinh lớp vỏ bên ngoài cục nóngVệ sinh lớp vỏ bên ngoài cục nóng

Bạn tháo lớp vỏ bảo vệ ở phần mặt trước cục nóng ra rồi nhẹ nhàng dùng khăn mềm để vệ sinh chúng. Bạn pha xà phòng với nước rồi lau để chúng sạch hơn.

Bước 4: Xịt nước để làm sạch bụi bẩn

 Xịt nước để làm sạch bụi bẩn Xịt nước để làm sạch bụi bẩn

Dùng vòi xịt nước rồi xịt trực tiếp ở phía ngoài cục nóng. Bạn ngâm chúng trong nước khoảng 10 -15 phút cho bụi bẩn tan ra rồi xịt nước lại một lần nữa.

Bước 5: Làm sạch bên trong cục nóng

Phần quạt: Để vệ sinh cánh quạt, bạn dùng khăn mềm để lau sạch bụi bẩn. Lưu ý lau sạch cả trên cánh quạt và trục quạt nha. Nếu phần trục quạt quá khô dầu, bạn nên dùng dầu để bôi trơn lại để chúng hoạt động hiệu quả hơn.

Cuộn dây của cục nóng: Bạn dùng bàn chải cứng để vệ sinh phần cuộn dây nha. Lưu ý chải nhẹ tay kẻo làm hỏng dây bạn nhé.

Bước 6: Lau khô cục nóng

Lau khô cục nóngLau khô cục nóng

Sau khi vệ sinh toàn bộ cục nóng, bạn nhớ để ráo nước, lau cho thật khô các bộ phận của cục nóng rồi mới lắp chúng lại như ban đầu nha. Việc lau khô cục nóng vừa an toàn mà vừa giúp việc lắp ráp trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm:  13 bể bơi công cộng có giá vé rẻ và chất lượng nhất tại Sài Gòn

Lưu ý khi vệ sinh cục nóng máy lạnh: Trong toàn bộ quá trình vệ sinh, để tránh dính nước vào trong các bo mạch điện tử ở trong cục nóng, bạn nên dùng khăn khô hoặc túi ni lông để che kín bo mạch lại nhé.

Tham khảo thêm: Cách vệ sinh máy lạnh tại nhà sạch đẹp, khỏi cần kêu thợ

Gần Tết rồi, nên lưu lại ngay các bước vệ sinh cục nóng máy lạnh để lau dọn chúng thật sạch sẽ, nhờ đó máy lạnh của bạn cũng hoạt động hiệu quả hơn vào Tết này nữa. Chúc các bạn thực hiện thành công.

>> Vệ sinh nhà vệ sinh với gia vị nấu ăn

>> Cách vệ sinh chén dĩa

>> Mẹo hay để vệ sinh nhà cửa

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan